My Borrowed Love (Chapter 49)

275 0 0
                                    

(Danielle's POV)

Gabi na ngayon at nandito kami ni Martin sa Mall. 

Tulad ng sabi niya, magbonding naman daw kami kasi matagal siyang nawala. 

Well seriously, 2 years nga siyang wala dito. Eh... Getting Strong naman eh.

Onga pala. Dahil nagbalik na siya, mukhang matutuloy na ang pagsasama ng dalawang gang. Ang Feather Gang at ang Phoenix Gang. Lumakas ulit ng paunti-unti ang Feather Gang... 

Pero...

Ayun nga lang... 

Hindi pa rin kasi nagkaka-balikan yung dalawa. Eh sino pa ba?

Edi sila Fei at Jairus

Para silang aso't pusa. Parati silang nag-aaway. Nagbabangayan.

Sige na, balik na tayo dito sa mall. Baka magtampo 'tong si Martin eh.

"Beb. Ice Cream muna tayo, bago mag-sine." Yaya niya.

"Cake na lang. Pwede?" Hirit ko naman.

"Sige nga, bigyan mo ko ng apat na rason kung bakit Cake ang kakainin natin." Challenge niya sakin.

"Ikaw muna, gusto mo ng Ice Cream eh." Pabalik kong sabi sa kanya.

Kumamot siya sa ulo niya. "TSK. Wala akong maisip eh. Uhm... Siguro dahil Sweet? Then... Lovable?" Di niya pa siguradong sabi.

"Wala ka pala eh. Ako may Apat na Rason ako kung bakit gusto ko ng Cake." Pagyayabang ko sa kanya.

Wag kayong maingay ha? Culinary Arts ang kinuha kong Elective nung Third Year Highschool ako eh.

"Sige nga? Ano yun?" Hamon niya sakin.

"Kasi Beb, para kang isang Cake sakin..." Putol ko.

Tinitigan niya ako sa mata habang nagaantay siya ng kasunod.

"You know what? You're CreamyAttractiveKissableElegant, And Sweet. Well... Scratch the Letter 'C' , Hindi ka Creamy kasi tao ka, at dahil hindi ako Pervert kaya ayokong sabihin na Creamy ka." Dagdag ko.

"Sige nga, bigyan mo ng ibig-sabihin yun.." Hamon niya ulit sakin.

"Kasi Beb... Attractive ka dahil malakas ang Sex Appeal mo at madaming babae ang nagkakandarapang ma-angkin ka. Kissable yang Lips mo kahit minsan ko lang yan natitikman. Elegante ka pumorma at kahit mukha nang basura yang damit mo, kayang-kaya mo pa ring dalhin. At ang huli... Sweet ka sakin... Kahit ang sama-sama ko sa'yo palagi ka lang nandyan at hindi mo tinatanggal ang pagka-sweet mo sakin. Kapag nagtatampo ako, sinusuyo mo agad ako... Kahit madaling-araw na kapag nagkatampuhan tayo pinapapunta mo pa sila prince sa condo para lang sabihan ako ng sorry. I love you Beb." Pagbibigay linaw ko sa mga pinagsasabi ko kanina.

Niyakap niya ako saka ako hinalikan sa pisngi. Na-touch 'to panigurado.

Tinitigan niya ko sa mga mata ko.

"Tara na nga! :D" Saka niya na ako hinatak papasok ng Cake Shop.

Pagupo namin sa isang bakanteng pwesto sa loob ng Cake Shop, may lumapit na waitress.

"Hi Ma'am, Sir. Good Evening, may i have your order, please?"Paga-assist nung waitress.

"Uhm, two slice of mocha cake and two milk tea, couple mug, okay?" Order ni Martin.

My Borrowed Love (Book One & Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon