Twenty

2.5K 38 1
                                    

Author's Note:

Dedicated to @Three3na. Siya po may gawa ng new cover. Hihi. Ganda. *o*

Next chap na siguro yung medyo action. :D

Sorry for the typos and wrong grammar

**

Plans..

"What?" Inis kong tanong kay Memphis na ngayon ay hinaharangan ang dinadaanan ko. "Umalis ka diyan isa!"

Umiling siya. "Wag padalos dalos Caelyn. Galit ka lang."

Binagsak ko ng malakas ang table. "Of course i am. Anong gusto mo? Matuwa ako dahil nakidnap si Seleena? Gusto mo magpaparty ako dito?" Sarcastic.

Argh. Hindi niya ko naiintindihan e. "No. What i'm saying is huwag kang magpapadala diyan sa galit mo. Walang magandang maidudulot yan sayo"

"Hindi mo ako naiinitindihan. Hawak ng mga blood sucking vampires na katulad mo si Seleena. Hindi ko alam kung humihinga pa siya ngayon kaya wag mo kong sabihan na magrelax." Medyo napalakas na ang boses ko.

Uh-oh. "Right. Hindi nga talaga katiwa tiwala ang mga kagaya ko." Tinalikuran niya ako. Wait. Where is he going? "Hey! Where are you going?" Tanong ko.

"Labas muna ako. Mukhang galit ka pa eh, pero don't worry hindi ako galit. Tama naman kasi yung sinabi mo." Ngumiti siya. Isang sincere na ngiti. Now i know kung bakit nagustuhan ko siya. Wala siyang pakialam sa mga masamang salita ko sa kanya.

Argh. Andami naman ng mga problema. Ang saya saya lang namin kahapon eh.

Gee. I need to make my master plan. Pero i know i can't do this alone. Kailangan ko ang tulong ni Memphis.

Napagisip isip kong sundan siya sa labas.

Nandito kasi kami sa bahay namin ngayon. Sa rest house namin to be exact. Hindi naman kasi pwede sa bahay dahil alam kong nandoon si mama at papagalitan niya ako.

Nakaupo siya sa may duyan habang nakatingin sa kawalan. Tama naman kasi siya. Masyado akong nagpadala sa galit ko.

Tahimik akong tumabi sa kanya pero wala sa amin ang nagsasalita.

"Uhm. Sorry." Binasag ko na ang katahimak na bumabalot sa amin.

Tinitigan niya ako. "di ba sabi ko naman hindi ako galit?" bahagya siyang natawa. "Hindi ka na naman naniwala?"

I shook my head sabay nguso. "Mysterious ka kasi. Ano namang alam ko diyan sa laman ng utak mo?"

Napangisi siya. "Ikaw lang naman ang laman nito eh." Eww. I bursted out into laughter. Hindi ko napigilang tumawa. Shek.

"Ano?" Napakamot siya sa batok niya sa kahihiyan. "Corny?" Tanong niya.

"Sobra. Hahaha."

"Tch."

"Kyaah." Nagulat na lang ako ng bigla niya akong hinila at hiniga sa tabi niya. Nakahiga tuloy ako ngayon sa well defined chest niya. Tambay siguro 'to sa gym.

Hinampas ko ng mahina ang dibdib niya "Huy.." Pero hindi siya sumasagot.

Kinurot ko nga. "Aw. Bakit na naman?" Sabi niya habang hinahaplos yung part na kinurot ko.

"Wag ka ngang magkunwaring natutulog diyan. Bampira ka. Hindi kayo natutulog.." sabi ko sa kanya bago ko siya inirapan.

Nagtsk lang ulit siya. Nangawit na ako kaya tumayo. "So anong klaseng Master Plan ang nasa isip mo?" Tanong ko sa kanya habang nakahalukipkip.

Vampire's Tale (VTII -HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon