Nate POV
Nakarating kami dito sa condo kaninang 10:15 and its been 2 hours since Carla fainted and she's still sleeping. My god! What's happening to her? Nag aalala na ako sa kanya. Hindi naman siya nilalagnat kasi hindi siya mainit.
"Baka naman matunaw si Carla sa kakatitinig mo Nate." Loko tong si Chuck. Kinakabahan na nga ako. pero tama siya. Kanina pa kasi ako nakatitig sa kanya.
"Ulol! Kung ikaw ba naman ang magkaroon ng girlfriend na ganito kaganda hindi ka tititog ng sobra?"
"Pffft! Oo na ikaw na. Tsaka malapit narin kami matapos magluto ni Angel. Kakain na tayo in less than 5 mins." Pagkasabi niya ay lumabas na siya ng kwarto ko.
Mga ilang minuto pa ang lumipas ay gumalaw si Carla at biglang bumangon.
"Hey! Easy there. Bigla bigla ka namang bumangon jan baka mahimatay ka na naman ulit."
"What happened Nate? Ang sakit ng ulo ko!" At minasahe niya ang noo niya.
"Natumba ka kanina, buti nalang nasalo ka ni Chuck kung hindi baka nabagok yang ulo mo." Kumunot naman ang ulo niya.
"Shet! Ano ba yan ang baho!" Huh? Anong mabahong sinasabi niya? Ako ba? Inamoy ko sarili ko. Hindi naman a.
"Anong mabaho? Wala naman a."
"Ayang naluluto ang--- ang baho! Nakakasuka!" At lumabas siya ng kwarto at pumunta ng kusina.
"Ano ba yan ang baho ng itlog. Nasusuka ako sa amoy." Sinabi niya sa naglulutong si Angel. Naku! Baka ma offend si Angel at mag away pa sila.
"Hey there knuckle head. Gising ka na pala. At tsaka kailan ka pa nababahuan sa itlog? ang alam ko lang, ako lang ang may ayaw sa itlog dito." Sagot ni Chuk kay Carla.
"Hindi ko alam basta ang lansa ng amoy. No offense Angel a. Di ko alam kung bakit ganun ang pang amoy ko ngayon." Talaga tong bunganga ni Carla e padalos dalos, walang preno.
"Ano ka ba C. Okay lang. Tsaka wala naman akong ibang alam lutuin e. itlog lang. Pasensya na a." Tumango naman si Carla.
Pumunta si Carla sa sala at binuksan yong tv. Sinundan ko naman siya tinabihan ko siya sa sofa. Manonood nalang daw muna siya habang hinihintay silang matapos maghain.
"Ano bayan walang magandang mapanood. Kainis!" Nagpalipat lipat siya ng channel.
Ano bang problema nitong si Carla. Bakit mainitin ang ulo niya. Pero infainess ang ganda niya.
Ang swerte ko talaga sa kanya. Sana siya na ang mapapangasawa ko. Sana siya ang makakasama ko habang buhay, sana siya ang magdadala ng mga anak ko at sana siya ang mag aalaga at magtuturo sa mga magiging anak ko sa future. Hinding hindi ko na siya papakawalan pa kahit kailan.
Pero baka mawala ang lahat ng iyon pag nalaman niya yong mga nangyari samin ni Carla noon. Lalong lalo na nung nagbakasyon kami sa Ilocos. Crap! Hindi ko alam hindi ko napigilan yong mga ginawa ko noon tsaka nadala ako sa mga pangyayari. Nakakainis. Buti nalang wala sina Carla at Chuck noong may nangyari ulit samin ni Angel.
= flashback =
Papunta ako sa kwarto nila Chuck para ilagay yong nabitbit kong gamit nila.
Kumatok ako walang sumasagot kaya pinihit ko yong doorknob nila hindi naka lock kaya dumiretso nalang ako papasok. Inilapag ko yong bag sa gilid ng sofa. At nagulat nalang ako sa nakita ko. Si Angel, walang damit na lumabas sa banyo basang basa. Mukhang katatapos lang mag shower at naiwan niya ang twalya niya. Nanigas ako sa mga nakita ko. Shit!
"Oh Nate! Anong ginagawa mo dito? Nakalimutan ko yong twalya na nakapatong jan sa kama." Gulat na gulat siya nong makita niya ako.
Linagpasan niya ako at papunta siya sa kama para kunin ang twalya. Ipupulupot na sana niya yong twalya ng pigilan ko siya. At niyakap ko siya sa likod.
BINABASA MO ANG
My Boy Bestfriends
Roman d'amourThere is a girl who has 2 boy bestfriends and they live together in one house and not knowing that her bestfriends are falling inlove with her. And time passed she's confused if whos her going to choice. Soo start reading now. To find it out.