Fifteen

2.3K 35 0
                                    

Sorry for the typos. Shekines. May writer's block po ako. :3

After Chap. 15 maguumpisa na po ang conflict at lovestory. BAKA hanggang chapter 30 lang ito. >O<

Sorry kung lame chap. Ngayon ngayon ko land din tinype eh. Sa wed. na kasi ang next chap. or baka hindi pa kasi busy ako sa school. Kailangan ng magsipag. Wehehe. XD

**

Special

Amoy na amoy ko ang hininga niya ngayon. Masyadong malapit ang mukha niya sa akin. Para akong malulusaw. Kung hindi lang niya siguro hawak ang magkabila kong braso, marahil ay natumba na ako.

"Anong ginagawa mo dito?" Seryoso ang tingin niya sakin.

Hindi ko siya tinitingnan. Nakatingin ako sa lupa. Para kasi akong nalulusaw.

"Uh. Ano..kasi--" Nauutal utal pa ako. Anong magandang alibi?

Napadaan? No! Lame reason yun.

"Answer me!" Puno ng otoridad ang boses niya.

"Fine. Sinundan kita." Hindi parin ako nakatingin sa kanya.

"Why?"

Aamin na ba ako? "Kasi gusto kita." Napayuko na ako.

Nalaglag ang panga niya sa sinabi ko. Oo kung ako rin naman, magugulat din ako. Napakaromantic anez?

"You can't like me Caelyn.." Malungkot na sabi niya.

"Why?"

Shet caelyn. Wag kang iiyak. "Just. don't cae. Pigilan mo. Please." is he begging? Damn. Why?

I sniffed. "Why? Ayaw mo ba sa akin?"

"No. It's not that."

"Then what is it?"

"Caelyn." Hinawakan niya ang magkabilang balikat ko. "Hindi sapat na mahal mo ang isang tao para magmahalan na kayo. Minsan mas magandang manatiling magkaibigan na lang kayo" Damn you Heraldy. What are you now? A love guru? "Lalo na kung maraming sagabal.." Yun ang huli niyang sinabi.

Sinong sagabal? Taenes naman 'tong luha na 'to. "Pangit ba ko?"

"Of course not. "

"Sabihin mo nga? Sino bang sagabal sa atin?"

"Hindi mo pa ako gaanong kilala Caelyn."

"Kaya nga gusto pa kitang makilala eh..."

Bigla na namang nagpalit ang kulay ng mata. Umiwas siya ng tingin pero hinawakan ko ang mukha niya para maiharap sa akin.

"Light brown.."

Tiningnan ko ang langit. Makulimlim na. Binaling ko ulit ang tingin ko sa kanya. "Wag mong sabihing dahil sa araw na naman yan. Madilim na ang langit."

Napa 'tsk' lang siya. It took me all the courage para matanggal ang kamay siya sa pagkakahawak sa braso ko.

"why are you doing this to me Caelyn?" Ang sincere ng tingin niya. Para bang nahihirapan.

"Why are you doing this to me too?"

Bakit ganun? Kahit hindi niya sabihin, ramdam ko ang laman ng puso niya. Pwede bang kahit ngayon lang? Umasa akong may gusto rin siya para sa akin.

Dinikit niya ang noo niya sa noo ko. Walang nagsasalita sa aming dalawa. Kinuha ko ang kamay niya at itinapat ito sa may puso ko. "Can you feel that Memphis? You're the only person who can make my heart beat slow and fast at the same time.." Bulong ko.

Vampire's Tale (VTII -HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon