16-Soon

3.3K 77 12
                                    


Soon

**_**


" next week na ba ang shoot nyo ni Lloydie? " tanong ko dito, di naman na ako nagulat na matambal muli si Sarah kay JohnLloyd . I mean, everybody wants to see them back, kahit ako naman kilig din sa love team nila. Pero love team lang! Hangang love team lang sila!!

" excited ka??" I know Sarah's teasing me. Nasa mataas na stool ito at pinapakpak ang french fries with mayo and cheese na sinasawsaw nito. Nasa bahay nila kami ngayon, at tinatapos ko lang ang huling batch ng fries, and we're up to our movie marathon. Pareho kaming walang trabaho ngayon kaya maaga pa lang andito na ako sa bahay nila at dito na ako tatambay hangang mamayang gabi.

" yeah .. im excited" sabi ko saka dumukwang upang magtapat kami. I smiled sheepishedly when I saw how surprised she was lalo na nang dumukwang ako upang kainin ang fries na inipit nito sa pagitan ng kanyang labi.


Napangiti na lang ako ng biglang namula ang pisngi nito dahil sa simpleng dampi ng mga labi namin.


" Matteo! " hinampas nito ang kamay ko saka umirap sa akin . Napangiti na lang ako sa ginawa nito . Sarah's always like that. Hindi ito sanay sa mga ganitong intimacy lalo na kung andito kami sa loob ng bahay nila..


" sarap ng fries!!" Sabi ko sabay kindat. She just rolled her eyes on me saka bigla itong bumelat!


" hurry up na!! " sabi nito saka humalukipkip. I jokingly salute and said my " yes commander!" na ikinatawa naman nito.


" gagi! "


Magkahawak kamay kaming tumungo ng movie room nila. May malaking led tv sila na with sofabeds pa! Madalas dito din ang videoke session ng family nila. All of them loves singing!

Bitbit ko si Rio at sabay na kaming pumasok.


" nak.. "


" my.. san po kayo ?" Tanong nito ng makita si tito at tita na nakabihis. Si tito na ang sumagot dito.


" imo's muna kami nak.. Tsaka, Matt" tawag nito sa akin . " ikaw na muna bahala kay Sarah , baka gabihin pa kami ngayon "


" ah ganun po ba .. sige po , ako na po bahala kay Sarah. Tita, tito .. don't worry po,  dito lang kami whole day.."


" ay di ba kayo gagala? Kala ko manunuod kayong sine mamaya?"


" ah - pwede din po .. pero my, baka di na lang din po.." si Sarah


" kayo nang bahala. May pagkain naman dyan,"

" yes mommy.. ingat po kayo. . Tatawag po ako sa inyo kung lalabas kami ni Matt" ani ni Sarah

" sabihan nyo lang ako..baka may papabili ako kung sakali"


" opo" humalik na ito sa pisngi ng magulang nya. Sarah's super close with her fanily. Lalong lalo na sa daddy nito. I also kissed tita divine's cheek as he patted my arms .


" tito, pabeso po" biro ko kay daddy delfin


" sapak gusto mo?"


" daddy!!!" Sabay pang sabi nina mommy divine at Sarah. At alam mo naman si tito, parang ako, umUnder lang sa mga kumander kay kamot batok ito humingi ng sorry.



" biro lang naman namin ni Matt yun eh"


" opo . Biro lang namin ni tito.. " at bago pa man ito makareact, niyakap ko ito sabay halik sa pisngi ! Ang bilis kong nagkisa dito with sounds pa. Kasing bilis din ng pag pwesto ko sa likuran ni Tita Divine ang ginawa ko , baka matuluyuan na ako ng sapak, mahirap na!


AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon