Part 1
...***...
" happy birthday ulit love. . " Sarah greeted me with a smile on her face. March 28 na, bakit pa ako nito ginigreet?? I wonder why all smiles ito ngayon? Sinundo ko ito mula sa kanila, dahil ngayon ang araw ng girl-bonding nila with Giorgia. Nagulat na lang ako ng sabihan ako ni Giorgia na sunduin na si Sarah at idiretso ito sa bahay nina Lian. May interview pa kasing gagawin si Gretch for tvpatrol sa da Gianni ..
" what's with the smile?? " naka-akbay kong tanong dito. Nasa backseat kami ng sasakyan ko at kanina pa ito may katext. After sending message or i dont know what, titingin ito sa akin at mangingiti. .
" bawal ngumiti?? " tanong nito
" no . .of course not. .it's just that, may meaning yang mga ngiti mo. . Tell me, ano yan ah??"
" wala. . Katext ko si doc Lian. . "
" oh your textmates na din? "
" yup. Matagal na. . "
" so what makes you smile.. and what about the greetings? Di ko na birthday and i havent receive your birthday gift pa din . ."
" hahah .. .eh kasi nga , yung gift ko sayo, medyo may delay. .kaya every day kitang gini-greet. I will only stop greeting you pag naibigay ko na yung gift ko sayo ."
" ah ganun pala!! "
" yup! "
" pwedeng makahingin ng hint kung anong gift mo for me?" . She smiled and gently tapped my cheek.
" nope. Sikreto yun. At ayokong magbigay na kahit na maliit na hint! "
" ang daya naman"
" hahaha.. ganun talaga yun. . " nakapout na umusog na lang ako palapit dito. Naglalambing akong napa akbay dito. "Until what time ang interview ?"
" madali lang naman yun .. Kina Lian din tayo magdi-dinner. Tayo yaya ni Paolo ngayon, may date sina Papa at Mama"
" ok lang nuh. Love, bakit ambilis lumaki ni Paolo ...Malapit nya na ko maabutan. .Di ko na sya nabebeybi "
" kaya spoiled masyado si Paolo sayo. .lahat ng hiling nya, binibigay mo . .and thank you for that , love. . thank you for loving my family too. . "
" eh kasi naman ang sweet sweet din ni Paolo nuh . ."
" Kaya excited na din ako makita ang magiging mga babies natin . ."
" matteo!!"
Holy week .. aside from yearly family gathering, ito yung time na masyado kong mamimiss si Sarah. Apat na araw din kaming di magkikita. .and kanina ko pa ito tinitext, wala man lang itong reply sa akin. Tulog pa ba ito?? Maaga naman kaming umuwi kagabi after our dinner sa bahay nina Lian. .
" ang aga aga bakit ka nakasimangot?" Mom asked me. We're boarding already . .
" walang reply si Sarah. . " tipid kong sagot. She just smiled at me saka ako inakbayan.
" baka tulog pa. .hayaan mo na. .Alam mo naman na di yun morning person. Baka iniienjoy lang ang bakasyon"
" yeah mom . Baka nga po. ."
" ok . . So guys,. Give me all your cp's now. ." And as usual, sa tuwing my intimate family affair kami, mom always confiscate our cp. gusto nya kasi, nag uusap usap kami at di lang nakatuon ang buong attention namin sa cp. .
BINABASA MO ANG
AshMatt
FanfictionKathang Isip. .Puro what if's . .Eto yung personal interpretation ko sa mga spotted events ng favorite Real-Life couple natin ..