The Businessman: 14

22.9K 801 104
                                    

N/N:


Naghihintay ba kayo ng update?  Pasensya na dahil naging busy lang ako nitong mga nakaraang araw.  Kung hindi ka naman nag-aabang ng update, edi shing na lang.  HAHAHA.  Nararamdaman ko na kumokonti na ang readers ko kaya papatayin ko na si Howard sa dulo HAHAHA.  Jk. 


Dedicated kay japeemnclla  na naunang magrequest sa nakaraang chapter, friends na kami ni UghFafaJabish sa FB kayo hindi pa rin, enebeyen.  Sa mga sumunod sa kanya  na mag-request don't worry nakaplano na kayo kung aabot pa HAHAHAHAHA.  Pero sure naman ako na lahat mabibigyan ko ng dedication.  


FUN FACT: 


Nainis ako sa Prologue nito kasi nalaman niyo agad na si Rain at si Sophie ay iisa.  HAHAHA kaya nga sinikap ko na ibahin an plot nito eh. 



The Businessman: 14


"This slope is treacherous."


JOHN:


The sun sets on the west at ngayon na ang hudyat para plano na matagal nang nasa isip ni Michael. I don't even know if this will be the key para mapasa'kin ang company na matagal kong pinaghirapan.


Nakasakay ako sa kotse ko ngayon at nagmamaneho papunta sa factory kung saan nagtanim ang mga inutusan ni Michael ng bomba. Hindi ko alam kung bakit ko gustong-gusto na makita ng mga mata ko ang pagkawala sa buhay ko ni Rain.


"I never thought you're going that far, son." Sabi ni Mommy sa kabilang linya.


"I had enough, Mom. Masyadong sinasagad nang Howard na 'yan ang pasensya ko kaya kami umabot dito." Sagot ko at natawa siya.


"That's better, your stepfather knows that Rain Manlapaz is alive. Ayun ang balita na binigay sa kanya ng isang source nito."


Napakunot ang noo ko. Fuck!


"Well he wouldn't belive the next news na mababalitaan niya." Confident kong sagot kay Mommy.


"You worked hard for this, son. Sawang-sawa na ako sa Jaime na 'yan kaya kailangan mong mapatay ang tagapagmana bago siya naman ang patayin ko."


"Good. As promised, hindi ka na magkukuskos ng kubeta at magpapabuntis sa kano." Sagot ko.


"Just do your work there, gising na ang hayop na Jaime na 'to. Sige, son. Bye."


"Bye."


Ibinaba ko na ang cellphone ko at initsa ko sa passenger seat. Ilang minuto pa ang inabot ko sa pagmamaneho ng makarating ako sa isang warehouse. Halos wala na ang araw nang makarating ako rito. May isang bulok na van at maraming tao ang kausap ni Michael.

The Businessman (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon