Chapter 15: Espren

41 0 0
                                    

Cece's Point Of View

La~la~la~la :)

Hello? Siguro kilala nyo na ako dahil kinuwento na ako sa inyo ni Lawrence.

Yup. Ako po si Cecilia Marie Clemente. Cece for short :)

Marahil isa lang na word ang magdedescribe sakin .. Leftalone.

Yeah. Napagiwanan ako. Iniwanan ako. Syempre masakit yun. Ang taong mahal mo, bigla ka nalang iiwan ng walang pasabi? Parang gusto ko ng isumpa ang lahat ng lalaki sa mundo.

Everytime I heard Lawrence's name, the hatred in my heart is burning.

Pero di ko akalain na sa simpleng sorry na lalabas sa bibig nya, mawawala lahat ng galit ko sa kanya.

Yung puso ko, nagsimula ulit tumibok.

Tulad ngayon. Ang saya ko! Kasi sa nangyari samin after na makulong kami sa gym.

Whaha. Naiinis nga ako sa sarili ko eh! Ilan taon din akong galit kay Rence. As in pinag aaralan ko talaga na magalit sa kanya .. But dahil sa sorry nya, nawala lahat!

Okay lang naman sakin ei. Hindi na mabigat ang pakiramdam ko.

"Whaaa! Kinikilig pa din ako!" tili ko.

"Tss" nga pala. May kasama ako. Meet Dylan. Bestfriend ko. Kahit mukhang masungit yan, mabait yan. Pogi pa. :)

Sya yung naging takbuhan ko nung mga panahong nasasaktan ako.

"Ow bakit? Di ka ba masaya na nagsorry na sakin si Rence?"

"Tss"

"Ang saya mo kausap. Eto naman. Maging masaya kana para sa akin. Ayaw mo nun? Di na laging umiiyak si Bestfriend mo?" sabay kurot ng pisngi nya.

Pero imbis na kausapin ako, tumayo sya at nang iwan! Grabe talaga to!

"Hoy!" hinabol ko sya.

"Ui. Pansinin mo ko Dylan"

>_> Death Stare.

"Hala! Grabe ka sakin! Sinusungitan mo na naman ako! Bakit ba?"

"Coz your blind." at iniwanan nya na tlga ako ng tuluyan.

"Hoy! Anong ibig sabihin nun?!" di na nya ako pinansin.

"Ang weird talaga ni Espren Dylan. Pero ang mas importante .. Nag sorry na sa akin si Lawrence :D"

---

La~la~la~la

Gumagawa ako ng assignment sa Canteen habang kumakanta.

"Sorry." sabi ng lalaking lumapit sakin at dinikitan ako ng ice cream.

Ice Cream *O*

"Salamat Espren!" sabay akap sa kanya.

"Bakit ba galit ka kanina? *lick* *lick*"

"Wala."

"Ano kasi?" *lick*

"Ala"

"Hay nako ka Espren. Ang sungit mo talagaa!"

"Tss."

Pero kahit ganyan yan, matalik na kaibigan ko yan :D

"Hm. Ikaw talaga. Wag ka ng masungit. Pumapangit kana. Ang pogi mo pa naman. :)"

Nakita ko syang nangiti. Yees! Napangiti ko na din sya. Bihira lang kasi to ngumiti. Parang ang daming problema eh.

"Saya mo?" -Dylan

"Bakit kamo ako masaya? Haha. Eh kasi, nagsorry na sa akin si Rence :D" inakap ko ulit sya.

"Tss." inalis nya yung yakap ko sakanya at iniwanan ulit ako! Walkout king?

"Bipolar ba yun?" sabi ng babaeng umupo sa lamesa ko.

"Ow Jane? Haha. Hindi naman siguro. Topakin lang." yup. Si Jane to. Medyo close na din kase kami dahil sa mga nangyari nung mga nakaraang araw.

Ang bait bait nya pala. No wonder na marami talagang nagkakagusto sa kanya. Including Lawrence.

"Sayang! Pogi pa naman :)"

"Haha. Musta ka na nga pala?"

"Eto, masaya naman. Ikaw?"

"Hm. Masaya din." pero ang totoo, sobrang saya ko!

"Nakita mo ba si Lawrence?" -Jane.

"Hindi eh. Bihira ko lang din yun makita sa school."

"Ui. Maiwan muna kita ha? Hahanapin ko pa yung Bipolar na yun." -ako

"Akala ko ba topakin lang? Haha. Sige bye :)"

Bakit ganoon mga dre? Ang ganda talaga ni Jane. Nakakatomboy na haa! Suntukan na lang?

--

Eric's Point Of View.

Nakatayo ako ngayon sa may hallway habang may hawak na flowers. Nagpabango talaga ako ha!

Ngayong araw kasi ang official start ng Operation Four Weeks ko! Humanda ka sa akin Ms. PMS! Sasambahin mo din ako! *evil laugh sa isip*

*Whistle*

"Ang tagal naman ng babaeng yun! Paimportante!" bulong ko.

Maya-maya lang ay dumating na din sya. Kasama si Madisson.

"Haay! Salamat. Dumating ka na din!" salubong ko sa kanila.

"Paki-alam mo?!" bati nya din sa akin.

"Bakit ba ang tagal mo? Siguro di ka gumagawa ng assignment mo no? Kaya nangongopya ka pa?"

"Shet! Gaya mo ko sayo! Bago mo pa maisip ang sagot sa #1, tapos ko na ang buong assignment! Kapal mo!"

"Okay lang. Pogi naman ako!"

"Tss. Saan banda? Sa pusod?"

"Oo sa pusod! Mas pogi pa ang pusod ko sa lalaking iniiyakan mo!"

"Excuse me! Baka baliktad! Wala kang laban dun! Kahit isama mo pa ang mukha mo!"

"Grrr! May abs ako!"

"Tangna! Sino nagtatanong!? Bat ba kinakausap kinakausap kita?! Tara na nga Mads!"

"Hoy! Pms! Di pa ako tapos!"

"Bakit ba ha assuming?!"

*silence*

"Haist! Sinasayang ko lang oras ko sayo eh! Lets go Mads." -PMS

"Eto flowers!" binigay ko ng hindi nakatingin yung bulaklak at umalis na.

Okay, pwede pang magextend ng another week? Mapapasubo ata ako dito ah.

----

Hey? :)

Vote .. Comment .. Love :D

                                 -MyThunder09

Hu U??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon