Ngayon ko lang napansin, yung mga MC pala are like one-shots LOL. ONE SHOTS NG MEANIE LOOOOL GE BYE-
---
Sabi na nga ba eh.
He sighed as he looked from far away. Nasa stall siya ng stufftoys habang ang tinitingnan niya e kumakain ng ice cream sa isang bench sa napakalawak na amusement park. Kasama ang isang hindi kilalang babae.
Hindi na naman niya ako maalala.
He continued eating his churros. "Yah! Wonu! Nakikinig ka ba?" a friend of his startled him, he almost spilled the cup of coke he's holding. "Ay pusang- . Kwan naman eh, huwag kang mang gulat!" He exclaimed. "AKO BA MAY KASALANAN E IKAW TONG TULALA JAN SA- Teka bakit ka ba tulala jan? You want ice creameu?" Kwan asked.
"Hindi, may naisip lang ako-"
"WAIT WAIT WAIT!" another voice interrupted. It was their most witty friend, Soonyoung. "ALAM KO NA KUNG BAKIT JEONO!!?!1! DON'T ME!!" he grabbed the latter by putting his arm around his neck. And then he whispered. "...laki nung boobs nung babae, 'no?" Soonyoung grinned after whispering.
Agad namang nag bitch-face si Wonu nang marinig ang kamanyakan ng kaibigan niya. "Gago," he whispered with a sarcastic smile, saka nito siniko sa sikmura. "Agh!" He arched his back in pain. "Yan napapala mo, manyak ka. Puro ka boobs, bakit sawa ka na ba sa boobs ni Seokmin??!" Pagsisimula ng away ni Seungkwan, at syempre hinayaan na sila ni Wonu, "KAILAN NAGKABOOBS YUNG LALAKING YUN, WALA NGA AKONG MAKAPA KAPAG NAG-". Bahala silang mag-away, he thought. Lumapit nalang ito ng kaunti sa may stufftoy stall sa inuupuan ng sinisinta niya.
He plans to eavesdrop. Kanina pa kasi panay tawa at paluan ang dalawa. Kanina pa nakaakbay si Mingyu sa babae habang pasimple na binababa ang kamay nito sa bewang niya na agad namang pinipigilan ni ate gurl. Landi pwe. Wonwoo put a disgusted front. "Baby~ sige na...ngayon lang naman tayo mag gaganun this week eh. Ang tagal na kaya,"Mingyu pouted at the girl. Na mas ikina-irita ni Wonu. Mga malandi 'to ah, langya.
"Babe, I want to, believe me. Kaso studies first ang moto ko diba? Wait ka nalang when I have time," pagbibitaw niya ng salita.
Wonwoo rolled his eyes. Tsk. Kung sakin ka, marami akong time sa ganyan.
"Kahit trenta minutos lang, baby~" he pleaded. Tinitigan lang ito ng babae. Na napa-oo rin.
In short,Wonu followed them. And to his surprise, they went in a karaoke bar. Punyeta, naloko ako dun ah!
He sighed in relief though, napahawak pa siya sa dibdib niya.
"Ano, akala mo ba jugjugan na?" A friend startled him na kamuntikan nang ikaputok ng bunganga ni Wonu. "Putangina mo, Soonyoung. Kahit kailan talaga..." he silently cussed. "Aish, kasalanan ko ba? Para kang saesang jan eh kulang nalang tunawin mo sila, sino ba sa jan. Babae o lalaki?" He asked out of curiosity. Because as bestfriends since who-know-when, alam niyang bisexual ang kaibigan.
Inirapan lang ito ni Wonu at hindi inimikan. "Ah, yung lalaki," Soonyoung blurted. Agad na pinandilatan siya ni Wonwoo. Panong- "Sabi na nga ba eh." Soonyoung wore his victorious smile and pointed at Mingyu, who's being lovey dovey with the girl. "Si Kim Mingyu na galing sa Architecture Department ng university natin...famous for his looks na ikinakamatay ng fans niya, pwe! Mas gwapo pa ako jan eh!" Soonyoung faked puke.
Nabatukan ito ni Wonwoo saka tinawanan. "Huwag ka nga. Tanggapin mo na pagkatalo mo, mas gwapo siya." Wonwoo smiled, ignoring the girl. His eyes were fixed on Mingyu. Good mood siya eh, kaso sinira ni Soonyoung.
BINABASA MO ANG
Healing [MEANIE]
Fanfiction"Ano sikreto mo!?" In which Mingyu became a note-taker of a client named, Jeon Wonwoo.