A.N:// photo not mine. Credits to the owner. Photo is used just for an illustration.
⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨⇨Late na akong nagising, why do I still feel so tired? Pinilit ko ang sarili kong tumayo at magbihis. Habang nagbibihis ako, I'm wondering kung bakit wala pa si Jace. Usually kasi, sya yung gumigising sa akin. Nasasanay na yata akong parati syang nasa tabi ko.
Paglabas ko ng silid, agad ko syang hinanap pero to my dismay, I couldn't find him.
I could hear the clanking of the chains from my scythe as walk on this empty hall.
Nakasalubong ko sa Nathan na papasok ngayon ng mansion.
"Good evening Jacky. Wait... Why do you look so tired? Are you okay?"tanong nya sa akin tapos ay lumapit sya sa akin para alalayan ako.
"Okay lang ako."sabi ko sa kanya and I slowly pushed him away.
Kaya ko naman kasing maglakad mag-isa. I'm not that weak.
"Have you seen Jace?"
"I saw him a while ago. I almost forgot, hinahanap ka pala nya."sagot naman ni Nathan.
"I'll look for him again."
Napangiti naman sya matapos ko yung sabihin, yung mga ngiti nya ay parang may meaning. Bakit ba? Anong problema nya?
"Why don't we stay in one place. Baka kasi magkasalisihan na naman kayo. Let's wait for him at the parlour, hindi pa yata sya nakakapunta doon."sabi ni Nathan while still smiling.
Pumayag na lamang ako, but I still don't get why he smiled.
Pagdating namin sa parlour, agad akong umupo sa window seat.
"Nasaan sina mom, dad, and the rest?"tanong ko sa kanya while looking outside the window.
"Yung parents mo bumalik na sa palasyo. Magpapaalam sana sila kanina bago umalis pero natutulog ka pa kasi. Ayaw ka nilang gisingin so you could rest. Sina Ren at Alex, hindi pa nakaka-uwi, sina Angelo naman at Margaret, pumunta sa kina Note. Si Penelope naman, sumama sa mga magulang mo. Tapos ako, I'm here to guard you."Nathan
His last sentence caught my attention kaya napatingin ako sa kanya.
"Guard me? Guard me from what?"
"We've been guarding you ever since you were young Jacky, hindi mo lang alam. Hindi natin alam kung sino ang mga pwedeng manakit sayo. We failed to guard you before because you were unaware of this. That someone will hurt you, that someone will also want to have your power, that someone will use you. That's why you should not trust anyone. Even me, or Jace, or your family."Nathan
"Especially not Margaret."
"Kahit nung bata ka pa, magka-away na talaga kayong dalawa eh noh?"Nathan
Bakit hindi, sa simula pa lang, gustung-gusto nya kayong dalawa ni kuya. And she succeeded, she got one of you, she got kuya.
"Kumusta na nga pala kayo nung rogue faerie?"
"Ayun, she almost found out that I'm a prince."Nathan
"Hindi mo pa sinasabi sa kanya? Baka naman magalit sya sayo kung sa iba nya pa malaman ang katotohanan."
"Naghahanap lang ako ng tamang panahon para sabihin sa kanya ang totoo."Nathan
"Alam mo, ako pa sayo, sabihin mo na agad. Naku, magiging gulo talaga yan eh if you don't take my advice."
BINABASA MO ANG
Black Wings: Raven Heart (Book 3)
FantasySi Jackilyn Raleigh ay isang taong mahiyain, tahimik at mahilig mapag-isang babae. May mga kaibigan din naman sya, pero most of her free time ay nilalaan nya sa pagbabasa. But, that's not the case before she went into a coma. Everything changed...