My Borrowed Love (Chapter 68)

106 0 0
                                    

(Martin's POV)

5 days have passed. 5 days without communication with her. Break na talaga? :/ Ang sakit kasi eh. Pasensya na. 

Nagring yung phone ko kaya dinampot ko yun at sinagot ang tawag.

"Yes?"

"Dude, si Prince 'to. Ready na yung grupo nila Carter. Kararating lang nila dito sa pilipinas kaninang 4 ng madaling araw."

"Okay, dude. Salamat. Pakisabi sa kanila magpahinga muna sila. Aantayin ko yung tawag ni Matthew."

"Sige sige, dude. Sinasabi ko na nga ba eh. Gago yang kapatid mo."

Pinatay ko na yung tawag imbis na bulyawan ko pa si Prince. Tangina ni Matthew. Babawiin ko muna si Cyrus bago ako makipagbalikan kay Danielle. 

Nilapag ko sa Bedside table yung phone ko tapos bumangon. Pumasok ako sa banyo at naligo.

"Beb, okay ka na?" Hindi siya sumagot kaya sinundot ko siya sa tagiliran.

"Putarages naman, Martin!"

"Look, ano na naman bang ginawa ko this time?"

"Ano nga bang ginawa mo? Hmm. Nakita lang naman kitang may katawanang babae at nagusap pa kayo. Talaga namang hindi ka pa nakuntento sakin 'no? Martin ibinigay ko na sayo lahat! Jusko naman, pati katawan ko binigay ko na sayo tapos may gana ka pang maghanap ng iba, nalingat lang ako saglit? Wow naman."

Sumeryoso yung mukha ko. What did I do this time? What did you do this time, Martin?

"First of all, hindi ko sinabi sayo na magtalik tayo. Second, nasuka yung tao kanina kaya tinulungan ko dahil katabi ko naman. Nagthank you siya sakin at nahihiya pa nga siya dahil sa ginawa niya kaya dinaan na lang namin sa tawa. Third, hindi ako naghahanap ng iba kaya please naman, wag kang praning dyan!" I said to her.

"Nagiging praning na nga ba ako? Martin, takot lang kasi ako na mawala ka sakin! Minsan na akong natakot! Alam mo ba kung kelan? Nung inakala naming lahat na patay na si Matthew. Sa totoo nga lang, dapat nga hanggang ngayon galit pa rin ako sayo dahil itinago mo sakin na alam mo palang buhay si Matthew, pero hindi ako nagalit sayo! Mahal kasi kita at hindi ko kayang magalit sayo, Martin!" Fuck! She started to cry! Martin, ano nga bang ginawa mo? "Well siguro nga tama yung sinabi nung gwapong lalaki na yun. Na iiwan mo rin ako, pero ako rin 'tong isang tanga't kalahati eh, ipinagtanggol pa kita na hindi mo ako kayang iwan pero ayun na nga, kitang-kita ko na nagtatawanan kayo nung babaeng yon! Ano bang akala mo sakin Martin? Kung katawan lang ang habol mo sakin, sana sinabi mo na lang agad! Ayokong maging tanga sa harap ng ibang tao, Martin. Lalong lalo nang ayokong magmukhang tanga sa harap mo."

"Sino yun? So ganyan na pala tayo ngayon? Nagiging impulsive ka na dahil lang nakita mo akong may kasama kanina?" I asked.

She crossed her arms. "So what if I'm being impulsive now? Why do you care? Don't waste your time, Martin. Wala akong panahon para makipaglokohan sayo."

"Sinong nagsabi sayo na nakikipaglokohan ako? Sa tingin mo may gana pa akong makipag-lokohan ngayong nag-aaway tayo?"

"Don't fool yourself, Martin. Tama si Matthew, manloloko ka nga."

"So si Matthew na naman. Kelan ba niya tayo lulubayan, Danielle?! Can't you see?! Ginagawa ko naman lahat para sayo ah? Ano pa bang gusto mo?"

My Borrowed Love (Book One & Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon