Eleven

4.1K 44 2
                                    

Sorry for the typos and wrong grammar.

**

Mystic Falls..

Caelyn's Point Of View

Dalawang araw ng absent si Memphis. Huling encounter namin sa isa't isa noong nageavesdrop ako sa usapan nila ni illiana. Ano kayang problema nun?

Eh kung tanungin ko kaya si Ciera? Tss. Baka naman may sakit lang? Pakialam ko ba?

Psh. Sige na nga. Tanong ko na.

Nilapitan ko si Ciera. "Ciera."

Napatingin siya sakin. "Yes?"

"A-ah ano. May sakit ba si Memphis?" Tanong ko sa kanya.

Napamakeface naman siya. Yung para bang inaanalyze niya yung mukha ko. May dumi ba ako sa mukha?

"Huh? Sakit? Wala naman. Bakit?" Sagot niya.

Umiling ako. "Ahh. Wala. Sige salamat."

Halatang hindi siya convince sa sagot ko. Parang nanghihinala. Nagtataka.

"May gusto ka ba sa kapatid ko?"

Nagulat naman daw ako sa tanong niya. "Luh? Wala ah" Sabay gesture ng kamay ko na hindi.

Umirap siya sakin. "Ows? Hmp okay." Tumalikod siya sakin at tinuloy ang ginagawa niya.

Bumalik na lang ako sa upuan ko.

Pumasok ang magandang si illiana at dumiretso sa kinaroroonan ni Ciera. Para siyang nasa runway pag naglalakad.

"Hey Ciera!" Tumapik siya sa balikat nito. "Asan si Memphs?"

Kumunot ang noo ni Ciera habang nakatingin kay illiana. Nakapamewang naman si illiana.

She sighed bago nagsalita. "Hanapan ba ako ng nawawalang Memphis? Obviously,i don't know."

"What? Kapatid mo hindi mo alam kung nasaan?"

"Yes. Hindi na siya bata para magpaalam sa akin."

Padabog naman niya iniwan si Ciera. Naman oh. Asan kaya yun?

Haaayz. Pakialam ko ba sa kanya?

**

3rd Person's POV

"Ma? Bakit po parang busy kayo nitong mga nakaraang araw?" Tanong niya sa nanay niya na ngayon ay may tinatahi na kung ano.

"Akala namin may intruder. Si Illiana Vander lang pala."

Napaisip si Elizabeth. "Illiana? You mean the stalker of Memphis?"

"Yes."

"Oh i see."

Tumigil si Charity sa pagtatahi dahil may naalala. "Speaking of Memphis. Nasaan pala siya? Two days ko na siyang hindi nakikita?"

Nagshrug si Elizabeth. "Ask Ciera Mom. Hindi naman kami gaanong close nun and besides laging alien language ang ginagamit kapag naguusap."

Biglang pumasok si Ciera na may hawak na blood bag at iniinom ito.

"Ciera? Where's your brother?" Napatingin naman si Ciera sa ina niya.

"Brother? Jeron?"

"No. Memphis. Do you know where he is?"

Tumango siya. "Ahhh. Nasa Mystic Falls siya ngayon mom.."

Nanlaki ang mata ng lahat sa sinabi si Ciera. "What?! Anong ginagawa niya dun?"

"Gusto daw niyang magbakasyon. Ewan ko dun. Minsan may pagkaabnormal yun eh." Pagsisinungaling niya.

Vampire's Tale (VTII -HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon