Ginawa ko naman ang makakaya ko para mawala 'tong mark sa dibdib ko na dahan-dahang lumalaki, pero hindi pa rin nawawala yung marka.
Nasa Royal meeting sina dad, mom, tito, lolo at kuya ngayon. Hindi pa raw ako pwedeng sumali, at next week, isasama ako ni kuya sa mundo ng mga tao habang nasa mission sya.
Naalala ko tuloy nung sinabi nyang nagpapart-time job sya. Pfft.. So full time syang nakabantay sa akin?
Nasa parlour kami ngayon nina Margaret at Nathan. And I'm currently eating ice cream.
"You know, jealousy is really deadly isn't it? Para kang nakakain ng poison and it will slowly kill you."biglang sabi ni Margaret kaya napatingin ako sa kanya.
"True, but why open up that kind of topic right now Marga?"Nathan
"Wala naman. Bigla ko lang syang naisip. May mga times naman talagang may naiisip ka without any apparent reason, right Jackilyn?"Margaret
Tumango na lang ako at nagpatuloy kumain ng ice cream.
"You really like sweets ha Jacky. You're just like your mom."Nathan
And now I'm really starting to stick to my theory na because mom is already married and as we all know, already have me and kuya, he's transferring his 'love' and attention to me.
Kinuha ko yung librong nasa side table, ito yung binabasa ni kuya. Maybe I should just read while waiting for the meeting to finish.
Dadating din daw si Lola mamaya, and they would like to go to the town later. Kukunin din namin ang gagamitin naming gowns for tonight.
"Isn't that the book Angelo's currently reading? I really like that about him, mahilig syang magbasa, he's a serious man, elegant, strong, wise, beautiful."sabi ni Margaret with her dreamy eyes.
Ano pa? Makulit, bully, abnormal din minsan.
"You're drooling."sabi ko.
Agad nyang pinahiran ang bibig nya, then I smirked at her.
Tumawa ng sobrang lakas si Nathan, and she's giving me death glares.
"Hahahahaha! Hooo.. I can't believe this.. Ms. Perfect got fooled."Nathan
Then finally, bumukas yung pinto at iniluwa nito sina Angelo, Mom, Dad, tito and Lolo.
I mean kuya.
Tumabi agad si kuya sa akin habang sina mom ay sinabihan lang kami to get ready.
Why is he even sitting here with me, why can't he just sit with her girlfriend?
"So, what's happening. Narinig namin ang tawa ni Nathan all the way to the library."kuya
Malapit lang din naman kasi ang library dito.
"W-wala naman.. Nagjoke kasi 'tong si Jackilyn. She's really funny."Margaret.
"I get that a lot."
Tumawa ulit si Nathan. Tinotopak na din si Nathan. Baka nahawa kay kuya at mommy.
"Sya nga pala Angelo, I met this faerie when I snuck out of the palace, she's a rogue faerie. And I go with them sometimes. Marami akong nalaman tungkol sa mundo namin na hindi ko malalaman if I stayed inside the palace."Nathan
"Hindi ka pa rin talaga nagbabago Nate."sagot naman ni kuya while laughing lightly.
"Rogue faerie? Tama ba ang narinig ko?"Margaret
"Yes, pero hindi nya alam ang tungkol sa pagkatao ko."Nathan
"Teka nga, paano na lang kung nalaman nya? Why are you hanging out with that kind of people?! Goodness!"Margaret
BINABASA MO ANG
Black Wings: Raven Heart (Book 3)
FantasySi Jackilyn Raleigh ay isang taong mahiyain, tahimik at mahilig mapag-isang babae. May mga kaibigan din naman sya, pero most of her free time ay nilalaan nya sa pagbabasa. But, that's not the case before she went into a coma. Everything changed...