49

3.4K 74 17
                                    

49

•••***•••


" sa Shang na tayo magkita?" Tanong ko kay Sarah.

" oo eh. Kasi diba,may rehearsal pa ako"

" then i'll wait until youre done with rehearsals. "

" sige na love. Una na kayo nina Mark. Tapos , dun na ako papahatid kina mommy. Then, kayo na maghahatid sa akin pauwi."

Andito kami ngayon sa cafeteria na nasa ABS building lang din. Break nito from her recording, habang ako naman ay dumaan sa Star Magic office because of some confirmed projects for 2018. Both of us will be very busy next year, at ngayon pa lang, iniisip ko na kung papaano kami magkakaroon ng oras para sa isat isa..

I reached for her hand, saka masuyo itong pinisil.

" naglalambing lang naman ih.. kaya ko naman mag antay kahit na abutin pa yan ng limang oras o higit pa. I can sleep sa van ko muna, or go somewhere else habang nag aantay sayo.. "

" lovey.. anong gagawin ko para mapapayag kang mauna na sa Shang?" Isang tipid na ngiti ang binigay ko dito sabay iling..

" there's nothing you can do.. I will be waiting here.. "

" hai naku Matteo ko.. hmmmm.. gwapo gwapo pero ang kulit! " gigil nitong sabi habang pinipisil ang pisngi ko! She's brutally sweet sometimes!

" gwapo talaga ako! Pero yung girlfriend ko, magandang maganda, pero ayaw maniwala sa akin."

" echos!"

" hahhaha! Here we go again! But seriously love,, you're the prettiest.!" And she's blushing again!' Ganito ito palagi ! Apat na taon ko na itong sinasabihan na maganda, at mag bublush lang ito! And i hate to admit it, pero mag dumami ata ang nagka crush sa mahal ko!! Kaya ako andito ngayon, para bakuran ito ng maigi..

" oo na. . I believe you pogi."

" gusto ko ako lang ang pogi sa buhay mo. Let me rephrase it, gusto ko kami lang ni daddy delfin ang pogi sa buhay mo.." kumunot noo nito. At tila may hint na ito kung san patungo ang usapan namin..

Unti unting may sumisilay na ngiti sa labi nito.. Its a Pilyang Ngiti by the way'!!

" pogi."

" better than gwapo!"

" hahaha!! I knew it! Kaya ka andito ngayon at ayaw umalis kasi alam mong sabay kami ni kuya peej mag recording! Selos si guidicelli .. uyyyy!!!! " and here comes the bully Sarah! Alam na alam nito kung paano ako pagtripan!

And bullseye! Nahimigan nya agad na selos ako sa tuwing sinasabihan nyang gwapo si Piolo!!!

" and you hugged him so tight!!! "

" hahhaah!!! "

" stop laughing Sarah! "

" eh - ah hahahah!! Seloso! "

" shit oo na'!! Seloso na!! Just dont call me gwapo kasi yun tawag mo sa kanya! I like Pogi better!!"

" uuuuyy !! Pogi!! "

" better." Sabi ko. Pero ganun pa din yung ngiti nya, ngiting nang iinis!! At alam kog may kasunod pa ito!!

" pogi! Gwapo gwapo gwapo!"

" love.."

" gwapo ni papa pi nuh!"

" shut it.. stop being beautiful infront of him! I saw some pictures where his looking intently at you! Lalake ako kaya alam kong iba ang titig nya sa yo! May halong crush!!"

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon