Chapter 18

536 13 0
                                    

Nagising ako sa dating silid ko. Nasa tabi ko si Angelo, at mahimbing syang natutulog.

I can't believe what happened to me past few months, nakalimutan ko talaga sila.

Nakaka-awa naman sila, they tried their best not to tell me the truth. It must have been hard for them.

Ano nga ulit yung nangyare kagabi? I was dreaming again, was I?

Napahawak ako sa dibdib ko, at tinignan ko ang luob ng damit ko. Para akong may black scar sa chest ko.

Biglang gumalaw si Angelo kaya agad kong pinikit ulit ang mga mata ko.

Should I call him kuya now?

I felt him move, and he gently patted my head and kissed my forehead.

Tapos narinig ko yung pinto, it opened then closed.

Mag-isa na lang ba ako?

Matulog kaya ako ulit? Ba't parang pagod na pagod ako?

Or I could just go down to the kitchen and eat! I'm famished!

Nagbihis na muna ako.

Bumaba na ako at dumirecho sa kusina.

Pinabihisan siguro ako nina mommy kagabi, iba na kasi damit ko, Hindi yung suot ko doon sa bahay.

Si kuya Jake, kamusta na kaya sila ni ate Lizzy? His real sister died, wala na kasi akong magawa, she's a bad soul, at oras na talaga ng sister nya that time.

I always heal people who are dying although it's not their time yet.

May mga servants dito na naghahanda ng pagkain.

"Princess Jackilyn, good morning your highness."it's Butler Ben.

"Ben!"Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap sya. Like hello! Sya kaya ang parati kong kasama sa tuwing nasa mundo ng mga tao yung pamilya ko at iniiwan nila ako dito mag-isa.

"You're as hyper as ever Princess."Butler Ben

"Nasaan silang lahat?"

"Nasa hardin sila ngayon, would you like to go there? Nakahanda na rin ang mga pagkain, ipapahatid ko na ito ngayon."Butler Ben

"Sure, let's go." I linked arms with him at pumunta na kami sa hardin.

Kompleto ata sila ngayon ah. And I see kuya and Margaret together. Magkatabi silang dalawa.

ಠ_ಠ

Iniwan ko na si Butler Ben at nag walk run ako papuntang gazebo..

"Morning mom, dad."bati ko then I kissed them on their cheek.

"Morning sweetie."mommy

"Morning kuya."sabi ko tapos niyakap ko sya and I also kissed him on his cheek then pumagitna ako sa kanilang dalawa ni Margaret.

"Good morning baby girl. Goodness! How I miss calling you baby girl!"sabi ni kuya at niyakap nya ako.

"I'm not a baby anymore."

"Baby pa rin kita kahit ano pa sabihin mo dyan."sabi nya at sinubuan nya ako ng pagkain.

Clingy sister ako eh. I also have a clingy brother.. I wonder where we got this clinginess?

Hindi ko rin alam kung bakit gusto kong nakadikit parati sa kanya, at gusto kong kasama ko sya parati. Abnormal na yata ako.

Actually mas close silang dalawa ni Margaret kesa sa akin. Eh kasi, matagal na silang magkakilala, even before I was born. Pero hindi ko talaga alam kung bakit ayoko sa kay Margaret even before that day when I saw something.

Black Wings: Raven Heart (Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon