Nate's POV.
Malapit na ang anniversary namin ni Carla. 2 araw nalang. Masaya ako dahil nagtagal kami ng walang ayaw, at walang sex. Alan ko tinawatawag niyo na akong jerk kasi hindi pa kami nag tototot. Eh kasi naman sa tuwing mag gaganun kami e palaging may interruption. Ang common na intrruption namin ay may tatawag sa phone tapos kakatok si Chuck. Hindi ko nga alam kung bakit e. Pero ok lang yun. Patience is a virtue naman e.
CEO na pala ako dito sa The Great Archibalds shipping company. Nakikala ako dito bansa bilang Nathaniel hindi Nate. Kahit saang parte ng bansa kilala na ako. Para na nga kaming celebrities e.
Si Carla Wayne naman ay CEO narin siya sa Wayne Tower Industries. Kilala siya sa bansa dahil sa maganda na at dahil anak siya ng sikat na businessman na si Edward Wayne. At belong sila sa top 3 riches family. Kami siguro ni chucka e sa top 5.
Si Charles "Chuck" Bass CEO narin sa Bass Airlines. Dati Bass industries pero pinalitan ito ng papa niya. They are selling airplanes too.
Kilala si Chuck Bass bilang isang billionnaire, hot, handsome and playboy. Habolin rin siya ng babae. habulin din ako pero mas habolin siya. nakainis nga e pag narinig lang nila ang Chuck Bass na pangalan e nagtitilian na ang babae. paano kilalang playboy. Ang pinagtataka ko lang kung bakit hindi pa sila sa naghihiwalay kay Angel e lantarang nambabae tong si Chuck. Ito pa. Naka limousine siya palagi at may chauffeur Kahit saan siya pumunta naka limo siya palaging my driver nakilala rin siya dahil dito. Pareho sila ni Carla na palaging naka limo.
Ako i prefer riding a bmw my driver din ako. Ewan ko ba simula nung naging CEO na kami e palagi na kaming may driver.
Si Angel naman pinamamahalaan niya ang Heirs University. Siya ang president dun at the same time CEO rin siya sa shipping company nila. My one biggest rivalry. Sikat din siya pero syempre mas kaming tatlo. Alam niyo na.
Nakapasa pala kami sa Board exam ng accountancy. Naging topnotcher kami. No.1 pa. Dahil in dito kaya mas lalong naging kilala kami sa bansa.
"Excuse me, Sir kanina pa po naghihintay yong board sa inyo." Tumunog ang intercom. Oo nga pala may meeting ako. Nasarapan ako sa pagkwento e.
"Thanks for reminding me Abby." Buti nalang ni remind niya. " Anything sir." Pumunta na ako sa board room at nag meeting kami.
Ang tagal naman ton meeting gusto ko ng makita si Carla. Miss ko nanaman siya.
"Mr. CEO there will be a seminar at Palawan. All CEO of shipping company will be there. Hindi naman pwedeng hindi ka pumunta dahil nangunguna parin tayo sa bansa and you need to go because your greatest rival Montevilla Shipping company will be there. Nag approved na siya. So kailangan na rin naming malaman ang decision mo para mairegister ka na." Sinabi ng isang board member. Tungkol saan kaya ang i seseminar namin.
Tumango nalang ako. "That does mean na mag aatend Mr. CEO?" Malamang tumango ako e. "Yes. I will be attending. Kailan ba ang seminar na to?"
"You need to go to Palawan tomorrow Mr. CEO. 5 days ang seminar na yun." What?!!!!! Bukas dapat pumunta na kaminh Palawan?! Eh anniversary na namin ni Carla sa pangalawang araw.
"Tungkol saan ba ang seminar." Kiug hindi naman importane e di wag nalang akong pumunta.
