(Sorry po short update lang po.)
Carla POV
I'm 4 weeks pregnant?!! What?!!
Oh no. Nate!
I'm sorry. I'm really really really sorry.
If I'm four weeks pregnant. It only means na kay Chuck ang batang dinadala ko. Oh no! Paano na si Nate? Paano ko ito sasabihin? Masasaktan ko siya. Hindi naman pwedeng palabasin ko na si Nate ang ama. Baka hindi nga tanggapin ni Nate tong bata e kasi ang ama ng baby sa tiyan ko ay ang bestfriend niya. And worst! Na tinuturing niyang kapatid. Tsaka hindi pwedeng ipalabas ko na si Nate ang ama kasi malalaman din ni Chuck at isa pa ayaw ko naman paasahin si Nate. Mas lalo siyang masasaktan.
Aish!! Ano bang gagawin ko? Nakakainis naman e kungg sasabihin kong 4 weeks pregnant ako siguradong malalaman ni Nate na hindi siya ang nakabuntis sa kin. Kasi last week lang kami ng make love ni Nate na hindi gumamit ng contraceptives pero palaging withdrawal at isang beses lang siya nilabasan sa loob ko. Kaya sigurado ako na hindi si Nate ang ama. Kung 1 week pregnant sana ako maniniwala akong si Nate pero hindi. 4 weeks. 4 weeks Carla. Malinaw na malinaw!
Si Chuck ang ama ng batang dinadala ko. Kasi si Chuck ang nakauna sa akin at maraming beses kaming nag sex noon. Mayron pa nga kaming scene sa elevator pero dalawang linggo na ang nakalipas. Tsaka never siya gumamit ng protection sa tuwing nag aano kami alam niyo na. At oh my gawd!!! Shit!! Naramdaman kong lumaki ang mata ko ng marealize ko na palagi niyang pinuputok ang mga liquids niya sa loob ko. Ano ba yan Carla. Bat kasi hindi ko alam yon? Ngayon ko lang narealize ang mga yun. Lagot na.
"Darling, I'm calling your boyfriend to tell the good news. Gosh! I'm excited." Ninang's voice snapped me back to reality. At mas lalo akong kinabahan.
"Ahhh! Ma! Wait!!" Sigaw ko sa kanya. Bubuksan na sana niya ang pinto. At Lumapit naman siya kaagad sakin.
Phew malapit na yun a.
"Bakit iha? Ayaw mo bang sabihin na sa kanya?" Nagtatakang tanong ni ninang. Kung alam mo lang sana ninang. Pero sabihin ko na kaya? Oo para may kasama akong nakakaalam. Hays.
Inhale.
Exhale.
Inhale.
Exhale.
"M-ma kasi ano e." i scratch my nape. Paano ko ba sasabihin? Susupurtahan kaya niya ako? Bahala na. Dapat ko paring ishare. Hmmm.
"Pwede po bang tayong dalawa muna ang nakakaalam na buntis ako?"
"But sweetie.." Pinutol ko ang sasabihin niya.
"Please ma." Nag puppy eyes ako. Alam kung mahuhulog to sa pag pu-puppy eyes ko.
Huminga muna siya ng malalim at nagsalita. "Ano munang dahilan kung bakit ayaw mong ipaalam sa iba?" Ninang naman e. sasabihin ko naman syo pero. Parang nahihiya kasi ako. Paano ba to? Lord, bigyan mo po ako ng lakas ng loob para sabihin sa kanya.
"Pero promise niyo po na secret lang muna natin." She nodded.
"Aahh! Ganito po kasi yun ma. Hindi po kasi si Nate ang ama ng batang nasa sinapup-----" Punitol niya ang sinasabi ko.
"WHAT?!!!!!!" Napatalon ako sa lakas ng what ni ninang. Kung makapag what wagas e. baka nagising pa lahat ng pasyente dito sa hospital. naku! Nakakainis naman e. Kinakabahan ako.
"I'm waiting Carla!!" Nakakatakot naman! Boses palang parang tigre na. Kaya ayaw kong nagsasabi ng mga ganito kay ninang eh mas grabe pa siyang mag react kaysa kay mommy. Parang siya na nga ang tunay kung nanay kung makapag react sa mga bagay bagay.
BINABASA MO ANG
My Boy Bestfriends
RomansaThere is a girl who has 2 boy bestfriends and they live together in one house and not knowing that her bestfriends are falling inlove with her. And time passed she's confused if whos her going to choice. Soo start reading now. To find it out.