Chapter Fifthteen

837 7 0
                                    

Chace's POV

Nakakainis naman sila mama. Kaya naman pala bigla silang umuwi dahil sa dinner na to. Nandito kami ngayon sa isang kilalang Italian Restaurant.

Mga ilang oras pa dumating na ang hihintay namin.

"Hi, Rose long time no see." Bati ng isang babae kay mama at nakipag beso beso. "It's not that long." At umupo na sila ni mama.

Si papa naman nakipag shake hands sa asawa nito. At pinakilala ako nila papa. "And this our only son an heir of Monteclaro. Chace Monterclaro. Tumayo naman ako at nakipag shakes hands to show my respect. Nakipag shakes hands na ako hindi ko pa alam pangalan nila? Ayos a.

"Alice, where is Amanda?" May hinihintay pa kami? Amanda?

"Don't worry Rose, darating siya." Ngumiti ito kay mama.

"Speaking of the heir of Wesley's" sabi ng lalaki at tumingin siya sa pinto. At kami napan napatingin kami. Shit ang ganda niya. Pero bakit namin siya hinihintay?

"Hi tita, tito sorry I'm late" bineso beso niya si mama at si papa.

"It's okay hija, hindi naman kami nag hintay ng matagal. You may now seat beside Chace." At umupo naman ito sa tabi ko.

Nag order na kami ng kakainin namin. At ilang minuto lang ay dumating na mga inorder namin.

Kumakain na kami ng biglang magsalita si papa. "Chace, I forgot to tell you the name of your future parent-in-laws." Nabulunan ako sa sinabi ni papa in-laws? parent? Ano to? " Jack Wesley and Alice Wesley owner of this famous restaurant and the Wesley oil company." Para akong nabingi. Ano bang pinagsasabi ni dad.

"I beg your pardon dad?" Sabi ko para maliwanagan ako.

Si mama naman ang nagsalita." Chace, this lady beside you is your fiance Amanda Wesley." Anong fiance? Hindi pwede may girlfriend ko at si Carla lang magiging fiance ko.

"What do you mean mom?" Ano bang ibig sabihin nila? Na arrange married kami? Ito ang ayaw ko sa pagiging heir eh. Hinding hindi mawawala ang arrange marriage para lang.

"Arrange marriage anak. Kaya sa ayaw at gusto mo ma me-merge ang Monteclaro at Wesley oil company. At mangyayari lang yun pag kasal na kayo ni Amanda." Sabi ko na nga ba e, for business sake naman to. Hindi lang ba nila inisip kung ko? O namin? Paano si Carla? Mahal ko siya. "After graduation mo ikakasal ka agad. So as early as now nag pla-plano na kami para sa kasal niyo." Parang nabagsakan ako ng sampun 10 wheeler truck.

Hini ko na kinaya ang sinasabi nila kaya kusan tumayo ang mga paa ko. "Excuse me. Mag c-cr lang ako." At pumunta ko ng cr.

Hindi to pwede kailangan kong sabihin to kay Carla. Ayaw ko soyang masaktan. Kaya nagpasya akong bumalik sa table namin at nagpaalam. "Ma, pwede bang mauna na akong umuwi." Tama ba tomg ginagawa ko?

"Pero anak dipa tayo tapos mag dinner a." Sabi ni papa.

"I'm not feeling well dad." Pagdadahilan ko. At tumango naman siya. At limabas na ako at umuwi.

Nakahiga ako sa kama ko ngayon. Kailangan kong sabihin to kay Carla na ikakasal na ako. Pero ayaw ko siyang masaktan mahal ko siya. Hindi ako mapakali. Shit! Tatawagan ko ba siya? Hindi pwede dapat personal. Nag desisyon na ako na bukas na bukas din ay aasabihin ko sa kanya.

____

Nate's POV

Hindi ako makatulog kagabi dahi iniispi ko kung paano ko sasabihin kay Carla na mahal ko siya na simula ngayon liligawan ko na siya na pumayag na si Chuck na ligawan ko siya. Sasabihin ko sana kagabi pero galit. Hays ewan.

Tumayi na ako sa kama ko at lumabas agad kong nakita sila Chuck at Angela kumakain na. Nagpadeliver ata sila. Kaya sumabay nalang ako sa kanila. Waffles, bacon, fruits at hotdog ang breakfast.

Mga ilang oras pa lumabas si Carla sa kwarto niya. Lumaki ang mata ko sa suot niya. Anak ng! Ano yan suot niya. Naka panty lang siya at sando. Nakakahiya kay Angel.

"Goodmorning Carla." Yung nalang ang tangin nasabi ko. Tinignan naman nila Angel at Chuck at nagulat din sa suot niya. Kasi hindi naman siya ganyan e.

"Goodmorning." At nilagpasan niya kami at pumunta ng kusina. Si Chuck pinagmasdan niya si Carla ng dumaan hanggang nakarating siya sa kusina.

Dumaan ulit si Carla. At may hawak hawak na nakabason OJ st kumuha ng 2 pirasong waffles at bacon. At bumalik na ito sa kwarto niya. Bat dina nalang siya sumabay?

Carla's POV

Lumabas ako ng kwarto at nag goodmorning si Nate at ng tumingin sina Chuck at Angel parang gulat na gulat hinead to foot pa ako. Napatingin din ako. Ay! Nakapanty lang pala ako. Nakalimutan ko. Nakakahiya.

Hindi lang ako bumalik ng kwarto para mag short mas nakakahiya pag ganun. Kaya dumiretso nalang ako sa kusina para kumuha ng orange juice at plato masarap kasi breakfast nila e kaya kumuha ako ng plato.

Kumuha ako ng waffles at bacon sa lamesa at pumasok na agad sa kwarto. Naiinis parin ako e. Kaya tampororot ang peg ko ngayon. Ayoko munang makausap ni Chuck o makita. Naiinis ako sa kanya. Kung ayaw niya akong makita ko kausapin. Pwes ayaw ko na rin. Lalaking lalaki pero ang pride abot langit. Tssssss!

-------

A/N:

Kayo na pong bahalang humusga sa chapter na to. :))

Sa next chapter palang po malalaman kung makikipag hiwalay ba si Chace o ipaglalaban niya si Carla kahit matanggalan na siya ng mana?

God bless po.

badGalRiRih

My Boy BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon