53

2.7K 73 27
                                    

53

Hey Matteo Part2

•••***•••

" congrats bro!! ,"

" congratulations Matt"

These are the words im hearing after my last performance. Alam kong sulit ang lahat ng pagod namin para maging successful itong concert na to.

Sa lahat ng mga nagsasalita sa paligid ko , iisang boses ang hinahanap ng puso ko.

I walked hurriedly pabalik ng dressing room, alam ko kasing pauwi na din sina Sarah. She still has work tomorrow morning. And i cant thank her enough for her presence here tonight. I wouldnt know what to do pag wala sya sa kinauupuan nya kanina..

" nice one bro!" Ito ang bungad na bati n Ivan sa akin,. I didnt mind him dahil hinahanap na ng mata ko ang babaeng pinakamamahal ko.. Ni Hindi ko na nga halos napansin si Tita Virgie na nasa doorway pala..

" congratulations " Sarah opened her arms for me as she welcomes me in..

" i love you " bulong ko when i finally got to hug her. Saglit lang dahil basa akong pawis,though i really want to stay with her this whole night! I want to hug her so tight and kiss her endlessly.

" Matt, congrats " si mom. Saglit akong bumitaw kay Sarah para yakapin si mama . . " im so proud of you son " bulong nito. Di ko napigilang maluha sa sinabi nito. Ang tanging gusto ko lang naman ay maging masaya at proud ang mga magulang ko sa akin. Ito na ata ang isa sa pinaka masayang araw sa buhay ko.

My family is complete. My parents and siblings are with me. .At syempre, ang babaeng pinakamamahal ko . .

" Love, Lovey! " I was looking for Sarah. Napuno na nang mga bisita ang buong dressing room namin. Im worried na baka nasa isang sulok lang ang mahal ko kasi hindi ito sanay na makipag kwentuhan sa mga kaibigan at ibang kapamilya ko. But don't get me wrong, sadyang mahiyain lang talaga si Sarah. .

" Love!! " tawag kong muli dito. . But instead of finding Sarah, si Ate Garlic ang nasalubong ko. ." Where's Sarah? Mag isa lang sya? Or is she with Tita Virgie?" Sunod sunod kong tanong.

" Relax. Ayung ang mahal mo oh" sabi nito sabay turo sa kinaroroonan ni sarah. " marunong nang makipag socialize "

" ate. .She's really becoming a woman i have prayed for her to become. . Mature, and ..

" Hindi mahiyain .." si ate Garlic na ang tumapos sa sasabihin ko. . " You've done a good job bro. Nagawa mong palabasin sa Shell si Sarah. And look at her now, nakikihalubilo na sa ibang tao . "

" Yeah . ." Ito lang ang sagot ko sa mga sinabi ni ate Garlic. My eyes are settled to the woman i love the most. . She's talking to my Tita, mom's sister and her other friends. I also see mom calling Sarah and talking to her too. Napakasayang tingnan na halos lahat ng mga kapamilya at kaibigan ko, mahal na mahal si Sarah. They are all looking after her. . Lahat sila, si Sarah ang inuuna, kapakanan nito muna bago ang iba. And they all respect Sarah's privacy in this matter. Pag may mga pictures, they would always ask permission kay Sarah kung ok lang bang ipost. . And Sarah being polite and all, would always say yes. .

" Love . ." Nakalapit na ako dito at ngayon nga ay yakap ko ang baywang nito. We're done for tonight. Pauwi na kaming lahat. At gaya ng pangako ko kina tita at tito, ako ang maghahatid pauwi kay Sarah, ," Let's go?"

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon