Chap 43: Lời chúc phúc

824 74 2
                                    


Sau khi từ Mạch Môn trở về, mọi người thật chẳng dễ dàng gì mới có thể miễn cưỡng quay lại với guồng quay chóng mặt của học tập, thi cử. Hiệu trưởng Trần dĩ nhiên cũng gọi điện đến cho trường hỏi bình an, còn không tiếc lời khen ngợi đám người Vương Tuấn Khải một hồi. Nào là thiếu niên tuấn tài, phẩm cách ưu tú. Nào là năng nổ nhiệt tình không ngại khó ngại khổ. Đối với sự giáo dưỡng của Lục lão sư còn đặc biệt tán thưởng. Hiệu trưởng Lục nghe xong cười đến nở hoa, tâm tình phải nói là vô cùng tốt. Cực kì hào phóng ra một cái quyết định, toàn bộ học sinh tham gia đợt tình nguyện lần này hạnh kiểm đều được loại A. Cộng thêm mấy hoạt động lao động công ích gì đó cũng được miễn hết toàn bộ. Nghe được tin này, cả đám người gần như ai cũng đều cực kì vui vẻ.

Đúng vậy ! Chỉ là... gần như mà thôi...

.

.

.

Kể từ sau buổi trò chuyện hôm ấy, Thiên Tỉ vẫn luôn nghiêm túc suy nghĩ, cũng tự vấn chính bản thân mình cả ngàn lần. Hiểu Lam nói đúng, kì thực trong lòng cậu sớm đã có câu trả lời rồi, chỉ là vẫn luôn sợ hãi đối mặt với đáp án mà thôi. Là cậu sợ bị tổn thương, lại càng sợ làm tổn thương người khác. Vậy nên... mới lựa chọn trầm mặc để đối diện với tất cả. Vốn nghĩ rằng đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nào ngờ, đó chỉ là cái cớ cho sự hèn nhát và ích kỉ của riêng mình cậu mà thôi.

Ngày ấy, khi nhìn thấy ánh mắt tràn ngập lo lắng cùng sợ hãi của Tuấn Khải, khi anh cả người suy yếu vẫn ngoan cố cõng cậu cho đến khi ngã khụy. Khi cậu nhìn thấy đau đớn, thất vọng, bất lực cùng trống rỗng trong đáy mắt ấy, khi Vương Nguyên mặc người đầy thương tích vẫn khàn giọng hỏi một câu : " Có đau lắm không ?". Thì cậu đã biết, mình sai rồi. Tại sao lại ngu ngốc như vậy ? Tại sao lại tàn nhẫn đến thế ? Dịch Dương Thiên Tỉ cậu có tư cách gì mà tùy ý suy đoán tình cảm của người khác ? Tư cách gì mà tự cho mình là đúng, nghĩ rằng thứ tình cảm này chỉ là chút rung động thoáng qua ? Tư cách gì mà dùng im lặng đổi lấy ôn nhu, quan tâm chăm sóc từ hai người họ ? Không ! Cậu không xứng. Cũng không còn quyền để im lặng nữa...

.

.

.

" Vương Nguyên vẫn chưa đến sao ?"

" Ừ ! Chắc hôm nay vẫn nghỉ a"

Thiên Tỉ nghe xong khẽ cau mày một cái rồi yên lặng ngồi xuống, lòng càng thêm nặng nề.

Đã gần một tuần rồi Vương Nguyên không lên lớp. Gọi điện đến cũng chỉ trả lời qua loa đại khái vài câu, nói rằng ở nhà có việc, nhắc cậu không cần quá lo lắng. Ngay cả hỏi thăm vài câu tử tế còn khó huống chi là gặp mặt nói chuyện. Thiên Tỉ vì thế lại càng thêm lo sợ. Sợ rằng nếu kéo dài thêm nữa ngay dũng khí đối mặt với Vương Nguyên cũng sẽ không còn. Làm sao có thể nói ra được đáp án kia đây ? Thiên Tỉ một lần nữa lại rơi vào ưu tư, trầm mặc

" Vương học trưởng anh..."

" Xuỵt !"

Vương Tuấn Khải đưa tay ra dấu im lặng. Hai học muội kia thấy thế cũng gật đầu hiểu ý, yên yên lặng lặng mà vào trong lớp. Đi được mấy bước lại có chút không nỡ quay đầu nhìn về phía vị học trưởng nào đó đang si ngốc đứng ngoài hành lang lặng ngắm một người.

[Khải Thiên][Longfic] Đệ nhất mỹ namNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