For two days, I've been trying to avoid the FTs'. But today, I can't avoid them. Nakatulong ang company ni Angelo sa akin, they can't go near me dahil palagi nya akong sinasama kahit saan sya magpunta at kapag ako ang may pinupuntahan, he's always there. We're like best friends.
Pero ngayong araw na 'to, hindi ko kasama si Angelo dahil PE namin and Aquatic activities ang PE namin ngayon. Ibig sabihin, magkakasama kaming nagbibihis ngayon ng mga girls.
Nasa luob ako ng isang cubicle ngayon nagbibihis. Weak na kung weak, pero I don't wanna face them. Ayokong makipag-away.
Naalala ko dati, even though I was small when I was in highschool, I was tough. Parang elementary lang ako nung highschool ako cause I was a small girl. Maybe being in a coma helped my body grow.
Biglang tumahimik sa labas, then I heard a click and giggles.
Dali-dali kong ipinasok sa bag ko ang mga damit, I'm now wearing my swimwear.
Bubuksan ko na sana ang cubicle, but it won't open.
"Tulooooong!"then I tried banging the door.
I was shocked nang tinapunan nila ako ng tubig. The water is dirty.
"Yan ang bagay sayo! You whore!"it must be the FTs. They were laughing habang palabas na sila.
I can't help but cry. I wiped my face and shouted again for help and I kept banging the door.
No one heard me. Masakit na rin ang lalamunan ko sa kakasigaw. Napatingin ako sa cellphone ko sa bag, I've been in here for 20mins already. And I've been shouting for help in that 20mins.
Then I heard footsteps, sumigaw ulit ako and banged the door.
"Jacky!"narinig kong sabi nung taong pumasok sa shower room. It was Angelo.
Nasa dulo yung cubicle kung nasaan ako.
"A-angelo! Angelo! Nandito ako!"
Narinig kong nagclick yung outer lock nitong cubicle. Bakit naman kasi may outer lock pa ito?
Bumukas yung pinto and I saw Angelo's worried face.
Hinawakan nya ang kamay ko at pinalabas ako doon sa cubicle. Kinuha nya rin yung gamit ko. Nagkatinginan kaming dalawa at napahawak sya sa mukha ko, I didn't notice that tears are falling from my eyes.
"What happened?"tanong nya, but I couldn't answer him.
"Magshower ka muna, I'll wait for you outside."sabi ulit nya tapos ay lumabas na sya habang bitbit ang gamit.
Nag shower ako with hot water, then used the liquid soap doon.
Matapos kong maligo, lumabas na ako.
He gave me a towel tapos ay sabay na kaming naglakad papunta sa may pool.
I'm not wearing my glasses, hindi rin ako naka contact lenses, so kitang-kita ang kulay ng mga mata ko.
When we reached the pool area, no one noticed us. Nag attendance na din naman kasi kanina.
Tinuruan lang kami mag float, and ng strokes. Then in observe kung tama ginagawa namin.
Naka-upo lamang ako sa isang tabi, it was the boys' turn to be observed, at nasa pool na si Angelo ngayon. Then I heard someone talking about my eyes.
"Look at her eyes. Ang ganda pala ng mga mata nya."
"She's just probably wearing contacts."
"Wala pa ring makakatalo sa mga mata ni Angelo my loves!"
BINABASA MO ANG
Black Wings: Raven Heart (Book 3)
FantasySi Jackilyn Raleigh ay isang taong mahiyain, tahimik at mahilig mapag-isang babae. May mga kaibigan din naman sya, pero most of her free time ay nilalaan nya sa pagbabasa. But, that's not the case before she went into a coma. Everything changed...