Nagising ako nang kalagitnaan ng gabi. Hindi ko alam kung anong oras na pero agad kong hinanap ang phone ko para tawagan si Kuya Heph. I saw a text message from him saying that Tatay is stable and that Nanay is with him inside the heart station. Naroon din si Ninang Cedes at Eireen at sinasamahan nila si Nanay at Tatay. Kahit paano ay nakahinga ako nang maluwag.
I lay on the bed again and that was when I realized that I wasn't in my room. I'm somewhere else. Magpapanic na sana ako nang maalala ko na kasama ko si Zalo kanina. I smiled to myself. I wondered where he is kaya tumayo ako at hinanap siya. Lumabas ako ng kwarto niya at tiningnan siya sa sala but then, he's not there. Nakarinig naman ako ng kaluskos sa kusina kaya dumiretso ako doon. I found him sitting on the dining chair, eating ice cream. Mukhang malalim ang iniisip niya kaya hindi niya ako napansin. I sat on his lap and kissed his cheek. He smiled a bit. Ipinaikot niya ang braso niya sa baywang ko saka ako tiningnan.
"Bakit gising ka na? Hindi ka ba pagod?"
"I'm good. I'm just not used to sleeping alone. Lagi kong katabi si Ate Tel. Kapag out of the country naman it's either si Nanay o Tay or si Kuya or si Ma Hera. Wala akong katabing hindi ko kakilala – baka kung ano na naman ang isipin mo sa akin." Umingos ako. Mahal ko si Zal pero minsan ang judgmental niya sa akin. Tumawa lang siya tapos ay niyakap ako nang mahigpit. Sinubukan ko namang kunin ang kutsara sa kanya para makakain ako ng ice cream. Kaya lang sobrang lapit namin sa isa't isa, imbes na maisubo ko iyong ice cream, nalaglag iyon sa leeg ko papunta sa may gitna ng dibdib ko.
"Ay!" Bahagya akong napasigaw. Si Zalo naman ay nakatingin sa akin. "Kuha ka ng tissue dali." Sabi ko pa. Ngumisi lang siya.
"Hindi naman kailangan ng tissue niyan." He said. Naguluhan ako pero naintindihan ko ang gusto niyag gawin nang bigla siyang yumuko sa may dibdib ko and he licked the ice cream from my cleavage up to my neck.
I swear, pakiramdam ko ay nakuryente ako. I gasped loudly when his lips taunted my collar bones.
"Z-zalo... ay... ohhh..." Bahagya ko siyang naitulak. He was grinning. My eyes widened when he touched my pempem kahit na may damit ako. "Playtime ba? Two days na akong di naliligo."
Nangunot ang noo niya. Para siyang nawalan ng gana sa akin.
"Saan mo natutuhan iyang playtime na iyon?"
"Kay Heph! Iyon kasi iyong codename niya sa sex with his girls. May sex swing si Kuya!" Napahagikgik ako. Si Zalo naman ay napailing. Kinagat niya ang balikat ko saka ako binuhat papunta sa silid niya papasok ng bathroom kung saan inilapag niya ako sa bathtub.
"Ayaw mo makipag-playtime sa akin?" Tanong ko. "Long overdue na iyong pagiging virgin ko kaya! Si Tia nga eighteen pa lang di na virgin! Si Haley noong twenty – two siya half a virgin na lang siya pero palagay ko nag-playtime na sila ni Theo Calimbao kasi lumalaki na iyong balakang ni Hals."
"What are you even saying, Mazikeen? That's not proper, you know..." Napapailing siya. "You should act and dress like a virgin. Because, don't get offended – kapag tiningnan ka, hindi naman agad mahahalata but every time I looked at your eyes and your smile, it screams innocence. I love it."
Napangiti ako.
Inayos na ni Zalo ang bathtub para sa akin. Hindi naman nagtaggal ay may bubbles na doon. Wala naman sa loob ko na naghubad ako ng damit. He was there, sitting on the chair near the sink, watching me. Hindi ko naman siya inaakit kasi hindi ako marunong. I am naked underneath the bubbles.
Napansin kong nagbuntong-hininga siya tapos nag-cross legs. I bit my lower lip. I could feel something in the air but I just don't know what that is... but I can smell it. Maybe that was the smell of lust.
BINABASA MO ANG
Crash into me
General FictionMazikeen Maia Consunji COURTED her high school crush. Yes, she was the one who courted him dahil naniniwala siya na kung maghihintay lang siya na siya ang ligawan ng crush niya ay walang mangyayari sa kanila. That's why she did everything para mapan...