A.N:// The picture used is just for the illustration.
■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■◆■
Nagpagupit ako kahapon..
Sabi ni ate Lizzy, kailangan ko raw ng new look. Pinagbigyan ko na lang sya.
Ngayon, I've got short hair at may bangs pa ako.
Habang binoblower ang buhok ko,
"Charcoal gray yung buhok mo.. Ang ganda ng pagkakulay!"sabi nung babae.
"Hindi po ako nagpakulay ng buhok."
Alam kong Hindi sya naniniwala. At nabasag rin kahapon ang salamin ko. Nagpagawa na ako pero next week ko pa makukuha.
I can see them again, the creatures. I can also see ghosts na nakasunod sa ibang tao.
But anyway, naglalakad ako ngayon sa school. Kakaalis lang ni kuya.
Bigla na lang may umakbay sa akin, "hey babe, you new here?"
Sabi nung lalakeng feeling cool dahil naka suot ito ng makapal na leather jacket kahit mainit. He have sweaty and oily face.
Tinanggal ko ang pagkaka-akbay nya, at tinawanan ito ng mga kasamahan nito.
Naglakad ulit ako but he grabbed my arm. Oops.. Nagalit ata dahil sa ginawa ko.
Nagpumiglas ako pero mas hinigpitan nya pa ang pagkakahawak nya sa braso ko.
"Let me go!"
"Relax babe, let's play for a while."sabi nya.
"I said let go!"
May mga kamay na biglang nakahawak sa balikat ko at sa kamay nung lalake. "She said let go, so you have to let her go."
The guy said coldly, that guy is Nathan. Biglang nanginig yung lalakeng naka leather jacket. Binitawan sya ni Nathan at lumayo sya sa amin.
Napahawak ako sa braso ko, namumula ito. Magkakapasa na naman ata ako.
Hinawakan ni Nathan ang braso ko at tinignan ito.
"Lagot sakin ang mga yun!"sabi nya at akmang aalis pero agad ko syang pinigilan.
"It's okay."
"It's not okay! Tsk! Come with me."sabi nya then he held my hand at dinala nya ako sa clinic.
"Good morning!"bati sa amin ni nurse Luna.
"Good morning din po."
"Oh Nathan, why the long face?"nurse Luna.
"We need an icepack."yun lang ang sabi ni Nathan.
Tinignan ako ni nurse Luna from head to toe tapos umalis sya at may kinuhang reusable hot/cold pack galing sa refrigerator nila dito.
She wrapped it with a cloth at nilagay ito sa namumulang braso ko.
"Relax Nate. Hindi sya magkakapasa."sabi ni nurse Luna.
"Hindi naman yun ang problema eh!"Nathan
"By the way Jacky, I love your new look. Bagay sayo! Right Nate?"pagchechange topic ni nurse Luna.
"T-thank you po." Tapos nagkatinginan kami ni Nathan.
"Y-you look-"naputol ang sasabihin ni Nathan dahil dumating si Angelo na mukhang natataranta.
BINABASA MO ANG
Black Wings: Raven Heart (Book 3)
FantasySi Jackilyn Raleigh ay isang taong mahiyain, tahimik at mahilig mapag-isang babae. May mga kaibigan din naman sya, pero most of her free time ay nilalaan nya sa pagbabasa. But, that's not the case before she went into a coma. Everything changed...