Unedited Chapter. Full of typos
Comments please? :D
**
This chapter is dedicated to her. Siya po ang gawa ng bagong cover ng VT. Seriously,mga idol ko sila sa paggawa ng book cover. Ampupu beginner lungs kasi ako. T_T**
As Cold as ice..
3rd Person's POV"Akala ko ba papasok din kayo sa Edinburgh High?.." Tanong ni Memphis sa tatlo niyang kapatid.
"Yes bro. We will. Hindi lang kami pumasok kahapon dahil naghunting lang kami.." Sagot ni Ciera.
"Without me?.."
"Yes brother. Without you. cause the last time we asked you,ayaw mo.." Si Elizabeth na ang sumagot. She's right.
"Chill Memphs. Papasok na kami bukas at kung pwede,umusog ka ng onti? Harang yang taba mo sa tv." Asar naman ni Jeron sa kanya.
Sinamaan tuloy siya ng tingin ni Memphis. "G*g*" Mura niya. Ahaha. Napatawa na lang din si Jeron sa kanya.
Umalis na siya at dumiretso na lang papuntang kwarto niya.
**
SABAY sabay silang pumasok sa eskwelahan gamit ang dalawang sasakyan. Ang isa ay isang Koenigsegg CCXR at ang isa naman ay SSC Ultimate Aero.
Center of attention na naman ang mga kapatid niya. New faces eh. Humiwalay na siya sa kanila dahil ayaw niya ng attention.
Hindi niya inaasahan ang mga susunod na pangyayari. "Instant celebrity agad yung mga kapatid mo ah? Ice yon.."
"Why are you here Caelyn?.." He asked her with an emotionless face. Tama lang naman ang ginagawa niya ngayon. Ang maging cold towards her. Wala siyang pakialam kahit kamuhian pa siya nito dahil mas maganda dahil baka layuan na siya nito
She shook her head. "Now i believe the rumors.." Medyo tumawa siya.
"Rumors?.."
"Yeah. There were rumors about you. Cold and emotionless ka daw. But i don't believe them. I think you're a cool person." -Caelyn
"And you really need to shut up now. Alis na ko.." He's really good in acting.
Tumalikod na siya at akmang aalis ngunit nahawakan nito ang braso niya. She gasped. "Wow..your arms. Its-- uhm. it's cold. wow.." Parang amused si Caelyn sa nahawakan niya. "As cold as ice.." Bulong niya. Ibang klase ang balat parang yelo na tinapalan ng balat sa sobrang lamig. She is not exaggerating things here. Iyon ang totoo.
"Sa ref ka ba nakatira?.." She chuckled
"Am i supposed to laugh?.." Memphis.
"No. You're supposed to wail.." She answered him sarcastically.
"Gahd. You're impossible. Diyan ka na nga."
"Why Memphis?" Natigilan siya sa paglalakad. "Bakit ba ang sungit mo sakin? Mabait naman ako di ba? Tss ikaw lang ang naglalakas loob na sungitan ako.."
"Wow. Such an honor"
"Memphis!!"
"What? Tss" Hindi na niya pinansin si Caelyn at umalis na siya ngunit nakasunod pa rin sa kanya si daldal.
He thinked of a way para hindi na siya sundan nito. Hindi naman niya ito pwedeng icompel dahil may sa vervaine na nasa leeg niya.
"Uy ano yun?" Turo ni Memphis sa malayong direksyon.