N/N:
i just fiNished the plOt of This story and ngayon pa lang naghahanda nA ako dahil magkakapasok Na ulit ang authOr na maganda hahahaha. Pero gusto kong maiba ang sembreak ko ngayon kaya iTo pak ganern! actually nape-pressure dIn ako dahil maraming nagbabasa kaya sinisikap kOng gandahan ang kwentoNg ito.
dedicated ang chapter na ito kay wickedsmile na natatawa ako sa bawat comments na binibigay niya every chapter. mention ko rin daw si @franciscuizon na nagrequest galing sa fb.
The Businessman: 9
"So much to lose, I'm losing my mind."
HOWARD:
Ilang araw pa ang lumipas at bukas na ang araw para pagdesisyunan ang offer ng Uni-Trans sa kompanya. At sa mga araw na lumipas is alang ang tumatakbo sa isipan ko, si Rain. I know I'm a bad ass on women and other people pero ngayon napapalambot ako ng isang taong hindi ko naman ganon kakilala.
"Pinatawag mo ba ako para makita kang tulala?" Napatingin ako kay Ahron na nakaupo sa mini office ng bahay namin.
Ganito ba ang feeling kapag nagmamahal ka na?
"I need you, Ahron. Halungkatin mo ang records ng Uni-Trans International at ibigay mo sa'kin ang pangalan ng may-ari, at ang board members." Utos ko sa kanya at nakita ko ang pagsimangot sa mga mukha nito.
Alam kong magiging ganito ang timpla nito kaya kinuha ko sa kahon sa lamesa ko ang isang briefcase. Nakita ko agad ang pagliwanag ng mga mata nito dahil alam niya kung ano ang ibibigay ko. Isang baril na mamahalin ang nilapag ko sa lamesa.
Nagmamadali siyang kuhanin ito pero agad kong inilayo sa kanya at inilapag ko sa hita ko, "I want you to answer my questions first."
Tumango ito bilang senyales ng pagpayag niya, I grinned. "Gusto mo ba si Rain?" Napataas ang kilay nito tsaka kumunot.
"What are you talking about? No! Kaya lang naman ako lumapit sa kanya noon dahil kakilala niya yung Nikko." Sagot niya at napatango ako.
"You like him." Pagkukumpirma nito pero hindi ako sumagot. Parang hindi siya makapaniwala sa sariling salita niya at pinalo pa ng kamay niya ang mga hita niya.
"You're into gays, Kuya?"
"I didn't say I'm into gays, Ahron." Sagot ko sa kanya at pagalit itong tumayo, "Then what?" Sigaw niya at dito parang nagpantig ang tenga ko.
"Stop shouting at me little brother! I like Rain! No, I love Rain, Ahron!" Balik kong sigaw sa kanya at hinampas ko ng briefcase ang lamesa at narinig ang malakas na ingay nito. Lumabas rin sa bibig ko ang mga salitang hindi matanggap ng isipan ko.
BINABASA MO ANG
The Businessman (COMPLETED)
RomanceThe Dela Fuente Brothers Book 3: Howard Dela Fuente Howard Dela Fuente is a businessman, a psychotic manipulator, and a possessive heartthrob of the Dela Fuente Brothers. Makakaya niya ba kapag sa kanya na umikot ang laro ng pag-ibig? © JayceeLM...