Hi SugarDaddy_08 as promised i'll be dedicating chapter for you as my advance birthday gift. Here it is.
Baka po kasi last update ko nato this week.
Enjoy!
______________________________________
ILANG araw na ang lumipas matapos ang kasal nila ay hindi parin sila umaalis ni Ravin ng bansa. Dapat kasi ay pupunta sila sa Europe at doon mag hohoneymoon. Pero hangang ngayon ay wala parin itong sinasabi. Kapag tatanungin naman nya ay dinadahilan nito na may ginagawa pa kasi.
"Mommie fewie, aren't you and daddy will go out of the country to make baby? In your ahhm. Honeystar or moon?" she innocently asked. Buti nalang at cute si baby Vienna kaya kahit papaano ay gumagaan ang kanyang pakiramdam. Nagtatampo na kasi sya kay Ravin.
"Its moon baby. And honeymoon does not mean we will just make babies." Pinisil nya ang pisngi nito at hinalikan.
Para namang matanda itong tumango tango.
"What else are you two doing in moon instead?" Mana talaga ito sa ama sa pagiging curious.
she is supposed to feel awkward taking about the activities she and Ravin will be doing pero dahil kay Vienna ay natatawa sya na pag-usapan ito. Kung hindi Honeystar ay Moon lang ang tawag nito sa supposed honeymoon nila ni Ravin.
"Your too young for that sweetheart. Pero promise paglaki mo sasabihin na ni mommy." Tuwang tuwa naman ito sa kanyang sagot.
"When is that po? When I'm matured enough to also melly?" tumango nalang sya dito at hinalikan ito sa labi. So cute!
"Wifey I'm home!" masayang bati ni Ravin sakanya pag kapasok nito sa pinto. Sinalubong naman ito ni Vienna ng yakap.
"Wifey?" tawag nito sakanya habang buhat ang anak pero hindi nya ito pinansin. Tumayo lang sya sa upuan at nagtungo sa sala. Narinig nya pa si Ravin na tinanong si Vienna kung bakit sya nag tatampo kaso nga lang ay hindi na nya narinig ang sagot ng anak.
Kasalukuyan syang kumakain ng sandwich nang pumasok si Ravin sa Kusina. Pumwesto ito sa kanyang likod at niyakap sya.
"Sorry!" he told her pero hindi nya ito sinagot. "I know nag tatampo ka kasi na postponed yung honeymoon natin." Huminga ito nang malalim. "Gusto ko kasi na bago tayo umalis nakakulong na si Britanny."
Dahil sa sinabi nito ay napaharap sya sa binata. Tinignan nya lang ito. Ipinahihiwatig na ituloy lang ang pag sasalita.
"I just want to make sure she'll pay for what she have done to Arkin." Nakita nyang nag-igting ang panga nito sa galit. "Kung akala nya mapapalampas ko ng ganun lang yon. Nag kakamali sya. No one is allowed to hurt my family. And no one can escape my wrath if they did that."
Hinila nya ang bataok nito at binigyan ang asawa ng mabilis na halik sa labi pang pakalma. Nagsisimula nanaman kasi itong magalit.
Nahiya tuloy sya bigla. Ito pla ang pinagkakaabalahan nito, may patampo tampo pa syang nalalaman samantalang ang gusto lang pala ng asawa ay makasigurado na magbabayad si Brittany sa nangyari kay Arkin.
"Sorry hon, kala ko kasi ayaw mong umalis."
"Anong ayaw? You know that I am excited to have alone time with you. Pero gusto ko lang siguruhin na walang susugod sa mga bata pag wala tayo dito. Although, nandito sila mama at papa mas mapapanatag parin ako pag nakakulong na si Brittany."
"Yeah, I think that too. Pero paano ang papa mo?" nag-aalala sya dahil baka mahirapan si Ravin sa ginagawa nito. Kung si Brittany lang ang kalaban ay alam nyang kaya ito ni Ravin. Pero dahil kadikit ng babae ang ama ng binata and the fact that Vicente Lockheart has more than what Ravin have ay baka mapahamak ang lalaki.
