Chapter Seventeen

801 7 0
                                    

Nate's POV

Hindi ko kayang nasaksaktan si Carla. Nasasaktan din ako pag nasasaktan siya. Walang hiya yang Chace na yan. Kung alam ko lang na lulukuhin niya si Carla edi sana simulat sa una palang hindi na ako pumayag na maging sila o kahit magkakilala pa.

Si Carla nasa kwarto niya. Simula ng matapos ng maglinis ang mga house keeper e pumasok na ito agad at hindi pa lumalabas hanggang ngayon 10 na ng gabi. At hindi pa siya kumakain. Pati si Angel walang maawa kasi pinapalabas kami pag pumapasok kami sa kwarto niya at pinapalabas kami gusto daw munang mapag isa. Wala naman kaming mgagawa e kung kakaisapin namin sinisigawan nila ako. Kung ayaw daw daming lumabas ng kwarto niya aalis nalang daw kami dito sa unit papakaladkad daw niya kami sa mga security.

Magkahalong saya at lungkot ang nararamdaman ko ngayon. Masaya kasi alam kung may pag asa na akong maging girlfriend siya dahil wala na sila ni Chace. Malungkot dahil naapektuhan siya masyado sa break up nila ni Chace at nasaktan niya si Carla ng sobra. Wag na wh lang magpapakita sakin yong si Chace baka humiram siya ng mukha sa aso pag nakita ko siya.

Wala pala akong girlfriend pinalabas ko lang may gf ako kasi ayaw kong mahalata niya na may gusto ako sa kanya.

Nasaan nga pala si Chuck bat wala siya dito? "Angel nasaan si Chu---" naputol ang pagtanong ko kay Angel ng biglang nagsalita si Chuck.

"Where's Carla?" Mukhang lasing tong si Chuck a. "She's in her room" si Angel ang sumagot.

"Hindi pa siya lumalabas diyan sa kwarto niya since mga 9 ng umaga kanina. At hindi parin siya kumakain." Tuloy tuloy na sabi ni Angel.

Papasok na sana si Chuck sa pinto ng kwarto ni Carla pero pinigilan ko.

"Chuck I wouldn't bother going inside if I were you." Pagpipigil ko sa kanya.

"Who are you to tell me that?" At tinanggal niya ang kamay ko na humawak sa bakikat niya.

"Kanina naming sinusubukan pumasok pero pinapalabas kami." Hindi siya nakinig sa payo ko. At pumasok parin.

Carla's POV

Kanina pa ako dito sa kwarto ko, hindi ako lumalabas at kumakain. Hindi parin ako maka move na ikakasal na si Chace. Bakit ngayon pa na natututuman ko siyang mahalin dun pa siya makikipag break. Ang sakit pala. Hindi ko kaya.

Kanina pa trinatry nina Angel at Nate na kausapin at pakainin ako pero wala pingtatabuyan ko parin sila. Eh bakit si Chuck hindi man lang mag abala na siya mag try na kausapin ako simula ning nakita kong siyang niyayakap siya ni Angel sa pintuan e. nawala na siya diko na siya nakita. Ba't ganun hanggang ngayon galit pa rin siya sakin. Siguro kung si Chuck ang mang kakausap sakin at magpapakain baka gusto ko.

Narinig kong bumukas ang pinto. Nakakainis hindi na makaintindi sina Angel at Nate sabi na ngang gusto ko munang mapag isa.

"Carla" naramdaman kong umupo siya sa likod ko. Nakahiga ako na nakaside at umiiyak parin hanggang ngayon.

"Carla are you okay?" Pinatong niya ang kamay niya sa bewang ko. Inayos ang buhok ko na nakatakip sa mukha ko. Naramdaman ko ang paghalik niya sa ulo ko. Napapikot ako sa ginawa niya. At tumulo ang luha ko. Pero parang medyo nabawasan ang tinik na nakatusok sa puso ko ng ginawa niya yun.

"Do I look okay Chuck." Nakit yon ang nasabi ko? Eh matagal ko na siyang hinhintay na kausapin ako.

"I know it's hard. But I'll help you take all away the pain. I'm always here for you." Pinatong niya ang labi sa buhok ko. Ang sarap sa makiramdam. Parang na co-comfort ako. Parang nakakagaan ng loob ang ginagawa niya.

"I don't need you Chuck." Hindi ko parin siya hinaharap. Nakatalikod parin ako. "Soo please get out of my room. I need to be alone." Bakit ko ba siya pinagtutulakan palabas e simula ng narinig ang boses niya parang gumaan na ang pakiramdam ko. Dahil sa kanya parang nawala lahat ng sakit. Bakit ba ang lakas ng tama ni Chuck sakin.

"If that what's make you feel comfortable. I'll do it. If you need anything just ask me." At lumabas na siya. At maraming luha nanaman ang tumulo sa luha ko mg makaalis na siya. Bakit hanito ang nararamdaman ko? Mahal ko na ba si Chuck? Hindi to pwede.

Narinig ko nanaman bumukas ang pinto at nilingon ko. Si Nate may dalang pagkain. "Carla please. Wag mo akong ipagtabuyan. Lahit paalisin mo na ako pagtapos nito. Kailangan mong kumain kanina pang walang laman ang tiyan mo." Tumango nalang ako. At napatingin sa labas ng kwarto ko nakita ko si Angel at Chuck magkaholding hands. Bakit parang nagseselos ako. Bakit ganito? Mali ang nararamdaman ko.

Napakain na ako ni Nate. Sinubuan niya ako. At ngayon nasa kwarto ko siya ngayon at hinahaplos niya an likod. Pero bakit parang wala lang ang ginagawa niya samantalang si Chuck e boses niyang narinig ko parang ok na ang lahat.

Chuck's POV

Nakakainis bat nun sing Nate ang pumasok di niya pinagtabuyan at napakain pa niya ito. At ngayon magkasama pa sila sa loob. At hindi man lang ipagtabuyan ni Carla. Aaminin ko nagseselos ako sa bestfriend kong si Nate. Dapat ba na hayaan ko nalang na ligawan niya si Carla? At palagi nalang magseselos? Dapat ba na makipag kumpetensya ako? Hindi pwede ayaw kong masira ang pagiging best friend namin ni Nate. Pabayaan ko nalang silang dawala kahit na nasasaktan na ako ng sobra.

------------

A/N:

Nagustuhan niyo po ba ang chapter na to?

Ang theme song pala ng story na to e. Fallin by Mr. Janno Gibbs. Seaech niyo nalang po. Pero try ko pong ilagay sa media sa next chapter. :))

God bless po.

badGalRiRih

My Boy BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon