Chapter Nineteen

739 6 0
                                    

Chuck's POV

Graduation day namin ngayon. Finally graduate na kami. Cum Laude kaming apat. Pero si Angel Management Accounting siya pero kaming 3 Accountancy. Tapos na kaming 4 na nag award'n at nabigyan ng diploma. Hinhintay nalang naming matapos ang speech ng dean namin.

Naala ko nung tinawagan ko si Carla noong nag ma-make out sila ni Nate. Actually kaming dalawa ang magkasama nun. Pumunta ako ng kusina nun para kumuha ng juice. Nung babalik na ako. Napatigil ako ng nakita ko si Carla na naglalaro ng billiards. Ang sexy niya. Pinagmamasdan ko lang siya. Nang biglang nilapitan siya ni Nate na mukhang di naman ako napansin. Hinalikan niya si Carla. Mukha namang napipilitan naman si Carla. Habang nakiki make out si Carla tumitingin siya sakin na prang nang iinsulto. yong mga mata niya parang sinasabi niya na 'mag selos ka chuck' parang ganun ba. Kaya diko ako nakapagpigil na sinabi na available ang ang kwarto ko. At sinabi niyang nagseselos ako dahil inggit saw lang ako. Ang totoo nagseselos ako dahil dapat ako ang nasa posisyon ni Nate.

Nagulat ako ng biglang dumating si Carla at hinalikan ako. Hinalikan ko rin siya. Nang mag respond ako sa mga halik ni Carla. Tinignan ko rin si Carla nanlaki ang mga mata nito. Na para bang nagseselos. Nung hindi na siya tumitingin sakin. Nilabas ko ang cellphone ko at dinial ang number niya . At nilagay ko sa bulsa ko ang phone. Huminto sila sa pag mamake out nila. At nagulat nung nakita niya kung sino ang tumawatag. At tinaasan niya ako ng kilay, na parang sinasabi niyang itigil ko ang ginagawa ko. Kaya inilayo ko narin ang labi ko sa mga labi ni Angel.

_

"Hoy! Bakit ka nakangiti jan." Carla snap her fingers infront of my face at dun ako natauhan.

Tapos na pala ang ceremony. "Ahh wala. Masaya lang ako kasi graduate na tayo." Pagdadahilan ko.

"Let's go celebrate then. My treat." Pagaalok ni tito Edward samin. Papa ni Carla.

Pumunt kami sa isang restaurant nila Carla. Ang Diamond Hills Restaurant. Oo sobrang mahal dito. Ang pinakamurang tinda nila dito ay 250 pesos which is mineral water. Pati tubig binabayaran dito.

Nasa isang private part kami kumakain. Nag kwe-kwentuhan ang mga magulang namin sa mga magiging mga apo nila. Sus hinding-hindi magkakaapo ang papa ko at magulang ni Carla hanggat di si Carla ang magdadala ng anak ko. And that's final.

Nandito na kami sa unit namin. Mukhang pagod kaming lahat. Nakaupo lang kami sa sala na parang mga tanga.

Mga ilang oras pa ay pumunta si Carla sa loob ng kwarto niya at lumubas na may bitbit.

"Maglalaro tayo ng Monopoly. Chuck at Nate itabi niyo muna tong table at mag squat tayo." Matagal tagal ding hindi kami naglaro nito.

Si Carla ang nananalo. Na babankrupt naman sina Nate at Angela. Dalawang oras kaming naglaro yun. Kasi hanggat wala pang nababankrupt as in wala ng pera tuloy parin ang laban pero titigil lang kami sa paglalaro pag 2 oras na ang nakalipas. Si Carla ang nanalo pangalawa ako tapos si Nate at Angela.

Nag decision kaming mag inuman. Parang celebration naming apat. Medyo lasing na rin kami. Nasa sahig sila Nate at Carla at nanonood kami ng Resident Evil sa HBO.

Nong tignan ko sina Carla at Nate nag ma-make out na sila. Napatong si Carla kay Nate. Hindi ko alam ang gagawin parang gusto kong hatakin si Carla kay Nate at halikan siya pero hindi ko magawa. Kaya hinalikan ko nalang si Angel para makalimutan ito pero habang hinahalikan ko si Angel. Si Carla ang nakikita ko. Anak ng. Napatigil ko sa paghalik kay Angel.

"What's wrong." Sabi niya sakin. Umiling lang ako at hinalikan ko ulit. Hindi ko namamalayan nakapatong na pala ako kay Angel dito sa couch.

-

Nagising ako sa tunog ng t.v. nakalimutan pala naming patayin ito kagabi. Ang una kong nakita si Carla nakahiga at nakaunan sa dibdib ni Nate. At nakayakap naman tong si Carla sa kanya at ganun din naman si Nate. Na parang ayaw nilang pakawalan ang isa't isa. Hindi ko kaya ang nga nakikita.

_____

Carla's POV.

Nagising ako sa lakas na tunog ng t.v. nakalimutan pala naming pinatay ito kagabi. Tumingin ako sa coach nakita ko si Angela at Chuck. Shet jan ba sila sa couch ng sex? Bat jan pa may kwarto naman sila a. Kainis naman oh. Nakapalibot ang mga kamay ni Chuck sa katawan ni Angela na parang ayaw niyang pawalalan ito at parang prinoprotektahan niya si Angela. Ano kayang feeling niyan. Gusto ako ang nasa lugar ni Angela. Ngseselos ako sa mga nakikita na hi di naman dapat pero palaging ganito ang nararamdaman ko tuwing nakikita ko silang dalawa. Nung naramdaman kong parang magigising na siya. Pinikit ko ulit ang mga mata ko at niyakap ko si Nate.

Hindi kung bakit ko ginawa yun. Pero yun nalang ang naisip kong gawin. Pero napagisipan ko na ibukas ko ulit ang mata ko at nakatingin samin ni Chuck.

Nagising na rin si Nate. "Goodmorning babe." At hinalikan ko siya sa lips. Ngumiti naman ito.

Tumayo na ako para magluto. Nagising narin si Angela.

Tinutulungan ako ni Nate at Chuck na magluto.

"Ouch!!!!!" Napaso ako. Ang sakit. Lintik na frying pan yan. Biglang lumapit si Chuck para tignan kung anong nangyari sa kamay ko.

"Di ka kasi nag iingat e. yan tuloy." Nagkatitigan kami ng mga 10 seconds.

"Ito ang ilagay mo babe." Nilagyan ni Nate ng petroleum ang napaso. At hinalikan niya ito. "O yan gagaling na siguro." "Luko luko. Malayo pa sa bituka yan." At pumunta na kami sa dining table at kumain.

----------

A/N:

Next chapter mga CEO na sila sa mga sarili nilang kumpanya.

Feeling ko parang medyo boring tong chapter na to. Pero sana hindi boring sa inyo. :))) sabaw ako e. sana po nagustuhan niyo.

God bless po. :))

badGalRiRih

My Boy BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon