Chapter 4~ Maling akala

172 4 2
                                    

Dedicated to Jha. HAHA. 

Promote na din nung story niya. " You First Believed " ang title .. Ayun. ^_^

__________________________________________________________________

 [Shaira's POV]

 Bzzzt* * Bzzzzt * * Bzzzzt * * Bzzzt *

" Mmmmmm... tsk. naman ohh ....  "

Natutulog ako, ang ingay. =_= Ano ba yun, bakit ang sakit ng noo ko?

Dinilat ko ng konti yun mata ko.

" ARAY! " Nasilaw ako ng ilaw ng cellphone. Naka-tulog pala ako nang nakapatong tong cellphone sa noo ko. Kaya pala naihilo ko. Tss.

Besh calling ...+9150000000 ....

" Hmmm.... Napatawag kaa Gelaaay? " Latang lata kong sabi. Inaantok pa kasi ako.. Tumawag ba naman ng 2am?! Malat pa boses ko.

" Kakamustahin lang sana kita eh. " 

" Ah, yun ba. Okay lang ako ... Nakapahinga na din ako ng maayos .. " 

Antagal bago nagsalita. Baka makatulog na ko neto. 

" Uy .. Di ka na nagsalita .. anjan ka pa ba? "

" Oo. Sorry. Naidlip pala ako . haha. "

" Oh ano na? Bat ka nga tumawag? "

" Ay oo nga no? Eh, uhm. Ayun .. Sasabihin ko lang na na-enroll ka na. Sabi kasi nung isang matandang teacher or somrething dun sa office, kilala ka daw niya. Kaya siya nag-asikaso na papers mo. Section 1-A ka. Tayo pala. Haha. "

" Woah! Magkaklase tayo! Yeyy! " Nagising naman agad ang diwa ko dun. 

" yah, oo. haha "

" Eh sino nga pala yung matanda kamong kakilala ako?"

" Eh? Di ko alam eh. haha. Di ko tinanong yung pangalan. Nagtanong tanong lang kasi ako kung sino pwedeng maglakad nung papel mo. Tapos ayun, bigla akong nilapitan. "

" Ah, okay..  Natatandaan mo ba itsura? "

" Oo, Mejo malaki yung mata pero parang singkit din, tapos katatamtaman ang complexion , halos magkasingtangkad lang kami .. --"

" Kapag nakita mo ba siya matatandaan mo na siya yon? "

" Oo! Matatandaan ko. Kitang kita ko kasi yung muka niya, tapos medyo matagal pa kaming nagkausap. Kaya madali atin siyang maipapapulis pag nakita natin. "

" Adik! Pinagsasasabe mo jan?! HAHA. Anong ipapapulis? "

" Eh pano kase, kung magtanong ka para kang imbestigador. HAHA "

Hahahaha. Tawa ako ng tawa. Tawa din siya ng tawa sa kabilang linya. Ewan ko ba, nonsense lang naman mga pinag-uusapan at pinag sasasabe namin pero natatawa pa din ako. hahaha. Ganyan lang kami mag-usap ni Angelie. Muntanga lang. Hahaha

" Wala .. Haha. Matulog ka na kako. Antok na  ako eh. "

" Eh bakit ba kasi madaling araw ka tumawag. Duuuhhhh. "

" kknngnookkkkk ... kkkonnnooooeekdkkdn asdfghjklalsrhaslnd "

Aish! Pangasar talaga yung babaeng yun. Tulugan daw ba ako?! Puro hilik na lang ang narinig ko =_=

Way Back into Love -- Ongoing~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon