Dahil sa diterminasyon ng ginang ay hindi nya na ito natangihan.
Sa katunayan nga ay pagkalipas ng ilang araw, nasa harap na sya ngayon ng bahay ng anak nito. Ang binatang kinaiinisan nyang makita.
"Ano po yon?" tanong sakanya ng matandang naka uniporme matapos nyang pindutin ang doorbell. Sa itsuran nito ay masasabi nyang isa ito sa mga kasambahay ng binata.
"Ako si Zea, pinapunta po ako ni Mrs. Lockheart."
"Ikaw pala yan iha, nako napakagandang bata mo naman." Pinag buksan sya nito ng gate. " kanina ka pa hinihintay ni senyora at ng mga bata."
Nginitian nya nalang ito bilang tugon.
Iginiya sya nang matanda sa loob ng bahay. Ng makapasok na sila ay namangha sya sa nakitang interior.
She is an artist, at masasabi nyang napakagaling ng pag kakadisenyo ng loob ng bahay. You could tell na talagang pinag isipang mabuti at masuring pinili ang bawat materyales na gagamitin dito.
Naputol lamang ang kanyang pagkamangha ng marinig ang ginang. "Iha, finally you're here." Sinalubong sya nito ng yakap.
"Hello po." Yumakap din sya dito.
Nakita nya sa likuran ng nito ang dalawang cute na bata. Isang babae at isang lalaki. Ito siguro ang mga apo ng ginang.
"Hi!" bati nya sa mga ito pag katapos kumalas mula sa yakap nito.
"Hewlo!" cute na pagkakasabi ng batang babae. Ang lalaki naman ay tipid na ngiti lang ang sinagot sakanya.
"Ganma, who she?" ang batang babae parin.
"She is tita Zea, she'll be the one to make your dress on granma's birthday."
"Princess dless?"
"Uhuh." Halos mag ningning ang mga mata ng bata.
"Lily? Yehey!"
Sa sobrang saya nito ay tumakbo ito sakanya. Inangat pa ng bata ang kamay senyales na nais nitong mag pabuhat. Malugod naman nya itong pinag bigyan.
Nang mabuhat nya ang bata ay niyakap sya nito ng mahigpit. Pagkatapos ay hinalik halikan sa magkabilang pisngi na nakapag pangiti sakanya.
Such a sweet baby.
Nang matapos ito sa kakulitan ay hinawakan nito ang magkabila nyang pisngi gamit ang malilit na kamay.
"Hmm. Ale you feiwie?"
Fairy? "No sweetie, why?" masaya nyang tugon.
BINABASA MO ANG
Lockheart Series 3 - Ravin's Revised Rule
Genel KurguRaiter Vinzce "Ravin" Lockheart a well known terror business man. He has this "Rules" that everyone who wanted to deal with him has to follow. That is "You should always obey me." But unfortunately not everyone is willing to do such. When he met Aza...