Chapter 11

672 16 1
                                    

↭Angelo↭

I was right! Yesterday wala sa mood si dad nang malaman nyang sabay kaming tatlong umuwi.

Nandito kami ngayon sa bahay nina Tita Bianca at Tito Blake. Habang nagkukulitan sina Penelope at Jackilyn, nag uusap ang mga matatanda, at naglalaro kami ng basketball nina Nathan, Andrei, John at Rick. May kalaro kaming from this subdivision lang, mga kapitbahay ng tatlong 'to.

Nasa gilid lang ng court sina Jacky at Penelope at nagchecheer si Penelope at sumasabay na rin so Jackilyn sa kanya.

"Go kuya Angelo! Yeeeey!"Penelope

"Go Nathan! Go Angelo!"Jackilyn

"Ginaganahan maglaro si Nathan oh."pangtutukso ni Rick sa kanya.

"Yihii!"kantyaw naman nina John at Andrei.

"Tumigil nga kayo!"sabi ni Nathan na halatang nahihiya.

Ang kapatid ko naman parang kamatis na.

"Ate Jacky! Why are you red po?"tanong naman nitong pinsan ko. Napatakip ng mukha si Jackilyn.

Abnormal talaga 'tong pinsan ko, galing magpanggap na bata pa sya. Hahahaha!

"A-ahm.. Inom lang ako ng tubig. Sama ka Penelope?"Jackilyn

"Sige! Let's go!"Penelope.

Habang papalayo silang dalawa sa amin, Penelope looked back at us and winked.

Napatawa naman ang tatlong kasama namin.

↭Angel↭

"Huhuhu! This is so unfair! You look so young!"Bianca

"Sinabi na naman namin 'to inyo dati. It's not too late you know, we can still erase your memories or fabricate it."Ren

"Are you kidding me? No way! Naging adventurous buhay namin after knowing the truth! Isa pa, may papalit naman sa amin once mawala na kami dito."sabi naman ni Sara.

"Nabigla nga ako makalipas ng ilang taon, akalain nyo, di kayo tumanda!"Paul

"May balita na ba kayo tungkol kay Colein?"Sky

"Wala pa nga eh. Ang hirap nyang hagilapin."Antoinette

Kumuha ako ng isang slice ng cake, I was about to turn nang may bumangga sa akin. Mabuti na lang di sa akin natapon yung cake.(ㄒoㄒ)

Pero nang mapa angat ako ng tingin, that's when I realized that it was Jacky who I bumped into. At sa kanya natapon yung cake.

Napasinghap ako.

She gasped in surprise too, pati na rin si Penelope.

"Oh no! I'm so sorry!"

"It's okay, I was the one who crept behind you."

"Naku! Naku naman! Mabuti nlang pang cover mo lang yan sa swim wear mo!"

Lumapit sa amin si Bianca, "Ang mas mabuti pa, mag swimming na lang muna tayo. And ipapalaba ko na lang sa maid yung suot mo ngayon, don't worry may dryer naman kami so matutuyo din yan agad. What do you say?"

"A-ahmm.."Jackilyn

"That's a great idea."

Hinubad ko na ang suot kong shorts and T-shirt revealing a black bikini na may pink design. Inilagay ko sa bakanteng upuan yung damit ko. Ganun rin ang ginawa ni Bianca.

Lumapit sya kina Antoinette at sinabi yata ang nangyare. Tumango nman sila at hinubad na din ang mga damit nila. Nakapanligo na naman ang mga lalake pero naka T-shirt sila kay hinubad na nila mga T-shirts nila.

Black Wings: Raven Heart (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon