“So ok na tayo? Hindi ka na galit?”
It was Ravin. Kakatapos lang nitong ipaliwanag sakanya lahat nang nangyari. Kung anong dahilan bakit ito nagwala.
Kaya sobra sobra syang nahihiya sa lalaki. Pagkatapos nang pag mamalasakit nito sakanya ay nagawa nya pa itong husgahan.“Ravin I should be the one asking you that. Sorry kasi naging impulsive ako, I judge you without a fair trial. Feeling ko tuloy ang sama sama ko.”
Natawa ito sa kanyang sinabi.
“Ang cute mo talaga.” Pinisil nito ang kanyang pisngi na para bang nang gigigil. “Hindi ka masama ok. Nag selos ka lang.”“What? I’m not jealous!” dahil sa pagkabigla sa sinabi nito ay napalakas ang kanyang sagot that caught some customers attention.
Idagdag mo pang napatayo sya ng mag salita.
“Ok, relax I was just kidding.” Nakangiwi nitong pagpapakalma sa kanya.Maybe he thought she would ride on his joke but she did not. Hindi maganda sa kanyang pakiramdam at pandinig sa hindi nya maipaliwanag na rason ang biro nito.
“Lets go out of here.”
Nauna na syang umalis sa restaurant para makaiwas sa mata ng mga taong nanunuod sa kanila.Pag kalabas ay huminga sya nang malalim. “Ano bang problema? Kanina pa ko parang lutang na ewan.”
Ialang sandali pa syang nag hintay sa labas. He is waiting for Ravin to come out .
“Bakit ang tagal?” nang silipin nya ang loob ng restaurant partikular sa pwesto nila kanina ay nakita nya itong kausap ang babaeng inakala nyang dahilan ng pakikipag away nito.
“Anong ginagawa ng babeng yon dito? Bakit sila mag kausap ulit? Bakit hindi sumunod agad si Ravin sakin eh alam nyang nag hihintay ako?” inis na inis syang nag ngingit ngit habang pinagmamasdan ang dalawa.
Nang hindi na makayanan ng kanyang mata ay umalis na sya sa lugar na yon.
“I’d rather stay on my room than watch those two ugly people flirting. Bwesit! Bwesit ka ravin!!”That’s what she was thinking while walking on her way to the hotel.
Nang makarating sa inookupa nyang kwarto ay hindi na sya umalis magdamag. Itinulog na lang nya ang iritasyong nararamdaman baka sakaling mawala ito.
NANG magising ay napag alaman nyang umaga na. Ang tagal ng itinulog ko!
Dali dali syang bumangon at naligo. Buti nalang at hapon pa ang kanya hindi sya mahuhuli. Pero si Larry ay umaga ang shoot kaya hindi nya ito makakasamang gumala pansamantala.
Nang makalabas sya ng hotel upang mag hanap ng makakainan ay nakita nya si Ravin na parating. At dahil naiinis pa sya dito ay tumakbo sya palayo sa binata.“Bwesit ang aga aga nakakasira ng mood.”
Para syang kriminal na nagtatago sa pulis habang naglalakad dahil palinga-linga sya. Inaalam nya kung nasundan ba sya ng lalaki.
Nang mapansin nyang papunta ito sa kanyang direksyon ay nakiupo sya sa lamesa na may babae ring nakaupo.
"Miss can I sit here for a while? May sumusunod kasi saking siraulong lalaki.” Buti nalang ay mukang mabait ang babae dahil tumango ito sakanya ng nakangiti.
Tinignan nya ulit ang direksyon ni Ravin at nakita nyang naglalakad ito palayo sa kanila.
“Hay salamat umalis na sya.” Magpapasalamat na sana sya sa babaeng nasa harap ngunit nakita nya itong pinagmamasdan si Ravin.
“Ehem.” Agaw atensyon nya dito. “You like him?” Argh! Bakit ba andaming nag kakagusto sa mokong na yon? And why the heck I sounds jealous?
“Of course not silly.” Parang nawalan sya ng tinik sa sinabi nito. “But-“
Umangat ang kanyang kilay sa pahabol nito.
“But?”
“His a good catch. Bagay kayo.” Naramdaman nyang biglang nag-init ang kanyang muka. Iniwas nya agad ang tingin sa babae baka mahalata pa nito iyon.
“I’m Azalea, Zea for short.” Pagpapakilaka nya.
“I’m Kiara.” Tinangap naman nito ang kanyang palad at nakipag kamay.
Masaya syang nakipag kwentuhan dito ng kung anu-ano. Sinabi din nya kay Kiara ang pangalan ni Ravin.
“Ang gwapo ng name ah.” Komento ng dalaga.
“Yeah, pogi sya pero siraulo.”
“Kanina mo pa sinasabi yan. What makes you think na siraulo sya?”
“Dahil nasa lahi nila yon.”
“Ang weird mo.”
Naputol ang kanilang pag-uusap ng biglang may lalaking nag salita.
“Finally nakita nadin kita girlfriend ko.”
Naiirita nya itong tinignan. Hindi nya ipinahalata ang kaunting kilig na naramdaman ng tawagin sya nitong girlfriend.Magsasalita sana sya ng magsalita ukit si Ravin.
“Kiara is that you?”
What? So magkakilala sila? Don’t tell me ex nya to? Argh Lockheart!!!______________________________________
A/N: Sige na ako na ang addict sa wattpad. Nag susulat habang papasok sa trabaho. hihi.
Sana magustuhan nyo.
BINABASA MO ANG
Lockheart Series 3 - Ravin's Revised Rule
Ficção GeralRaiter Vinzce "Ravin" Lockheart a well known terror business man. He has this "Rules" that everyone who wanted to deal with him has to follow. That is "You should always obey me." But unfortunately not everyone is willing to do such. When he met Aza...