"It's not all about seminar mr. CEO. You'll be competing with all other shipping companies dito sa bansa. Kailangan mong magpresent ng mga power points para i promote pa ang kumpanya natin at isa pa. Dapat kimbinsihin mo ang empleyado ng Russian Metal Company para tayo ang piliin nila na mag ship nga mga tinda nilang malalaking metal at mga materials nila sa pagpapatayo ng power plant sa Visayas." Yung lang naman pala e. edi si Carlo nalang ang papapuntahin ko. Ang COO ng company ko.
"If your thinking sending Carlo Hernandez mr. CEO. Hindi siya pwede. Bukod sa kulang pa siya sa kaalaman sa kumpanya baka hindi tayo piliin ng mga Russian dahil ang pinadala natin ay ang COO, ano nalang ang sasabihin nila na ang no.1 shipping company ng bansa ay ang COO ang pinapadala sa mga seminars na ganun. Think about the profit will be gaining mr. Nathaniel Archibald." Great! First anniversary namin ni Carla. Wala ako. Hindi kami makakapag celebrate. This is so great! Damn.
Tumango nalang ako. At nagpaalam na sa kanila.
Nakakainis. Napasuntok ako sa wall ng office ko. Bakit sa week na to pa. E may mga plano ako sa anniversary namin ni Carla. Isusurprise ko sana siya.
Pauwi na ako sa unit namin. Kailangan kong sabihin kay Carla agad para aware na siya. At kailangan ko naring mag empake. Hays. Nakakainis talaga.
____
Carla's POV
Bakit ang late naman umuwi ni Nate ngayon. Mga a-alas nuwebe na a. E mga 7 dapat nandito na siya.
Nanood kami ni Chuck ng movie. Big Top Scooby-Doo sa HBO. Diko nga alam kung bakit ito ang pinapanood namin e cartoons.
*ting* narinig king tumunog ang elevator. Si Nate na siguro to. Tumungin ako sa si Nate nga. Pero mukhang malungkot. Kaya sinalubong ko siya ng kiss.
"Bakit ganyan ang mukha mo babe? Di maipinta a. Tsaka bakit nayon ka lang?" Umupo kami sa tabi ni Chuck.
"May meeting kami kanina. uhm? Carla, hindi natin maicecelebrate ang anniversay natin. May seminar kami sa Palawan at kailangn kong pumunta. At bukas ang flight namin papunta don. I'm sorry." Natameme alng ako sa sinabi niya. Kailangan ba talagang bukas na.
"Hanggang kailan kayo dun?" First anniversary namin e.
"5 days. I'm really sorry Carla." Huminga siya ng mamalim at yumuko.
Tinaas ko ang ulo niya at hinawakan ko ang mga kamay niya. "It's okay Nate we can celebrate after your seminar. Kaya wag ka ng malungkot." Atleast na cheer up ko siya.
"Tara na sa kwarto mo at tutulungan kitang mag empake. Iwan ka muna namin Chuck." At tumuloy na kami sa kwarto niya.
Nakaempake na kami and now were making out?!!
" aaahhhhh! Aray!! Awwww! Ang sakit. Aaahhhh!" Nagulat naman si Nate at tinigil ang ginagawa namin.
"Nag cra-crams ang balakang ko Nate. Ang sakit." Akala niya nag tototot na kami no? Hindi pa nga ako nakahubad e. Oo nag cra-crams talaga hindi ako nagpapalusot. Kainis ang sakit.
Nakakatawa lang kasi sa tuwing mag gaganun kami e nauudlot palagi. Kaya yun hindi pa kami nag tototot ever since naging kami.
----------
A/N:
Sana nagustuhan niyo po ang chapter na to. :))
Abagan niyo po kung anong mangyayari sa next chapter.
God bless po :)
BINABASA MO ANG
My Boy Bestfriends
Roman d'amourThere is a girl who has 2 boy bestfriends and they live together in one house and not knowing that her bestfriends are falling inlove with her. And time passed she's confused if whos her going to choice. Soo start reading now. To find it out.