47...***...
" Love, i'll pick you up at 3 , ok lang ba?" Tanong ko kay Sarah. May dinner, and concert date kami ngayon. Mia , my cousin invited the two of us for a concert treat, dahil na din sa pagpayag kong mag modelo sa mga gawa nito at ni Solenn nang libre! What are cousins for, diba?!
" 3. . Ahm . .two na ngayon ah, di pa ako nakakabihis" sagot nito sa kabilang linya. Feeling ko , nakahiga pa din ito at di pa bumabangon. Ganito si Sarah pag wala itong trabaho. Nakahilata sa kama!
" I can wait. .Im just waiting here, habang inaantay kitang makabihis, lalaruin ko muna si Rio.-
" nandito ka na sa bahay!?"
" Yup. Do you want me to go upstairs? And- -
" Ay!!! Maliligo na ako!!"
" hahahaha. . Ok love.. take your time. " di na ako nito inantay pa at biglang binaba na lang ang tawag! Malamang, tumakbo na ito ng mabilis sa banyo.
" Ikaw lang pala ang magpapabangon sa dalaga namin" si Tito.
" salamat po ah pumayag kayo na lagpas midnight. " sabi ko.
" alam mong nagtitiwala kami sa inyo. Kahit na fiance' mo na ang anak ko, respeto pa din sa paniniwala namin ang hihingin ko sayo"
" opo Tito. Naiintindihan ko po kayo. At salamat po ulit, salamat sa pagtitiwala. "
" ano bang meron at kailangan kayong abutin ng umaga?"
" Concert po.. kasama po namin ang pinsan kong si Mia at yung asawa at kaibigan nya po"
" may inuman ba?"
" meron po " di ako nagsisinungaling sa tatay ni Sarah. Una, dahil pinapahalagahan ko ang tiwalang binigay nito sa akin at higit sa lahat, di ako nagsisinungaling dahil malaki ang respeto ko dito. He's like a dad to me too. .
" wag -
" hindi hindi ko po hahayaang uminom ni sarah. Ako po, titikim lang po. .alam nyo naman po tito na hangang isang baso lang ako. . At hindi ko pong kayang magsinungaling sa inyo, di po ba?"
" oo alam ko. . Kaya salamat. . Sige, isang baso lang! May driver ka?'
"Opo tito. Si mark po. ."
" Isang bodyguard ni sarah "
" Ok lang po tito. ."
" Ok .. sige, ala una?"
" Alas dos po , . Baka di po umabot ng ala una. ."
" Bakit kasi kailangang hangang alas dos!!"
" maaga naman po kami ng alas dos makakarating dito. . "
" sige na nga! Tulungan mo na ako dito sa paggawa ng frame para sa litrato nang mga aso nyo ni sarah!! "
" ok po tito!! " at mabilis ang galaw kong binuhat ang isang kahoy para ilagay sa mesa nito. Alam ko namang matagal maligo ni Sarah. Hehehe. .
Halos mag iisang oras na ang lumipas nang maamoy ko ang mahal ko. Ang bango kasi!! Alam kong palapit na ito lugar namin. .
" Dy. ."
" Oh ayan na pala ang kadate mo. . " ani ni Tito. ngumiti ako dito saka umayos ng tayo. .Ang lapad ng ngiti ko nang palapit na si Sarah sa akin. " ganyan ang suot mo?"
BINABASA MO ANG
AshMatt
FanfictionKathang Isip. .Puro what if's . .Eto yung personal interpretation ko sa mga spotted events ng favorite Real-Life couple natin ..