25-Birthday Plans

2.7K 77 22
                                    


25


Birthday na ni Matt . .Part 1


^^-^^ 


" hey Lovey, susunduin ba kita ngayon?" si matt. First day ng blind auditions namin ng The Voice Teens ngayon, at tingin ko, late na matatapos ang blinds ngayon. We are on our break pa kaya nakapag pahinga naman kami ng konti. Andito ako ngayon sa dressing room kasama ng glam team ko and si mommy.


"ah, ,wag na siguro. Late na din kasi kami paniguradong matatapos. " sagot ko. Sumenyas ako kay mommy na si Matt ang kausap ko, she just nod and smiled.


" ah ganun ba. . " bakas sa boses nito ang kalungkutan. Hindi ko pa naman kasi nasasabi dito ang plano naming sorpresa for his birthday.


" kailan ba kayo uuwing Cebu?" i pretended not to know his schedules. Pero yung totoo naman, kabisado ko. Hinihingi ko kasi sa handler nya.


" bukas ng hapon .Right after ng Yamaha event ko, didiretso na kaming airport"


" ok . .im really sorry, wala talagang time. .sunod sunod na schedules ko from taping ng movie, to blind auditions. .Babawi na lang ako , love ha .. "


" you don't have to say sorry. It's ok. I completely understand the situation. Just promise me you won't tire yourself too much. And you're getting thinner. I should really bring foods and bring you to workouts. –


" hep hep . .Mister, ok lang ako nuh . .Atsaka, kumakain naman ako sa oras. Ngayon nga oh, pinapapak ko ang fruits na pinadala mo po .. Ang sarap nitong dragon fruit, love. . First time kong kumain ."



" Really? I did not know na it was your first time . 'yaan mo, magdadala ako nyan ng marami. ."



" hala . . nakakahiya. ." sabi ko. Bigla na lang ito natawa ng malakas sa kabilang linya. Bakit kaya?



" hahaha . .God, .why are you so effortlessly adorable! I wanna see you and give you tight hugs now! "



" iihh. . .bakit ka natawa?" tanong ko



" bakit ka naman nahihiya?" balik tanong nya. Saka ko nagets na kaya ito natawa dahil sa 'nahihiya ako' na statement!



"totoo naman kasi .." amin ko.



There was a long silence. Buntong hininga lang namin dalawa ang naririnig. Then i heard him speak.

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon