10- Part2

3K 82 31
                                    

Sa next chapter na po ang iba.  . .Enjoy Reading . .

**_**

Matteo Made In Cebu Part 2




" love . . .you ok?" tanong ko kay Matt . . We're still here at his room for our dinner. Sabay sabay kaming nagdinner lahat inside their presidential suite. His family's complete. His dad, mom, Giorgia and Paolo are all with us. .

" In nervous" he said while looking at me. Hinawakan ko ang kamay nyang nakapatong sa hita nya. Pinisil ko ito saka ngumiti bago nagsalita.

" I believe in you. .Kayang kaya mo yan. At saka, kita ko sa rehearsal na super mong galing. Tsaka, ano ka ba, nasa harapan mo lang kami nuh.   Pag medyo kinabahan ka, tingin ka lang sa amin . ."

" Yun na nga eh, nasa harapan kita. . Mas lalo akong napressure . . "


" Hala bakit ?" kunot noo kong tanong


" What if I will not meet your expectations on me. .What if bigla na lang akong pumiyok. And -

" Hey . . hey . . please stop telling me those things. .I believe in you. .In your talent. .In everything you do. .Just enjoy the night. Im not expecting anything from you but i just want you to enjoy and have fun . .You dont have to prove anything to anyone. Sing from the heart. Perform the passion you have in you .  And i love you"

Nakita kong naluluha ito sa narinig mula sa akin. He's too emotional.! Naramdaman kong hinaplos nito ang pisngi ko saka unti unting ngumiti.

" What will i do if you're not here tonight??" he said habang kinikiskis ang ilong nya sa ilong ko .

.Deadma kami sa paligid , deadma kami kung lahat sila sa amin nakatingin. Base kasi sa peripheral vission ko, lahat ng mga tingin nila nakatutok sa amin. .

" Baka matunaw na nyan si Sarah" si Direk Rowell. . Lumapit pa talaga si tito Martin saka pinaghiwalay kami. Literal na kumuha ito ng isang upuan at umupo sa gitna namin . Tumawa na lang ang mga magulang ni Matteo lalong lalo na nung nakita nilang humalukipkip ito.

" Hey boy, I know you're nervous . .But, you see, that does'nt mean you can be this too close with Sarah . .Mommy Divine told me to keep an eye on you . .Kaya, bilang tito, slash daddy the second nitong si Sarah sweetie, lumayo layo ka ng konti" ani ni Tito Martin with matching sway sway pa ng kamay.

" Argghh! Tito!! " si Matt

" Matty boy, kaya mo yan . . ako ang musical director mo , di ka namin pababayaan . . " ani naman ni Direk Louie sabay akbay dito.

" Thank you sa inyo, but can i have a little time alone with my girlfriend?? I need her to calm this rat inside my heart. . Im so nervous . .It's my first time to perform here in my home town . . Pleaseeeeee"

" Ok oK . . tara, two minutes!! " ani ni Direk rowell . Tumayo naman si Tito Martin at Direk Louie . Kinuha ni Matt ang kamay ko at iginiya patungong veranda. Walang tao doon. Kita ang buong citylights.  Mag aalas syete na kasi ng gabi. .

Naramdaman ko ang yakap nito mula sa likod ko. He rested his chin on my shoulder habang nakapulupot ang dAlawa nitong kamay sa baywang ko. . Malamig ang mga kamay nito tanda na talagang kabado ito.

I intertwined our hands bago nagsalita.

" Will it make you comfortable kung nasa backstage lang ako?" tanong ko. Nanatiling nakatuon ang tingin ko sa buong metro.

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon