21

36.1K 817 21
                                    

Shout out to GPrincess13 and drew_garfield gaya po ng promise ko, dedicated po sa inyo ang next update. Enjoy reading loves. :)

NATATAWANG pinagmamasdan ni Ravin si Zea. Paulit ulit kasi nitong tinatanong kung ok lang ba sya.

"Stop smiling Ravin I'm serious. Ok ka na ba talaga?"



Napapailing syang lumapit sa dalaga. Pumwesto sya sa likuran nito at ipinalupot ang kanyang kamay sa bewang nito.




"Yes wifey I'm ok kaya wag ka na masyadong mag alala. Pawala na nga rin ang mga pasa ko oh."




Iniikot nya ito upang mag kaharap sila.




INILAGAY ni Zea ang kanyang kamay sa balikat ni Ravin at pinakatitigan ang binata.




Bakas na bakas parin sa muka nito ang mga pasang natamo mula sa gulong nangyari kaninang umaga. Pero para dito ay wala lang iyon. Malayo to sa bituka.Yan ang laging sinasabi ni Ravin.




"You are not ok. Nakakainis kasi bakit ka nag pasuntok ng marami." She wanted to cry. Alam nya kasing masakit ang mga pasa nito pero wala syang magawa para mapagaling agad ang mga iyon.





"Zea I'm ok. Wag ka na masyadong mag-alala please. Hindi naman nabawasan ng mga pasa na to yung kagwapuhan ko kaya wag ka na masyadong mag alala."




"Nagagawa mo pa talagang mag biro sa sitwasyong ganto?"
Inirapan nya ang lalaki. Akma syang lalayo dito pero mas hinigpitan ni ravin ang yapos sakanya.




"Sorry na." seryosong pahayag ni Ravin. "Ayoko lang na masyado kang mag alala. Yes these bruises really hurts but, you have healed them. Wala na kong nararamdamang sakit nung hinalikan mo ko. Halos hindi ko na nga maalalang may mga pasa at sugat pa ako. Cause Zea, just one kiss and a hug from you is enough to cure the most painful wound I could ever had. You are my medicine wifey and I'm glad you are here now with me."




"Ang corny mo na." natatawa na naluluhang sagot nya sa binata.






"Corny na kung corny." Nakasimangot nitong tugon. Nagtatampo ata dahil pinagtatawanan nya ang kasweetan nito. " Pero tandaan mo to. Importante ka sa korni na to."
"Kanina nung tinignan ka ni Vicente natakot ako." He said.




"Why?" Hinaplos nya ang mukha nito. Nakikita nyabsa mga mata ng binata ang pag-aalala na nakakapag bigay sa kanya ng ibang pakiramdam.




"Cause I know what his capable of. Natakot ako baka guluhin ka nya, o kaya saktan o kaya takutin para layuan mo ko. I'm scared Zea, I'm scared to lose you."




Naramdaman nya ang mabilis na tipa ng kanyang dibdib mula sa sinabi nito. Hindi man I love you ang sinabi ni Ravin ay nagawa parin nitong pabaliwin ang tibok ng kanyang puso.




"Rav, hindi ako mawawala. Mahalaga kayo sakin ng mga bata kaya hindi ko kayo iiwan unless you told me so."





"Which I will never do wifey. Gusto kita at gusto ko lagi kitang kasama. I know it is too soon for me to say this but, Zea I really like you." Lumayo ng bahagya si Ravin sa kanya. Hinawakan nito ang kanyang kamay at hinalikan iyon. "Zea, I want you to be part of our life. I want you to be my girlfriend." Namamaos nitong pahayag.





"Ravin, isn't it too soon?" nakita nya ang pag lungkot ng muka nito.




"Yeah! Maybe. I'm sorry for asking you that this soon. " Bumitiw ito sakanya at lumayo.


Naiiis naman sya sa kanyang sarili dahil sa sinabi. Ang gusto nya sanang sabihin ay kung sigurado na ba ito but, it turns out na sya pa ang hindi handa which is not true.



"Ravin!" tawag nya sa binata ng tumalikod ito sakanya.



"Dito ka na matulog Wifey. Bukas nalang kita ihahatid. Promise!" Nakangiti ito ngunit hindi naman umaabot sa mata.



Lumapit sya sa binata at yumakap dito.


"Sana hindi ka nag tatampo. Hindi naman talaga yun yung gusto kong sabihin eh." Naiiyak nyang paliwanag. She really felt guilty ng makita ang lungkot sa muka ng binata.



"Shh. Hindi ako nagtatampo ok?"



"Nagtatampo ka. I can sense it." Mashinigpitan nya pa ang yakap sa binata.


"Hindi talaga. Maybe I'm a bit disappointed pero hindi ako nag tatampo. Kaya wag ka na umiyak please."



"Sorry, hindi naman kasi yun ang gusto kong sabihin eh. Nangbibigla ka kasi kaya iba yung nasagot ko." Nakasimangot parin nyang paliwanag.



Si Ravin naman ay nakangiting inagngat ang kanyang muka pagkatapos niyong lumayo kontibsa kanya.



"What do you mean Zea?"



"Ano- ahm. Yes naman tala ang gusto kong sabihin naiba lang." sabay iwas nya ng tingin dito.
Pilit namang hinabol ni Ravin ang kanyang muka.




"Zea, look at me." Wala na syang nagawa kundi sundin ito.



Nang hunarap sya dito ay nakita nya ang lalaki na kagat kagat ang labi. Parang pinipigilan nito ang mapangiti.



"So, gusto mo talaga ako?"


Unti-unti syang tumango bilang sagot.


"At Yes talaga yung gusto mong isagot kanina?"


Tumango ulit sya dito.


"Eh, bakit hindi mo sabihin?"



Sumimangot naman sya sa tanong nito.



"Kasi nga nahihiya ko."



"Bakit ka nahihiya?" pilyo parin nitongbtanong.




"Ravin naman eh."



Humalakhak naman ang lalaki sa kanyang reaksyon.




"Pero seryoso Zea. I like you and I want to be your boyfriend wifey. May I?" seryoso nitong pahayag.




Tumango tango sya sa lalaki bilang sagot. Nakita nya sa muka ng binata ang kakaibang kasiyahan.

" You don't know how happy I am now wifey. Masayang masaya ko and that's because of you."


"Ako din naman Ravin. I am happy too."

Hinawakan ni Ravin ang kanyang muka. Dinadama ng hinlalaki nito ang pisngi ng dalaga habang nakatitig sakanya.


Sya naman parang nahihipnotismong sinusuklian ang titig nito. Nang bumaba sa kanyang labi ang mga mata ni Ravin ang bigla syang napalunok.Para bang may gustong ipahiwatig ang mga matang nakatingin sa kanyang labi.



"I want to kiss you now Zea, I really do." Dinadama nito an kanyang abi gamit ang panturo nitong daliri.



Nararamdaman ni Zea ang kakaibang init na hatid nito sa kanyang katawan. At parang kada salita ni Ravin ay mas nadadagdagan pa ito.



"Rav-



Hindi na nya natuloy ang gustong sabihin ng tuluyan ng sakupin ng binata ang kanyang mga labi na buong puso nyang tinugon.















____________________________________

A/N: May girlfriend na si Ravin ko. So sad. Char!



Lockheart Series 3 - Ravin's Revised RuleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon