Nog's
Tanginis.
Leche.
Bwisit.
Nalate ako. Shet. Ang tagal na nung huling nangyari to.
As usual kamalasan ang dahilan kung bakit ako late. Una may aksidente sa kanto. Pangalawa naiwan ko yung notebook ko sa English. At pangatlo, ngayon yung presentation namin sa PE class, at nakalimutan kong dalhin ang pamalit ko.
Nyeta kasi yung alarm!
Shitshitshit ang tanga ko punyet-
"Uy," may tumapik sa likuran ko. Si Wonwoo. Aba? Late rIN SIYA??!?!! IMPOSIBLE! Hingal na hingal siya. Kaya napagdesisiyonan ko na magcutting sa PE hehehe kaso pano yung presentation? Lul bahala na basta ayoko masermonan. Edi hindi nalang ako papasok sa subject na yun B)
"O? Bakit ka nalate? Mr. Emo? Nalate? Bakit ka nalate?" Tinanong ko siya. Nakayuko kasi siya at nakahawak pa sa hita kaya sinilip ko mukha niya. Hehehe. Pawisan si koya. Hot naman dis boi. Pero mas hot pa rin ako I think.
"K-Kasi, nawawala yung notebook ko...na may...sulat mo...yung notes...yung notebook mo na b-binigay mo sakin..." sabi niya habang naghahabol ng hininga. So hinanap niya sa buong campus? Ganern? Woah, kabilib ka koya, huehuehue. Naflat naman eke ;)
Sabay naman ng pagtulo ng pawis niya ang pagbagsak ng ulan na ikinagulat naming dalawa. Tumakbo kami papunta sa cafeteria. Medyo basa kami pero ang awkward pa lalo kasi tinitingnan kami ni ateng tindera. Kanina pa panay titig kay Wonu. Fite me ate- jowk. Hehehe straight ako.
Pero seryoso! Kanina pa siya nakatingin kay Wonu. Matutunaw na si Wonu :(
AY MALI- :)**** KASI YUN!1! KEYBOARD FITE ME!!??!
"S-Sorry, nawala ko," nakayuko na sinabi ni Wonu. Bes naman notebook lang naman yun eh.
"Uy itaas mo nga ulo mo, nahihiya ako. Parang may ginawa akong masama sayo eh," pilit kong tinaas yung ulo niya kaso aYAW NIYA!!ANG TIGAS NG ULO NETONG EMO NA TO!
Pero huehuehue strong ako kaya sa huli, ako ang nanaig. Pero bakit naman siya umiiyak?
Bakit ang bilis ng pintig?
Bakit ang hirap huminga?
Bakit naninikip dibdib ko?
Bakit...bakit parang kakaiba 'to?
Nahimasmasan ako.
"U-Um, s-sorry! Hindi ko sinasadya na paiyakin ka! Tumahan ka na!" Punyeta buti nalang wala nang tao dito kundi pahiya kaming dalawa.
"W-Wala kang kasalanan, Gyu. Ako yung nakawala nung n-notebook mo, ang burara ko kasi..." lumuluha pa rin siya.
Tangina, bakit ako nacucute-an?
Dugeun dugeun
Hindi ko alam kung bakit ko hinagod-hagod ang buhok niya. Kusang gumalaw yung kamay ko. "Tahan na, hindi mo kasalanan. Hayaan mo, gagawa ako ng bago! Hehehe kaso kulang-kulang na yun," pagcocomfort ko sa kanya shet wala na akong maisip na sabihin kaya kahit tinatamad akong magsulat, gagawan ko pa rin siya huehuehue.
Hindi ko alam na marunong pala siyang umiyak. Kala ko poker lang siya habang buhay.
Ilang minuto pa, tumahan na si emo boi.
"Huwag ka ngang tumingin ng ganyan, mukha kang manyakis,"
Heh.
Ang panget niya umiyak! Hah! Hindi siya cute! Sinabi ko ba kaninang cute siya? Hah! Mali, hindi! Hindi siya cute! Panget niya! Mas gwapo ako sa kanya! Bakit ko ba kasi sinabi yung cute siya? ANONG CUTE SA WALANG EMOSYON NA TAONG TO?!!? HMP! MANYAKIS MO MUKHA MO RUR GWAPO LANG, MANYAKIS AGAD?!!??1! FITE ME!
"Yah! Baka inggit ka lang? Nababakla ka ba sa mata ko? Ganda noh!?" Sarkastikong sabi ko sa kanya saka umirap.
"Sus. Tampo pa. Di mo ikagagwapo yan."
May igagwapo pa ba ako? Duh!
"Eto na lunch mo." Ibinigay niya sakin. Yay..? Hehehe neheheye eke ;3
"..s-salamat."
Tumango-tango lang siya at nginitian ako.
Takte. Feeling ko mahaheart-attack ako.
"Sana lagi ka nalang nakangiti," binulong ko. Masyadong mahina para marinig niya. Huehuehue. Buti nalang di niya narinig kasi magtutunog bakla ako pag nagkataon.
"Itututor kita, bukas sa bahay niyo." Bigla niyang sabi. Muntikan na akong mabilaukan. Leshe. BAKIT NIYA AKO ITUTUTOR...di naman ako ganun kabobo diba hehehehe.
"Hindi na kailangan, Won-"
"Kailangan, lalo na sa English. You need to improve your communication skills. And we want to go to your house too...to pay a visit,"
"...."
Hindi ko alam ang sinabi niya pero bakit siya namumula?
"Y-yes" yan nalang nareply ko hehe wala naman akong naintindihan maliban sa pupunta daw siya sa bahay, edi yes nalang hehehe.
Oo nga, mukhang kailangan ko ng tulong sa English.
Pero teka, bakit ba kasi kinakabahan ako tuwing iniimagine ko si Wonwoo sa bahay namin ni kuya Taehyung?
-----
Bts is lyfeu 😢😢😢😢
BINABASA MO ANG
Healing [MEANIE]
Fanfiction"Ano sikreto mo!?" In which Mingyu became a note-taker of a client named, Jeon Wonwoo.