Eric's Point Of View.
"Yan! Tapos na akong magpalit ng damit? Punta na tayo sa pool!" pagmamadali ni Rence matapos makita si Mads na naka swim suit.
Tapos ako yung sinasabihan nyong pervert?! Sya naman talaga yun eh! Hindi ako. Well, siguro medyo ganoon ako pero hindi sobraa!
"Eh bakit nagmamadali ka? Akala ko ba tinatamad ka? Pagod ka, sandali ka lang dito? Ngayon nangangaykay ka sa mga girls sa likod?!" -ako.
"A-ah .. E-eh .."
"Natempt ka no? Whaha." syempre naman. Sinong lalaki ba naman ang hindi? Tska sa tagal naming magkakilala? Alam na alam ko na yung mga tinatagong lihim nyan!
Ang totoo, hindi ko naman pinalano tong pool party na ito eh. Dahil lang sa Ms. PMS na yun! Pain in the ass talaga! Akala ata magada sya.
Well, medyo lang.
>>[Flashback]<<
"Hoy! Pms! Pansinin mo naman ako! Kanina pa kita kinakausap ay!" sabi ko habang hinahabol si PMS. Shemay ang babaeng to! Ang tigas! Pagkasungit sungit!
"Hoy! Kinakausap kita ay!"
"Tigilan mo nga ako! Naiinis ako sa pagmumukha mo!" akmang gigil na gigil na talaga sya.
"Eh bakit ba ang sungit mo! Nakakainis kna ha! Masdan mo kasi mabuti ang mukha ko ng matauhan ka na!"
"Eh bakit ba kasi ang assuming mo? Nakakainis na ha! Try mo kasing tumingin sa salamin para malaman mo na hindi ka gwapo!" grrr! Naiinis talaga ako!
"Hay nako! Nakakainis ka!"
"Mas nakakainis ka! Bakit ba sinusundan mo ko?!"
"Wala! Aayain sana kita magdate?"
Awkward Silence ..
Maya maya lang ay ..
"Bwahaha! Ikaw? At ako? Mag dedate? Whaha! Joke ba yun? Grabe ka pala magpatawa. Kahit nakakaasar ka." -_- Damn.
"Mukha ba akong nagbibiro!" sigaw ko. Nakakabwisit na.
"Whaha. Teka. Halos maiyak na ako sa kakatawa. Gusto mong magdate tayo? Haha. Baka magkadelubyo!" nagpapadyak sya ng paa. Sobrang saya nya naman!
"Im dead serious! Diba sabi ko papaibigin kita?!" tinignan ko sya ng masama.
"Eh bakit nagagalit ka? Lalo kang pumapangit eh. Kahit gusto ko, di ako pede." what? Bakit di sya pwede?
"Paanong hindi ka pwede?"
"Tanga lang? Simple lang. Bawal. I made plans na kasi." shemay! Bawat salita nya talaga nakakabwisit!
"I-cancel mo." utos ko.
"Ano ka boss? Asa ka! Sobrang importante mo naman!" at tinuro nya ako.
"Hoy! Di ka pa magpasalamat! Inaaya kitang makipagdate!"
"Whatever!" sabay irap sakin.
"Aano ka ba!" shemay kasi eh. Kinansel ko na kaya yung mga date ko bukas with my girlfriends. Pagnagkataon mababakante ako. Hindi pedeng mangyari yun!
"Magswi-swimming kami nila Mads bukas sa beach!" what! Yun lang ang dahilan kung bakit di sya pwede? Tss. Mas importante pa ako dun eh!
"Icancel mo na nga! Nakakabwisit na ha!" sabi ko sabay kuha ng cp ko at nag dial.
"Hindi nga pwede! Ang pangit mo na, ang shunga mo pa! Pinlano na nga namin to dati pa ni--"
"Hello Mads? Si Eric to. I cancel nyo na yung plans nyo bukas. Hm. Oo! Basta .. Gusto nyo talagang magswimming? Sige. Punta nalang kayo sa bahay ko bukas. Aano kamo? Edi magsu-swimming! Dun nalang kayo sa pool ko .. Wala ng pero pero! Bye!" tinignan ko ng mabuti si PMS.
"It's done. Kita kits bukas." sabay smirk.
"Hindi ako pupunta!"
"Grr! Bakit ba ayaw mo?!" sarap talagang kotongan ng babaeng to!
"Gusto ko may ibang kasamang babae. Mag imbita ka pa!" eh sino yung iimbitahan ko? Ayoko naman papuntahin yung mga babae ko.
"Ang arte mo! Bakit ba kaylangan pa nun?!" -ako.
"Wala lang. Baka pagnasahan mo pa ako eh. Mas mabuti ng safe :P" nasamid naman ako dun! Kasabay ng pag-alis nya!
"Kapal mo! Tapos sasabihin mo ako yung assuming! Madaming nagkakandarapa sa akin no! Di ko gugugulin ang pagkalalaki ko sayo! Asa ka!" pero di nya na ako narinig.
Nabubuwisit na talaga ako dun! Pero ang mas nakakainis, sino yung mga isasama kong babae?
---
>>[Present]<<
"So sila Allison yung sinama mo? Tss. Gago ka talaga! Pati ako dinasamay mo!" sabi ni Rence sabay batok sa akin.
"Psh. Kunyari ka pa. Nung nakita mo si Mads napanganga ka!" bigla syang nagblush.
"W-wala kang pakialam!" sinuntok nya ako.
"Whaha. Tara na nga. Wag na nating paghintayin si Junior. Alam ko namang nanabik ka kila Jane eh." at nanguna na ko sa way papunta sa pool.
--
"Whaa! Wag mong lakasan Cece!"
"Saluhin mo Allison!"
"Jane! Paluin mo!" sigawan ng mga babae habang naglalaro ng volleyball.
Napatingin ako kay Rence. Whaha! Epic ang mukha! Parang nakatulala eh. Adik.
Well, sanay naman na ako jan. Araw araw kasi nararanasan ko 'tong mga ganitong tagpo. Whaha. Joke lang.
"Hoy Rence. Wag kang magpahalata! Baka magsiuwian yung mga yan. Akalain PERVERT ka." diniin ko talaga yung word na pervert. Whaha. Gantihan lang.
"G-gago ka!"
"Bhabe! Inom ka muna Juice!" sigaw nung lalaki na siguradong kilala nyo.
Si David. Shemay na lalaki yun sumama pa! Ayan kasi yung kundisyon ni Allison para daw sumama sya.
Tapos si Cece naman, nagdala ng sobrang weird na lalaki. Nandun lang sya sa may cottage at natutulog. Tss. Plano ko pa naman kami kami lang.
"Nga pala, maiwan muna kita jan Rence ha. Pupuntahan ko muna si PMS! Pagyun di pa nagkacrush sakin, papatayin ko na sya! Baka dumugo ilong mo ha? Ingat" at umalis na ako.
Whaha. Siguradong magiging masaya ang party na ito!!
--
Hello?
Comment naman kayo :D or di kali man imessage nyo po ako. Para masaya XD
-MyThunder09
BINABASA MO ANG
Hu U??
Teen FictionMahirap mag move-on kung wala kang mapagsabihan ng problema. Yung pwede mong paglabasan ng lahat ng sama ng loob dahil alam mong ligtas ang sikreto mo sa kanya. Pero paano kung hindi mo sya kilala? Ang tanging alam mo lang sakanya ay ang number ny...