Eric's Point of View.
"Pst, Rence."
"Pst. Lawrence!"
"Hoy! LAWRENCE! BINGI KA BA?" sigaw ko. Paano ba naman, nakatulala na naman sya. Haist. Ano kayang problema nito?
Mula noong birthday ko, pagkatapos nilang mag-usap usap sa loob ng gym, parang naging balisa sya.
Laging parang wala sa sarili, nakatulala.
Pagtinatanong ko naman sya lagi syang nagdedeny na masama lang pakiramdam nya.
I mean, sa akin pa ba sya magsisinungaling? Eh kilala ko na sya bago pa kami magpatuli!
"T-teka. W-wag mong sabihing narape ka?!"
"H-ha?"
"Sheet! Ang swerte mo pag nangyari yun! Sana pinakulong ko nalang din dun yung sarili ko!"
"G-gago! H-hindi ah." yun na yun? Di nya man lang ba ako babatukan? Susuntukin? Babangasan?
Malayong malayo to sa Lawrence na kilala ko.
Jane, Mads, Cece at Allison. Anong ginawa nyo sa bestfriend ko.
O baka naman, yung David ang nang rape sa kanya? Sabi na nga na Bakla yun eh! :D
--
Bago ako tuluyang mabaog sa pakikipag usap kay Rence, umalis na ako. Shemay kasi eh! Di ko makausap ng maayos.
Kaya ito, hinahanap ko si Mads. Kailangan kong malaman kung ano ang nangyari.
Well, sya lang naman kasi ang close ko. Remember, bestfriends kaming tatlo nila Rence.
"Whaaa! Eric! Ang pogi mo! Pakasal na tayo!"
"I love you! Mahal na mahal kita!"
"Kyaaa! Ang sexy mo. Take off your shirt!"
Kahit medyo annoying ang fansclub ko, wala akong magagawa eh. Gwapo ko kasi :D
"Hindi pwede. Rated SPG. Tska nandito lang ako para hanapin si Madisson. Andyan ba sya?"
"Wala eh. Umalis sya."
"Saan ko sya pwedeng makita?"
"Try mo dun sa rooftop."
"Ah sige salamat." at ngumiti ako.
*thug*
May hinimatay na naman. Ano ba yan? Ang pogi ko talaga :D
--
>>[Rooftop]<<
Umakyat na nga ako papuntang rooftop. Nagbabaka sakali lang ako na baka nandito si Mads.
Kailangan ko ng malaman ang katotohanan!
So binuksan ko na ang pinto.
"Whaa! Umaano ka dito?!"
"Ms. PMS? Ikaw, umaano ka dito?"
"Anong paki alam mo? Lumayas ka na nga dito Mr. Assuming!" ang taray talaga ng babaeng ito. Hindi ako makapaniwala na natitiis nya ako eh.
"Teka, umiiyak ka ba?" tanong ko. Para kasing namumugto ang mata nya.
"I-its not of your business."
BINABASA MO ANG
Hu U??
Novela JuvenilMahirap mag move-on kung wala kang mapagsabihan ng problema. Yung pwede mong paglabasan ng lahat ng sama ng loob dahil alam mong ligtas ang sikreto mo sa kanya. Pero paano kung hindi mo sya kilala? Ang tanging alam mo lang sakanya ay ang number ny...