DEDICATED TO ANGELIE.
___________________________________________________
Pictrue of Matthew on the side.
***
" Oy miss. Maga-alas tres na. Baka magsara na yung mga office at baka di ka na umabot sa pagbabayad, last day na ngayon. Tss "
" Oona po inang. Ay Nars po pala! ^__^ "
Yun ang ayaw ko eh, nagde-daydream ako tapos may biglang mangiistorbo.
Lumabas na ko ng clinic at bumalik dun sa office kanina ..
Lakad .. lakad .. lakad ... lakad ... (100x )
Ayun, natagpuan din ang office. First time ko lang naman kasi dito. Nagkanda ligaw ligaw pa ko. Tatlong guwardiya ata ang napagtanungan ko bago ako makarating dito. Sakit pa naman ng katawan ko. T_T
Anak ng tokwa't baboy naman oh. Ang haba ng pila! ARGH!
" Asar naman oh. " bulong ko sa sarili habang nag aayos ng bag.
" Miss, may sinasabi ka? "may nag salita sa likod ko.
" Ha? Sino ka ba? " sino naman tong unknown specieng kausap ko?
" Ako budoy! HAHAHA "sabay kamot sa ilong. TAE ANO BA YAN?!
Matatawa na sana ko kasi ang cute eh kaso naunahan ako ng inis. Bwisit naman kasi.
" Oreleh? Nice name. " I said sarcastically.
" Joke lang miss! Pikon naman eh! Uy! " sabi niya habang naglalakad ako palayo.
Nararamdaman ko sumusunod pa din siya. Panay tawag pa ng 'miss' . Yung totoo? Feeling close lang?
Stalker lang kuya? Masyado ka namang pogi para don. Err. scratch that.
Aba, sunod pa din ng sunod.
Hinarap ko nga .. =_=
" WHAT DO YOU WANT?! " isinigaw ko to the 10th power.
" Hala. miss, nagalit agad? Sunget naman oh. Kakamustahin lang naman kita eh. "
Kamustahin?
" Kakamustahin? Bakit kilala ba kita? Kilala mo ba ako? "
" Ah, kasi, tatanong ko lang sana kung ayos lang ba yung pakiramdam mo, muka kasing matindi yung pagka-hulog mo eh. "
HAAA?
" Pagkahulog saan? O_O "
" Sa puso ko. " tapos nag side-smile siya.
Asar lang talaga. Problema neto? May sayad lang? >____<
" Bro, wala akong panahon makipag-banatan o bolahan sayo. Get lost. "
Inis na inis na talaga ako. AS IN!
" De joke lang. Wuy. Kamusta ba kasi yang braso mo? Yung mga sugat mo? Kaya mo na ba umuwi mag-isa? "
Ang daming tanong. OMG. Mukang stalker talaga to. Sa ganda kong to, hindi imposible. =_=
" Wag nang makulit please? Bye. " Umalis na ko agad, pinilit ko pa ngang tumakbo eh.
Mahirap na, baka magtanong pa to ng, pangalan, cellphone number, address or something tapos baka sundan ako, tapos kidnappin ako, tapos manghingi ng ransom kay daddy, tapos ...
Tapos ......
Tapos .......
Tapos, baka sampalin ako ng nagbabasa nito dahil napaka daldal ko.
*****
" PSST! Hoy besh! HUYYYY! " Narinig ko boses ng bestfriend kong maingay. Salamat naman at nagkita na kami. T_T
Andito kami sa may school field, dapat kasi uuwi na ko.
Tumalikod ako tapos siya nga yung nakita ko ..
" Oy Angelie! "
" Namiss kitaaa! " Tapos niyakap ako ng mahigpit .. AS IN MAHIGPIT.
" ARAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY! " napasigaw ako. Niyakap ba naman ako ng kasam yung braso, as in hindi ako makahinga tapos yung pilay ko ansakiiiiiiit. T___T
" EH?! Anong nangyari jan? J-j-jan sa braso mo? P-p-pati yung ulo m-mo? " Halos manlaki talaga yung mata nya. So hindi nya pala napansin.
Nag-isip naman ako kung ano sasabihin ko.
" Hoy! Ano nga nangyari sayo?! Sino nambugbog sayo?! Sino gumawa nyan?! HA?! SABIHIN M---- aray! "
Binatukan ko nga. Ang OA eh. =_=
" Adik. Nahulog lang ako sa hagdan kanina. "
" EH?! Bakit? Kwento mo nga! Dali! "
Kinwento ko lahat mula sa pag-rereminisc ko hanggang dun sa 'stalker'.
" Weh? May stalker ka? WAHAHA. Gwapo ba? " Ayy langya to. Trayduran ba?
" Oona. Cute na. Kaya lang weirdo talaga. Parang may sabit lang eh. "
" Sus, hamu na nga yun, maiba tayo, sino daw yung nagdala sayo sa clinic? "
" Yun nga ang Da who eh. =_= "
" Grabe. Ang walang utang na loob mo naman. Di ka man lang nagpasalamat. Tss. "
" Adik ka ba?! Di ko nga kilala diba?! "
" Pwede sorry?! Di ko narinig! "
" Tss. Oona. Tara uwe na tayo. Sabay ka? "
" Hindi eh, nagpapa-assist pa yung mga teachers sa office eh. Mauna ka na. "
" Uhm, sa office ka pupunta ngayon? Favor naman oh. "
" Ano yun? "
" Ikaw na nga magbayad nitong mga cheche bureche na to. Sige na pleasseeee?? "
" Oona sige. Gagawan ko ng paraan, kundi ka lang sugatan dyan eh. "
" Yun oh! SALAMAT! Love you bes~ Bye! "
BINABASA MO ANG
Way Back into Love -- Ongoing~
Teen FictionPaano kung saktan ka ulit nung taong mahal mo na binigyan mo na ng second chance? At sa hindi inaasahang pagkakataon, ang sumalo pa sayo sa panahong depressed ka ay yung taong sobrang kinaiinisan mo. Ano kaya ang magiging bunga nito? Meet Shaira. Is...