Chapter 33

873 31 6
                                    


Chapter 33 - First Love


Cole is the star of the night, but most of the time he's with us. Umaalis lang siya kapag may mga bagong dating na mga bisita.

Isa sa mga bagong dating ang Pyxis, and they're with Alisson of course. Naka-dress siya ng light blue kaya walang masabi si Kyle. Ganda ni BFF ko! At ang gugwapo naman talaga ng Pyxis.

"Bakit ngayon lang kayo?" Naka-nguso kong salubong sa kanila.

"Sorry, traffic eh!" says Alisson as she pulls me into a very tight hug. "Miss you!"

"Miss you too!"

"Kamustang manliligaw si Clark?" she whispers, teasing. Oras nga na sabihin ko sa kanya ang tungkol doon, and even thought it was only through a phone call, ramdam ko ang pagwawala niya. She even proclaimed herself na matchmaker namin.

"Happy birthday." Miles greets the birthday boy, he's smiling kaya halos hindi na makita ang mata niya.

"Thanks." Cole says, smiling back.

"I got a little confused on the way." says Aiden, ka-terno niya si Roanen at Mirae. Ang cute! "Traffic pa."

"Sorry if we came late." Noah apologizes.

"The party just started, anyway. Thanks for coming." Cole says again.

"Hi Loise!" bati ni Hunter matapos makipag-usap at makipag-fist bumps ng Pyxis sa Phoenix.

"H-hello!" Lalapitan ko sana siya pero naunahan ako ni Clark at sila tuloy ni Hunter ang nakapag-usap.

Nagchikahan na lang kami ni Alisson, sinama na rin namin si Mirae.

"I finally met you in person!" Mirae says to my best friend, "When Troy oppa told me na may girlfriend na si Tyler, hindi talaga ko naniwala at first kasi you know, ang snob-snob niya!"

Alisson chuckles, "He's very snob alright. Pero kaya ko naman siyang i-handle."

It's been a while since I've seen her like this. Iyong last time siguro ay noong nasa middle pa kami. She seems happier now though. And she deserves it.

After a while, dumating na rin ang Polaris. Kagaya ng Pyxis, na-traffic sila at muntik nang maligaw. As usual, umulan na naman ng fist bumps and half-hugs. Ang gugulo nila!

"Happy birthday Cole."

Natigil ang kaguluhan nila sa babaeng bumati kay Cole.

She's so pretty and so sexy! Fit na fit sa kanya red dress niya.

Everyone is staring at her.

"Aish, bakit nandito siya? Is she invited?" Mirea rolls his eyes, obvious na naiinis. "Saekkiya."

Nagtatanong namin siyang tiningnan ni Alisson.

Kung titingnan, there's nothing wrong with the sexy girl naman. She looks so elegant too.

"Do you know her?" I ask Mirae.

Sinamaan niya ng tingin ang babae na full smile na nakikipag-usap sa tatlong grupo. "She's Michelle, but I call her Bitchelle. I hate her."

"What did she do?" asks Alisson.

"Nagkunwari lang naman siyang may gusto kay Troy oppa noon, kahit pa si Clark oppa talaga ang gusto niya. We all know na super grumpy si Clark oppa, at mahirap talaga siyang lapitan, so that girl used Troy oppa."

"Si Troy?" gulat na tanong ni Alisson.

"Nagawa bang makalapit ni Michelle kay Clark?" Hindi ko mapigilang itanong.

Sexy Virus (Phoenix #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon