[SHAIRA’S POV]
Hay. Jerks, jerks everywhere.
Syempre nung nakita ko silang dalawa—na magkahawak kamay pa, nakaramdam ako ng sakit. Parang nag flashback lahat sa isip ko yung araw ng February 14. Deadsary ko. Joke. Yung araw na nakita ko sila sa playground na naghahalikan, on our very 1st anniversary.
Sila pa rin pala hanggang ngayon, pano kaya kung wala si Dominique? Kung hindi kaya siya dumating sa buhay naming ni Warren kami pa din kaya?
Ay hindi, mali pala. Sabay pala kami. Sabi nga ni warren 10 months na sila nun. Ibig sabihin nauna lang ako ng 2 months. Ibig sabihin lang ba nun sa loob ng 2 months pinagsawaan na ko ni Warren kaya naghanap siya ng iba? HINDI BA AKO SAPAT? I mean, hindi ba ako naging sapat?
Pero sabi ko nga, mas magiging malakas ako. Di na ko papatalo.
“ Oh, nice to meet you here Shaira, and? “ Pangunguna ni Dominique. Nginitian pa ko. Tss. Yung ngiti niya naman kasing fake ng bag niya.
Sa lahat ba naman ng lugar na pwede ko silang makita bakit dito pa?
Sobrang awwwkkwaaaarrrrdddd. Ako at ang bodyguard ko, tapos ang ex ko kasama ang kanyang girlfriend.
Tumayo kami ni Kenneth para naman magbigay respeto sa mga di karespe-respetong tao.
“ Ah, si Kenneth, kaibigan ko. Kenneth, si W-warren at Dominique. “ Si warren blangko lang ang ekspresyon. Parang wala lang ako dito. Siguro nga kasi wala siyang pakeelam sakin. Hindi nga niya ako minahal diba? Suot niya sa muka niya ang infamous straight face niya.
“ Nice to meet you. “ Mabait na sabi ni Kenneth sabay ngiti.
“ Oh, kaibigan? Really? Nagkamali ba kami ng kwartong pinasukan? Diba room to for the sweetest COUPLE Of the day?” bakit ba OH sia ng OH? Oh-ohin ko kaya muka neto? At pinagdiinan pa ang salitang couple? Tss. Purkit magkasama sila ng ex ko? Aba. Namumuro na talaga to saken.
“ Well, that’s none of your business. Di kayo nagkamali ng kwartong pinasukan, sit back and relax. ENJOY. “ Nginitian ko siya. Kung plastikan ang laban pwes mas magaling ako sa kanya.
Si Kenneth naman halatang di mapakali. Alam kong alam niya yung tension na namamagitan samin ni Dominique.
Umupo ulit kami at pinagpatuloy ang pagkain namin.
“ Shaira anong meron? Okay ka lang ba? “ Bulong sakin ni Kenneth. Hahaha. Ang cute. Nakalagay pa yung dalawang kamay niya sa magkabilang sides ng bibig niya.
“ Okay na okay no! Ang saya saya ko kaya ngayon! Lalo’t magkasama tayo. Hahaha. “ Mejo nilakasan ko yung boses ko. Tumingin ako sa bintana sa gilid na side namin ni Kenneth at kitang kita ko ang repleksyon nila Warren. Nakatingin siya! Nakatingin siya! Nagtatagumpay ang plano ko! Hahahaha. >J)
Bale yung dalawang table parallel sa isa’t isa. Kumbaga magkatapat sa gilid.. May konting distansya lang. Mga tatlong metro.. Mejo malaki din kasi yung kwarto.
“ Shaira, isa palang yung picture natin, patingin nga.. “ Binigay ko yung camera ko tapos tiningnan naman niya yung picture naming kanina..
“ Eh, blurred oh. “ Reklamo niya sabay pout. Hahaha. Kinikilabutan ako sa pout niya, masyadong cute. XD
“ Eh sino may kasalanan? Gumalaw ka kaya. “
“ Eh tara, kuha ulit tayo ng picture. “
“ Osige! “ Excited kong sabi. Gusto ko rin kasing may remembrance ako sa araw na to, ang saya kaya. At the same time, nag-eenjoy din ako sa nakikita ko, nagdedate si Warren at Dominique pero yung focus ni warren nasa amin. Hahaha
BINABASA MO ANG
Way Back into Love -- Ongoing~
Fiksi RemajaPaano kung saktan ka ulit nung taong mahal mo na binigyan mo na ng second chance? At sa hindi inaasahang pagkakataon, ang sumalo pa sayo sa panahong depressed ka ay yung taong sobrang kinaiinisan mo. Ano kaya ang magiging bunga nito? Meet Shaira. Is...