Chapter 2

2K 10 0
                                    

*Flashback*

Carla's POV

" Carla you take a quick bath and wear this" sabay abot ni mama sakin yong paper bag na may lamang red dress at red pump shoes.

"Is there something important occasion that I forgot?" Tanong ko kay mama.

"There's none darling, just a family friend invited us to have dinner at Empire hotel" sabay halik sakin ni mama sa pisngi. Mas nahuli pa talaga yong kiss niya no.

"Can I just stay here in the house and take a rest. I'm so tired mom, we had a debate at school that's why." Ecxuse kong sabi kay mama. ayaw ko kasing lumalabas e.

Paakyat na ako papuntang kwarto ng biglang siyang magsalita

"No darling, you need to come with us, and they invited us because they want to see my because me and your dad finally decided to finally introduce our very own lovely daughter as the heir of the wayne and vonderbilt clan." Nasa gitna na ako ng hagdan at hinarap ko si mommy.

"Can you just introduce me some other time, I'm really tires today" pagpupumilit ko

"No darling. Please sweetie come with us. Why you don't wanna meet out family friend?" Taas kilay na sabi ni mama.

"I didn't say that mom." Tinaasan parin ako ni mommy ng kilay. " ok! Fine I'll just take a bath and we'll" suko kong sabi. Basta si mama ang mag ask ng favor palagi ako ang talo. Mahal ko kasi e.

-----

Kararating lang namin dito sa Empire Hotel.

Pagpasok namin sa hotel ay dumiretso na kami agad sa table. Nakikipag beso-beso si mama sa mga babae at si papa naman nakikipag shake hands.

"This is my gorgeous daugther my baby Carla V. Wayne" pagpapakilala ni dad sakin.

"Hi" nag wave ako sa kanila.

"Carla the boy infront of you is my son Chuck" sabi ng isang lalaki diko kilala. nag hi ako at ngumiti. Grane kung makatitig parang hinuhunaran niya ako sa utak niya.

"And the boy beside chuck is my son Nate" sabi naman ng ikalawang lalaki diko rin kilala. Actually sila mama alng kilala ko. Hays. Di kasi ako lumalabas ng bahay e.

Nag uusap usap lang sila at pag may sinasabi sila sakin ngumi-ngiti lang ako at tumatango.

"Ma pwede ba akong magpahangin lang sa labas" nagpaalam ako may mommy at pinayagan naman ako. Nag excuse din ako sa kanila.

Pumunta ako ng rooftop.

"Soo your the heir of the vonderbilt and wayne clan"? Sabi ng lalaking hindi ko makita ang mukwa dahil nakatago siya sa dilim.

-------

Hindi pa po tapos yong flashback dapat i cut ko po kasi masyadong mahaba kapag tinuloy ko.

Please vote and comment/message for suggestion. Salamat po sa time.

Godbless po.

My Boy BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon