31- Happy 44th Monthsary

3.9K 77 12
                                    



31

Monthsary celebration

•••***•••

"what time kita ipipick up?" I asked Sarah over the phone. Its our 44th month tomorrow. And we both had cleared our schedule para sa aming whole day bonding and date na din. Ngayon, bale bisperas namin and we planned to eat out and bond na din. Tsaka may pupuntahan kaming gym to look dahil gusto ni Sarah na mag enroll dito.

" ah ano kasi , love, magkita na lang kaya tayo sa mall.. or , -

" you have somewhere else to go? We could pass by it, i can wait lang naman" sabi ko habang inaayos ang suot kong polo . I need to really look good, ang ganda kasi ng mahal ko, at least mapantayan man lang..

" eh may date ako with the kids ngayon.. tsaka lovey, nag promise ako sa mga pinsan kong kids at pamangkin na idadate ko sila.. I totally forgot about our 'date' ngayon.. sorry." I could see her biting her lip dahil ganito ito.. I could even see her walking back and forth. Ganito pag kinakabahan or sa tuwing may di kami natutuloy na lakad dahil nakalimutang nya akong sabihan.. I do understand her.. That's how much i love her. 

" im so sorry lovey.. "

I inhaled deeply sabay upo sa gilid ng kama ko. Ang dami kong kaagaw sa oras ng mahal ko. Konti lang ang oras namin , pero minsan naagaw pa..

" love.. lovey.."

" it's ok.. i understand" di ko maitago ang lungkot sa boses ko. I decided to take off my shoes dahil mukhang di matutuloy ang lakad namin.

" im really really sorry.. "

" mga what time kayo matatapos nyan? " hopeful pa din ako na mabigyan nya ng kahit na konting oras. Ilang araw din kasi kaming di nagkita. Tapos magiging busy na naman sya for The Voice, her Movie at yung album na tinatapos nya. Id be very busy too in the coming days..

"  i could give you a call pag malapit na kaming matapos. . Pero it will be late na. Baka dinner na lang tayo magkita. Im not yet sure.. di ko pa alam"

" how 'bout your appointment with Kat? Mamayang hapon yun" paalala ko sa kanya

" oh shoot! I forgot about it too. Ang dami kong nalimutan.." worried na ang boses nito.

" hey calm down. Ako na ang mag mimeet kay Kat mamaya, titingnan ko ang lugar. You enjoy with the kids mamaya ha..I will wait for your call. I love you"

" ihhh lovey naman.. "

" uy kinikilig sya! "

" oo eh.. ang lucky ko naman at boyfriend kita!! Love na love kita! As in super dooper., i love you!!" At ako ang na-speechless sa mga sinabi nito. Ver random , yet very striking! Bullseye sa puso!!

" now im super kilig! Oh Sarah!!  Couldnt wait for the day you'll be my wife..."

" Lovey!!"

" Im so inlove with you Sarah!"






Mag aalas kwarto na nang makareceive ako ng tawag mula kay Sarah. She's in one of the restos na malapit lang sa place namin. Kanina pa nga ako pabalik balik sa loob ng bahay namin dahil sa kakahintay ng tawag nito. And now im on my way. Ako ang nagda-drive! Ipinagpaalam ko naman sa parents nito ang pagmaneho ko, yun nga lang, convoy pa din sa amin ang driver at bodyguards nito!

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon