27-Coldplay

3.5K 81 35
                                    


27

Ikaw lang..

**-**

" Ilocos pa din kayo? " Sarah was asking me. Kausap ko ito ss phone ngayon, she's on her final rehearsals for ASAP.

" yep.. one of these days, dadalhin kita dito. I know you'll gonna love the view. Ang fresh ng simoy ng hangin dito."

" nang iingit ka naman eh.. "

" hahaha.. did you see my ig stories?"

" oo . Kaya nga nakakaingit.."

" gusto mo ngayong holyweek sama ka sa amin??" I heard her sighed on the other line. Hindi kasi pwede,pero nagbabakasakali pa din ako. It will be 4 - 6 days of not seeing each other..Our family will be flying to Japan.,And Sarah, sa Pampanga ata sila or sa Manila lan mag iistay.

Kahit na gusto ko itong isama sa Japan, alam kong di pa pwede sa ngayon. But who knows,diba?. . Sana nga..

" lovey.. " i heard her say. Pag ganito na boses nya, alam kong gusto nyang maintindihan ko kung sakaling di kami makakapag bonding sa holy week.

" i know.. i know lovey.. i completely understand.. " di ko mapigilang maging malungkot, pero ganun talaga.. mahal mo eh! " syanga pala, what's your outfit para mamaya sa opening? Balita ko, something red and sexy!!"

" Ih!! Si Bang, chinismis nya siguro sayo nuh!? Lovey naman ,naka jumper kaya ako!"

" hahahaha.. make sure na nakajumper ka , kungdi, uuwi ako ng disoras, para lang madamitan ka!"

" lovey!!!!"

" hahahah.. im not joking lovey" nakatawa kong sabi

" para namang di mo ko kilala. Kung mag one-piece ako, mauuna pa akong damitan ni mommy kesa sa pagdating mo "

" hahahaha.. kaya kami click ni mommy divine!"

" uuy, mommy na tawag sa mommy ko?? Mommy mo na!?" Tukso nito sa akin

" soon .. don't worry, di kita bibiglain'"

" lovey!?!?"

Nang tinawag na ito , ako na ang tumapos ng tawag.

Nasa hotel room lang kami ngayon dahil sobrang init pa sa labas. Lunchtime.

" bro, nood tayo asap?" Tukso ni Donniko

" of course naman. Oorder muna ako ng lunch natin. " sabi ko sabay kuha ng telepono sa sidetable.

We will staying here 'til monday. And sobra kong excited for our Coldplay concert.

It's still clear in my mind nung sinabihan ako ni Sarah na gusto nyang manuod ng concert.

Ang swerte nga namin,well ako talaga, kasi ang Globe ang mismong nagbigay kay Sarah ng VIP passes.. dalawa!! Syempre kaming dalawa!

Nung una nahihiya ako, kasi ako usually ang bumibili ng ticket namin, but this time, sya yung nagbigay!

" love.. lovey!! " bakas sa mukha ni Sarah ang di maitatagong excitement ng dumating ako sa bahay nila. Buong akala ko dahil sa presence ko, pero hindi pala.. " look oh!!"

Sabi nito sabay wagayway ng dalawang tickets!

Nilapitan ko pa talaga ito upang makita kung kaninon ticket yun.

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon