Chapter 49

298 11 1
                                    

Nasa conference room kaming lahat ngayon, at alam na ni king Vieny ang kalagayan ko.

"There's no doubt about it, only a faerie can give you this curse."sabi ni king Vieny.

"So dad, paano na 'to? How can we lift this curse?"Nathan

"Ang may gawa lang sayo nito ang may alam kung paano 'to matatanggal. Sa lahat kasi ng sumpa, kapag magawa mo ang isang bagay without knowing that its the thing that could lift it, not only you could lift the curse, the giver of that curse could die or be trapped in the abyss."king Vieny

"Paano namin malalaman kung sino yun?"

"Isn't it obvious? It's Colein!"kuya Angelo

"Let's not speculate okay? Pwede namang hindi sya ang may gawa nun dba?"

"That's right, someone raised my sister and friend from the dead, that someone might be the one who cursed her."Jace

"Paano mo naman nasabi yan? That might just be a coincidence."Margaret

"Or it might not be a coincident. As what Jackilyn said, let's not speculate. The town people are also blaming her dahil sa nangyayare sa kanila. Pwedeng marami ang may gawa nito o nag-iisa lang sya. Pero bakit si Jackilyn?"sabi naman Nathan.

"It runs in the family talaga."biglang sabi ni tito Ren.

"Ang alin po?"

"Being targeted. It might be because of your wings, our wings symbolizes our power after all."tito Ren.

"This is nothing new. Kapag nasa royal family ka, expect that you will be targeted. We've been in a lot of trouble in our days."sabi ni king Vieny.

Natapos ang pag-uusap namin, at lumapit na nanaman si Margaret para guluhin ako."You're just bringing trouble to us. Ako pa sayo, lalayo ako para hindi ko sila madamay."

"Mas mabuti pa ngang lumayo ka. Para hindi ka madamay sa problema ng pamilya ko."

"I would really love to do that, pero asawa ako ni Angelo, so I'm actually part of the family. Isa lang naman ang paraan para ma solve ang problema eh, lumayo ka. Ikaw naman kasi ang problema."sabi ni Marga bago sya umalis.

Ako nga naman talaga ang problema.

Nabigla ako nang may humawak sa balakang ko.

"Ano yun? Inaway mo nanaman ba?"it was Nathan.

"Ehem.."sabi naman ni Jace kaya agad na lumayo sa akin si Nathan while raising his hands.

"Aalis na raw tayo mamayang gabi."sabi ni Jace.

"Ang bilis naman. Isasama ko sana kayong dalawa sa tagpuan namin eh."Nathan

"Ipapakilala mo na sya sa amin?"

"Sa inyong dalawa lang.. but we need to change our clothes first. Sandali lang tayo."Nathan

Nagbihis nga kami, normal clothes lang suot namin. Pero heto ako, balot na balot padin.

Ang saya nilang dalawa habang naglalakad kami patungo sa tagpuan nila Nathan. At uniform pa talaga sila, kailangan bang same style at color ang tops nila? Pero hindi ko alam kung bakit I really find Jace cute sa suot nya. Dahil ba 'to sa kapangyarihan nya? Am I being drawn in to him because of his power?

Alam ko namang dadating ang panahon na baka maparehas ako sa mga babae o lalakeng nagkakagusto sa kanya. Hindi lang naman kasi dahil sa kapangyarihan kung bakit lahat nalang gusto syang lapitan or ano pa ba ang gusto nila sa kanya, he have an angelic face. He's just so cute, he's so handsome.

Black Wings: Raven Heart (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon