Chuck's POV
Nasa bar ako ngayon. Magsimula nung ipagtabuyan ko ang mama hindi ko pinapansin si Nate at Carla mag iisang linggo na. Kaya eto palagi ako dito sa bar ayokong mag stay sa unit kasi makikita ko lang silang dalawa at maaalala ang ginawa ko sa mama ko.
"Pare, bakit hindi mo na kasi pansinin si Carla. Simula nung iniiwasan mo siya palagi ka na dito sa bar" si ronald may ari ng Awakening Bar.
"Alam mo ba pare na may gusto tong si Chuck kay Carla?" Anak ng sabi ko na nga bang hindi ko mapagkakatiwalaan tong si Justine e. Dapat hindi ko nalang sinabi.
Oo aaminin ko nahuhulog na loob ko kay Carla simula pa noong dito na kami sa Manila tumira. Nag seselos ako kapag sweet sila ni Nate pero ayaw kong pahalata. Pero sweet din naman siya sakin. Mas sweet pa kaysa kay Nate.
"Hoy! Chuck talaga bang may gusto ko sa bestfriend mong si Carla? Anak ng! Tinamaan ka na ng lintik a. Syempre kahit naman kasi sino mainiblove kay Carla diyosa ng kagandahan. Tsk! At nakatira pa kayo sa iisang bahay. Siguro kong ako gabi gabi kong ka sex si Carla pag ako nasa posisyon." Gagong Ronald to a upakan kot to e.
"Bilhin ko kaya tong bar mo baka gusto mo at bilhan na rin kita ng kabaong para sigurado na" nakakainis e bastosin ba naman si Carla.
"Joke lang pare. Ikaw naman. Di na mabiro." Pwes hundi magandang biro yun. Kainis na lalaking to.
"Alam mo pare siguro aminin mo na kay Carla na mahal mo siya." Inakbayan ako ni justin. "Kasi baka maunahan ka pa ng iba tsaka baka may gusto rin si Nate sa kanya at maunahan ka pa niya." Oo nga bat diko naisip yon? Siguro nga kailangan ko ng sabihin sa kanya na matagal ko na siyang gusto
"Naku! Hindi niya pwedeng sabihin kay Carla na matagal ng may gusto si Chuck sa kanya." At kinargahan niya ng tequilla ang baso namin ni Justine. "Kasi dapat mas unahin niya munang sabihin kay Angel na yun. Tsaka dapat makipag break muna sa kanya no lalo't nat parang magkapatid na silang dalawa. Sigurado masaksaktan yun" oo nga. Hindi ko rin naisip yun. Bakit kasi naging girlfriend ko si Angel. Niloloko kasi ako ni Carla nun na bakit wala pa akong girlfriend na baka nay gusto ako sa kanya.
Kaya yun niligawan ko si Angel pero wala talaga akong nararamdaman sa kanya. Ayaw ko rin siyang masaktan. Bahala na si Carla ang mahal ko at ayaw kong mapunta siya sa iba.
"Saka ko na aayusin yon pag nasabi ko na kay Carla na mahal ko na siya nun pa. At susunod ko namang ayusin yong samin ni Angela." Inubos ko na ang kinarga ni Ronald sa baso ko.
"Sige pare alis na ko. Kailangan ko pang sabihin kay Nate na liligawan ko siya. E baka di siya pumayag. Kailangan ko parin ang approval niya sa panliligaw ko kay Carla." Its my way to show my respect to my bestfriend na para ko naring kapatid.
I'll do everything to make her mine even id I'm going to give up of being a heir I'll do it just make her happy of mine. I'll protect her from danger even from mosquitoes.
I send a text message to Nate. Saying that I have something important to say and wait for me at the unit and I'm on my way.
___
Nandito na ako sa condo. Paakyat na ako sa unit namin.
Nakita kong naka upo si nate sa dining table umiinom ng alak. Linapitan ko siya at umupo sa harap niya.
"Drink?" Pagaalok miya sa red label na alak. Tumango lang ako. "So what is that something important yo want to tell about?" Shit. Paano ko ba sasanihin to. Nandito kaya si Carla?
"Is Carla around? " tinanong ko muna baka marinige e.
"She's not here she went shopping." Sakto pala ang timing ko. Kamin dalawa lang. At sana pumayag siya na ligawan mo si Carla. E paano kung may gusto rin siya dito? Lagot na.
BINABASA MO ANG
My Boy Bestfriends
RomanceThere is a girl who has 2 boy bestfriends and they live together in one house and not knowing that her bestfriends are falling inlove with her. And time passed she's confused if whos her going to choice. Soo start reading now. To find it out.