"Don't worry wife. Sinisiguro ko na hindi na sya mangingialam. Isa pa nasa amerika sya ngayon para sundan si mama." Nang matapos kasi ang kasal nila ay nagpaalam ang mama ni Ravin kinabukasan na aalis daw ulit ito. Nag punta lang talaga ito sa bansa upang umattend ng kasal nila.
"Sana nga. So, kumusta na. may progress na ba sa ginagawa mo?" ngumiti ito sakanya. Seems like he has a good news.
"Alam na ni Aaron kung saan nag tatago si Brittany. Pinapunta na nya rin doon yung mga tauhan nya. By tomorrow we are expecting to see her behind bars. At sinisigiro ko na hinding hindi sya makakawala."
Tumango nalang sya dito. Like him she is happy to know that soon wala na silang aalalahanin. Hindi na sila mangangamba na sa tuwing aalis sila ay baka merong manakit sa mga bata. Sana lang ay wala ng maging aberya sa paghuli kay Brittany para matahimik na sila.
KINABUKASAN ay nagising si Zea na wala si Ravin. Napag usapan na nila kagabi na maaga itong aalis dahil nga ngayon ang araw na ineexpect nilang mahuhuli si Brittany. Nasabi rin kasi ni Ravin na nasa poder ang dalaga ng isang kilakang drug lord. Dahil doon ay mas mahihirapan ang tauhan ni Aaron pati ang mga pulis na hulihin ang babae pati narin ang kinakasama nito.
Bumaba si Zea upang icheck ang mga bata. Nakita nya ang mga ito sa kusina na masayang nag aalmusal kasama ang kanyang mga magulang.
"Goodmorning Mommie Fewie!" sigaw ni Vienna pag kakita sakanya. Lumapit naman sya dito at hinalikan ang bata sa noo.
Nang good morning din si Arkin sa kanya pati ang kanyang mga magulang. Nang matapos silang kumain ay kinausap sya ng kanyang ina.
"Are you ok Zea?"
"Nag aalala po ako mom kay Ravin." Sagot nya dito. Niyakap naman sya ng ina at umupo sila sa may duyan.
"I know what you feel Zea. Ganyan na ganyan din ang nararamdaman ko dati tuwing aalis ang papa mo lalo na nung may nagtatangka sa buhay nya. But, you know what. Despite the fear. I just let him do what he think is right. Hinahayaan ko lang sya, kasi malaki ang tiwala ko na hindi nya ako iiwan. No matter what tragedy he may encounter I know he will overcome that for me."
"Weren't you afraid mom? Hindi po ba kayo nag-alala na baka hindi makaligtas si papa?"
Hinaplos nito ang kanyang mukha. " I am. God knows how much I was. Pero gaya ng sinabi ko, I trust your father. I know how much he love me. And I know that like me he cannot and he will never want us to be apart. Dahil alam nyang I'm always and forever will wait for him at home. At dahil mahal nya ako gugustuhin nyang umuwi sa akin. That is why he always make sure his safety." Nakikita nya sa mata ng ina ang pagmamal nito sa asawa. "Kaya ikaw, magtiwala ka lang sa asawa mo. Sa nakikita ko kasi mahal na mahal ka non at alam kong hindi nya hahayaang mapahamak sya. Cause like your father, gustong gusto rin ni Ravin na umuwi sayo. That is why he will make sure he is always safe dahil ayaw ka nyang mag-alala."
Dahil sa sinabi ng ina ay gumaan ang kanyang pakiramdam. Buti nalang at nadyan ito para sa kanya. At least kahit papaano ay nabawasan ang pag-aalala nya sa asawa. And like what her mother told her naniniwala sya na mahal sya ni Ravin at babalik ito sakanya ng ligtas.
___________________________________
A/N: Last update for today. See yah next week end.
Malapit narin po itong matapos kaya kapit lang. :)
Sa mga may special request po pala.Gaya po ng pag aallow na magamit yung real name nyo as one of the character. Pa PM po ako please para sa whole details. Chikahan nadin tayo. :)
-Micheilockz
BINABASA MO ANG
Lockheart Series 3 - Ravin's Revised Rule
Fiksi UmumRaiter Vinzce "Ravin" Lockheart a well known terror business man. He has this "Rules" that everyone who wanted to deal with him has to follow. That is "You should always obey me." But unfortunately not everyone is willing to do such. When he met Aza...