54

3.5K 84 35
                                    

54

Just Love

...***...

" hey brother, happy happy birthday!! " i just came back from Hongkong at si Paolo naman ay kakauwi lang from school . He did'nt know im  back. Surprise namin kay Pao.

" Kuya!!! Kuya!! You're here!! " mabilis ang takbo nito papunta sa akin. He even dropped his bagpack somewehere. ' where's ate Sarah??!! " ito agad ang tanong nya sa akin. Ni hindi man lang tinanong kung anong regalo ko dito? Si Sarah agad hinanap? Ibang klase!!

" Ahm-

" Where is she? She's coming right?? She promised me. .And she told me that she'll bring her gift for me. . "

" Pao . . Pwedeng kuya lang muna. .ate Sarah can't come here, she's in Tarlac. ." Biglang nalungkot ito sa narinig. . I can't lie to him. Sarah can't come tonight for our dinner kasi di na din kaya ng oras.

" but she promised me she would come. And whenever she makes promises, she keeps it. ."

Huminga akong malalim saka ginulo ang buhok nito. . Big boy na talaga .

" why don't you go get your gift inside my room . ."

" ok ." Malungkot nitong sabi. .Sumunod naman ito sa sinabi ko. Napabuntong hininga na lang ako saka ako lumapit kay mama. .

" kausap kagabi si Sarah, kaya ganyan yan. " ani ni mama . .

" sabi ni Sarah sa akin kanina, malabo daw na makarating sya for dinner mamaya. ."

" Paolito loves Sarah . .Mukhang gagawa naman ata ng  paraan si Sarah. If she cant come tonight, baka may sorpresa itong ihahanda for Paolo. Parang kapatid na din nga turing nito kay Pao. Katext at katawagan nya si Sarah palagi. .He would always greet her 'good morning' and he would always say his 'good night' to her. "

" And maybe i should call Sarah and ask her again."

" wag na. . Ikaw naman, if i know, you were just talking with her awhile ago. Sige na , you and Don must prepare the backyard para mamaya sa games "

" yes muma!!"  Hinalikan muna nito ang pisngi ko. " I'll forever be your baby boy mama " sabi ko.

" I know Matty. And i love you son."

Sinunod ko ang sinabi ni mom sa akin. Kaming dalawa ni Don ang incharge sa pabitin at sa pag ayos ng likod. The tables, the chairs at yung pa barbe-cue namin.

Its a family and closed-friends gathering lang naman mamaya. And i hope, makapunta si Sarah. Giorgia's incharge with our mini-program later, na on the spot!! Itong magaling kong kapatid kasi, nalimutan sabihan ang lahat na may exhange gifts pala mamaya!! Buti pa mga househelpers namin, nakapaghanda! Buti na lang may mga nabili akong chocolates sa duty free, yun na lang ipang eexchange gift ko mamaya, with money na lang siguro.

" Danie" tawag ko sa nakababata kong pinsan . " you help us here , pagwapo ka ng pagwapo dyan! "

" dude, i dont want to smell barbecue mamaya. Bahala na kayo ni Don dyan. I need to smell Gwapo mamaya !! "

" hoy! Ang arte mo oi! "

" bye dude! I'll help ate Giorgia na lang. "

" hayaan mo na Matt. . we can finish this in an hour. "

" Tsss . . Loko yun ah! mamaya ilubog natin sa pool " sabi ko na agad naman tinanguan ni Donniko.

" sure bro!! "

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon