Natatawang binasa ni Zea ang mga mensahe sakanya ni Ravin. Nasa ibang bansa kasi ito upang um-attend ng business conference na tatagal ng dalawang lingo. Kasama nito ang pinsang si Nicholas na syang tumulong sa binata upang lusutan ang kasong isinampa ni britanny ilang lingo na ang nakakaraan.
"Eh, ano ba kasing ginagawa nya sayo?" she typed upang sagutin ang mensahe ni Ravin. Nag rereklamo kasi ito sa kanya na kung pwede na ba itong umuwi dahil ginugulo lang naman daw ito ng pinsan.
"He's always bringing woman anywhere we go. He even invited me to bring some when we were at casino club for dinner meeting."
Umangat ang kanyang kilay ng mabasa ang sagot nito. Agad nyang dinial ang numero ng lalaki.
"Hi Wifey, I miss you soo much!" ang bungad sakanya ng binata.
Dapat ay kiligin sya pero mas nangingibabaw ang kagustuhan nyang marinig ang sagot nito sa gusto nyang itanong.
"Nung sinabi yun ni Nick, nagdala ka nga?" she sounded like a nagger wife but she don't care. Basta kanya lang si Ravin period.
"No of course not!"
"Are you sure?"
"Zea, ikaw lang ang babae ko at ang babaeng gusto kong kasama sa lahat ng gagawin ko. Kaya wag kang magduda sakin. May tatak mo na nga ako diba?"
Para namang lumukso ang kanyang puso sa sinabi nito. Kahit kelan talaga ay alam na alam ni Ravin ang dapat na sabihin upang mapakalma sya.
"Siguraduhin mo lang."
She heard him chuckled. "Ang selosa ng wifey ko."
"Ewan ko sayo. Siguraduhin mong magtitino ka dyan kung hindi-"
"Ano?" nanunuksong tanong nito. Sya naman ay napatigil sa pagsasalita. Hindi nya maisip kung ano bang pwedeng panakot dito. Muka naman kasing wala syang pwedeng sabihing matatakot ito.
"Wala kang... wala kang halik at yakap sakin. I will also not let you touch me." Lakas loob nyang sabi. Makapal na kung makapal pero sana gumana.
"What the f.. Wifey that's unfair. Wala naman akong ginagawa dito maliban sa pag attend ng boring na conference."
"Kaya nga magpakatino ka." He just groaned.
"Sige na babye na. baka may meeting ka pa. And Ravin-"
"Yes?" malungkot nitong tono.
BINABASA MO ANG
Lockheart Series 3 - Ravin's Revised Rule
Aktuelle LiteraturRaiter Vinzce "Ravin" Lockheart a well known terror business man. He has this "Rules" that everyone who wanted to deal with him has to follow. That is "You should always obey me." But unfortunately not everyone is willing to do such. When he met Aza...