(Ruijin’s POV)
Pagkapark pa lang namin sa Shaker Box, may naramdaman agad akong kakaiba. Nauna na silang pumasok sa loob. Nung pasunod na ako, nakasalubong ko si Russle. Si Drago ng Water Dragon Gang. Bestfriend ko siya. Kababata ko siya nung nakatira pa siya sa U.S.
Nakayuko siyang lumabas ng Shaker Box. Kahit naka-cap siya nakilala ko pa rin siya. Anong ginagawa niya rito? Posible bang siya ang kinatagpo ni Danielle dito? Mukhang may masamang nangyari.
“Russle!”
Napatigil siya. Maya-maya’y lumingon siya.
“Oh bes, anong ginagawa mo rito?” He asked.
“Kasama ko ang Feather Gang except for the leader. Pumunta dito si Danielle. Hindi niya sinabi kay Red Feather ang dahilan. Ikaw? Anong ginagawa mo rito? Don’t tell me Russle, ikaw ang kinatagpo ni Danielle dito.”
“Bes…”
“Russle, sabihin mo sakin ang totoo. Alam ko na sa mga mata mo na si Danielle ang kinatagpo mo rito. Anong ginawa mo sa kanya?”
Yumuko siya. “Alam mong hindi ako pumapatay ng tao, Bes. Pero I want the position. Besides, siya ang may kasalanan kaya naka-confine si Wendy.”
“What did you do, Russle?! You killed her?! Just—just for that Wendy girl?! Russle, ilang beses ko bang sasabihin sayo na sinasayang mo lang ang panahon mo para sa Wendy na yan! Russle, I witnessed everthing! Niloloko ka lang ni Wendy, Russle!”
“I didn’t kill her, Bes! I just—I just stabbed her. And as for Wendy, she loves me more than you’ll ever know, Ruijin. Please don’t make things so complicated for me.”
“Stabbing Danielle is the other term for killing her. And I’m so sorry for making things so complicated for you. If you’ll just listen to me then maybe it’s not this complicated. I’m sorry but I have to go.” And I stormed off from the scene.
Tumakbo ako papunta sa loob ng Shaher Box at umakyat papunta sa mga VIP rooms. I searched for the right room. Nasa dulo yung kwarto kung nasaan sila Cyrus. Nung makita kong yakap-yakap ni Cyrus si Danielle, nataranta ako. What happened? Shut up, Ruijin. You know what happened.
I pretend like I know nothing about what’s happening.
“Teka, ano bang nangyari?” I asked.
BINABASA MO ANG
My Borrowed Love (Book One & Two)
AdventurePakibasa na lang po ng PROLOGUE :) [UNDER REVISION] MARAMING PAGBABAGO ANG MAGAGANAP SA BOOK 1. Papalitan ko po ang pangalan ng ibang character at magdadagdag po ako ng character. Kapag na-edit ko na po ang isang chapter, lalagyan ko po ng: (EDITED)...